อาชญากรรม

ทลายแก๊ง ‘ดาว บางแค’ ตระเวนลัก จยย. ชำแหละรถ-สวมป้ายทะเบียนขาย ของกลางเพียบ

โดย nicharee_m

26 ก.ค. 2567

263 views

ทลายแก๊ง ‘ดาว บางแค’ ตระเวนลัก จยย. ชำแหละรถ สวมป้ายทะเบียน ส่งขายใน-นอกประเทศ ของกลางเพียบ

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจาก กก.สส.1 บก.สส.บช.น. พร้อมชุดปฏิบัติการที่ 1 2 3 และ 4 และ ชุดพยัคฆ์ร้ายเทพนคร เจ้าหน้าที่ กก.สส.1 บก.สส.บช.น. ร่วมกับสืบสวนอาญาขั้นพิเศษ TOP G จับกุมตัว นายสุรพงษ์ อายุ 33 ปี และ นายบุญคงคา อายุ 43 ปี จับกุมภายในบ้าน ม.5 ถ.กำนันแม้น แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร

ตรวจยึดของดังนี้ 1. รถจักรยานยนต์ จำนวน 6 คัน 2. โครงรถจักรยานยนต์ จำนวน 6 คัน 3. แทงค์เครื่องรถจักรยานยนต์จำนวน 1 เครื่อง 4. เครื่องรถจักรยานยนต์จำนวน 1 เครื่อง 5. ซากเครื่องยนต์ จำนวน 2 เครื่อง 6. ป้ายรถจักรยานยนต์ จำนวน 7 แผ่น 7. ใบคู่มือจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ จำนวน 12 เล่ม 8. สมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย จำนวน 3 เล่ม 9. โทรศัพท์ Apple iphone 12 pro max จำนวน 1 เครื่อง 10. หมวกนิรภัยจำนวน 3 ใบ 11. กล้องวงจรปิด จำนวน 2 ตัว 12. รองเท้า จำนวน 3 คู่ 13. เสื้อคลุมและเสื้อยืดจำนวน 3 ตัว 14. อุปกรณ์ช่าง จำนวน 8 ชิ้น 15. ชุดตอกเลข จำนวน 22 ชิ้น

เนื่องด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนหาข่าว กรณีกลุ่มคนร้ายตระเวนลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร และนำรถที่โจรกรรมมาทำการส่งขาย และบางคันนำมาตอกเลขตัวถังใหม่เพื่อสวมทะเบียนรถคันอื่นส่งขายภายในประเทศตลอดจนส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน มาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี จนสืบทราบว่าบ้าน หมู่ 5 ถนนกำนันแม้น แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร เป็นแหล่งพักพิงชำแหละรถและเป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติดในชุมชนย่านบางแค

โดยในแต่ละวันจะมีนายบุญคงคาฯ ซึ่งเป็นหัวหน้าระดับสั่งการให้สมาชิกในแก๊งออกตระเวน ทำการลักขโมยรถจักรยานยนต์ในหลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ อาทิ ย่าน รามคำแหง บางเขน ทุ่งสองห้อง มักกะสัน คลองตัน พระโขนง และอีกหลายพื้นที่ย่านฝั่งธนบุรี ซี่งจากการสืบสวนพบว่า ในบางคืนมีการตระเวนลักรถและนำมาสวมทะเบียนมากถึง 4 คัน ต่อหนึ่งคืน

และพบพฤติกรรม แบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจนเป็นทอดๆ เพื่อหลบเลี่ยงและยากต่อการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ โดยจะนำรถจักรยานยนต์มาทำการรื้อชำแหละรถและตอกเลขตัวถังใหม่ โดยใช้ทะเบียนรถที่ประมูล, รับซื้อหรือรับจำนำมาได้แล้วทำการสวมทะเบียนกับรถคันที่ถูกโจรกรรมมา

โดยสมุนที่ทำหน้าที่รับรถตามที่สั่งการจะได้ค่าจ้าง ครั้งละประมาณ 1,500 – 2,000 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้พยานหลักฐานและจัดทำรายงานการสืบสวนเพื่อขออนุมัติขอออกหมายค้นต่อศาลอาญาธนบุรี เพื่อทำการตรวจค้น

โดยวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวทั้งทางบกและทางน้ำ และร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในการดำน้ำค้นหาหลักฐานบริเวรหลังบ้านของเป้าหมายซึ่งอยู่ติดกับคลอง จนเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบได้จำนวนหลายรายการข้างต้น อีกทั้งยังสามารถตรวจค้นพบยาเสพติดของกลางจำนวนมาก พร้อมอุปกณณ์การเสพอีกหลายรายการ

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจริง แต่ในส่วนพฤติกรรมการโจรกรรมรถผู้ถูกจับให้การภาคเสธว่าเคยทำมาก่อนแต่ได้เลิกทำแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อจึงได้ตรวจยึดทรัพย์สินไว้เพื่อตรวจสอบต่อไป

จากการสืบสวนขยายผลและตรวจสอบข้อมูล รวมถึงเส้นทางการเงินของ นายบุญคงคา หรือ ดาว เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบว่า ยังมีหลักฐานอันมีพฤติการณ์และข้อบ่งชี้ว่ายังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจรกรรมรถ อีกทั้งยังพบข้อมูลการติดต่อพูดคุยกับผู้ร่วมขบวนการการโจรกรรมรถจักรยานยนต์นี้อีกจำนวนมาก ซึ่งพบความเชื่อมโยงไปถึงร้านซ่อมรถจักรยานยนต์และบริษัทขนส่งรถจักรยานยนต์

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลและดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์รายนี้ต่อไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ถูกจับทั้งสองพร้อมของกลาง นำส่ง พงส.สน.บผางขุนเทียน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดาว บางแค ,แก๊งลักรถ

คุณอาจสนใจ