อาชญากรรม

รวบพ่อเลี้ยงเดี่ยว ย่องลักทรัพย์บ้านหลังเดิม 2 ครั้ง อ้างตกงาน หาเงินซื้อนมให้ลูก

โดย nut_p

7 ก.ค. 2567

253 views

รวบพ่อเลี้ยงเดี่ยว ย่องลักทรัพย์บ้านหลังเดิม 2 ครั้ง อ้างตกงาน หาเงินซื้อข้าว ซื้อนม เลี้ยงลูกวัย 3 ขวบ ค้นตัวพบยาบ้า 1 เม็ด



เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 7 กรกฏาคม 2567 พ.ต.อ.ณชรต แก้วเพชร ผกก.สภ.บ้านเป็ด พ.ต.ท.สุทัศน์ ไพบูลย์ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านเป็ด พ.ต.ท.สุพล หร่อยดา สว.สส.สภ.บ้านเป็ด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านเป็ด ร่วมกันจับกุม นายธนวันต์ หรือ บอย พรมโสดา อายุ 28 ปี ที่อยู่ 353 บ้านทุ่ม หมู่ที่ 3 ต.บ้านทุ่ม อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานโดยทำอันตรายสิ่งกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้าหรือเข้าทางช่องทางซึ่งผู้เป็นใจเปิดไว้ให้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย



ก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ที่อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 365 บ้านกุดนางทุย หมู่ที่ 9 ต.บ้านทุ่ม อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ว่า มีคนร้ายปีนข้ามรั้วแล้วงัดหน้าต่าง เข้าไปภายในบ้าน ลักเอาไอแพด เงินสด พระเครื่อง ล็อตเตอรี่และทรัพย์สินอื่นอีกหลายรายการ จำนวน 2 ครั้ง คือเมื่อวันที่ 2 ก.ค.67 เวลาประมาณ 17.25 น. และวันที่ 3 ก.ค.67 เวลาประมาณ 06.20 น. หลังรับแจ้งพนักงานสอบสวนได้ประสานชุดสืบสวน สภ.บ้านเป็ด ทำการสืบสวนหาตัวคนร้าย รวมทั้งเก็บข้อมูลจากกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุ



จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และการสืบสวนทราบว่าคนร้าย สูงประมาณ 1701 ซม. ผิวดำแดง ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็กซไซเตอร์ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เป็นยานพาหนะ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบตามหมู่บ้านชุมชน ใกล้ที่บ้านที่เกิดเหตุ กระทั่งพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็กซไซเตอร์ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บ้านกุดนางทุย หมู่ที่ 9 ต.บ้านทุ่ม อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ตรงกับรถคันที่คนร้ายใช้ขับขี่ไปก่อเหตุลักทรัพย์ในบ้านผู้เสียหาย ปรากฏว่ามีนายธนวันต์หรือบอย พรมโสดา อายุ 28 ปี สะพายกระเป้เดินมาขับขี่รถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบไอแพด จำนวน 1 เครื่อง พระเครื่อง ล็อตเตอรี่ สิ่งของอื่นๆ รวมทั้งพบยาบ้า จำนวน 1 เม็ด รวมกันยัดอยู่ในกระเป๋าเป้สะพายหลังของนายธนวัฒน์ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดไปสอบสวน



จากการสอบสวน นายธนวันต์ หรือ บอย พรมโสดา อายุ 28 ปี ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนร้ายที่เข้าไปลักทรัพย์ในบ้านของผู้เสียหาย จำนวน 2 ครั้งจริง เพราะต้องการนำทรัพย์สินที่ได้มาไปขาย เอาเงินมาซื้อข้าว ซื้อนมเลี้ยงลูกวัย 3 ขวบ เนื่องจากก่อนหน้านี้ เคยทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านทุ่ม แต่ถูกให้ออกจากงาน ตกงานมาปีกว่า และเลิกกับภรรยา ที่มีลูกด้วยกัน 1 คน ภรรยาแยกทางไป แต่ไม่เอาลูกไปด้วย ต้องเลี้ยงลูกคนเดียว ไม่มีรายได้ จนต้องทำการลักทรัพย์ เพื่อเอาทรัพย์สินไปขาย นำเงินมาซื้อนมให้ลูกกิน



หลังการสอบสวน และผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จากนั้น ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดที่ก่อเหตุ จากนั้นคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News