อาชญากรรม

หนุ่มคลั่งยา อ้างพระเป่ายิงฉุบแพ้ ใช้ค้อนทุบหัว ดับหน้ากุฏิ แม่เผยเคยแจ้งความ แต่ตร.ไม่สนใจ

โดย nut_p

7 ก.ค. 2567

361 views

ตำรวจ สภ.หนองไผ่ จับชายอายุ 20 ปี คนร้ายใช้ค้อนทุบหัวพระสงฆ์ อายุ 21 ปี มรณภาพหน้ากุฏิที่วัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เบื้องต้นให้การวกวน เหมือนมีอาการหลอน อ้างพระเป่ายิงฉุบแพ้ จึงเอาค้อนทุบหัว ตำรวจส่งตรวจสารเสพติด ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย



วันที่ 7 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ ได้รับแจ้งเหตุมีพระถูกฆ่าเสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณ วัดป่าซับวารินทร์ หมู่ 7 ตำบลลำบัววัฒนา อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองไผ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อม อาสากู้ภัย ร่วมกตัญญู ร่วมอำนวยความสะดวก

ในที่เกิดเหตุพบร่างพระ พระปานธวัตร อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นคนตำบลบัววัฒนา อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ และ เป็นพระลูกวัดที่เกิดเหตุ นอนเสียชีวิตในสภาพนอนหงายจมกองเลือด ที่บริเวณศีรษะ มีร่องรอยบาดแผลซึ่งเกิดจากการถูกของแข็งทุบ ในที่เกิดเหตุพบค้อนตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน



โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 6 กรกฎาคม 67 ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนาย นายกตัญญู มุกคสิงห์ อายุ 20 ปี ชาวตำบลบัววัฒนา อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นเพื่อนของพระผู้ตาย และ มีอาการคุ้มคลั่งที่เกิดจากการเสพยาเสพติด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงทำการจับกุมตัวมาดำเนินคดี ล่าสุด ยังคงส่งตัวผู้ก่อเหตุ ทำการรักษาตัวจากอาการคุ้มคลั่ง อยู่ที่โรงพยาบาล เพื่อเตรียมแจ้งดำเนินคดี ในข้อหา ฆ่าผู้อื่น



ขณะที่ฝั่ง นางบังอร อายุ 48 ปี แม่ผู้ก่อเหตุ เผย ลูกชายมีอาการคุ้มคลั่งที่เกิดจากการเสพยาเสพติด และไม่เคยถูกส่งตัวไปรักษา เพราะเคยแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ป้อมยาม ทราบไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจ ไม่พาตัวลูกชายไปทำการรักษา จึงต้องทนอยู่กับลูกชาย ที่มีอาการคุ้มคลั่ง ก่อนหน้านี้ก็เคยลงมือทำร้ายร่างกายน้องสาวมาแล้วครั้งหนึ่ง



ขณะที่วันนี้ นางสาวศิรินภา อายุ 36 ปี แม่ผู้ตาย พร้อมด้วยญาติ ๆ ได้ทำการนิมนต์พระสงฆ์ มาอัญเชิญ ด้วยวิญญาณพระลูกชายกลับบ้าน ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ เพราะเพราะลูกชาย อีกไม่กี่เดือนก็จะต้องทำการสึก เพื่อไปเป็นทหารเกณฑ์ผลัด 2 แล้ว แต่ก็ดันมามีเรื่องเสียก่อน



จากการอสบถาม นางสาวศิรินภา อายุ 36 ปี แม่ผู้ตาย กล่าวว่า ลูกชายที่บวชเป็นพระ บวชมาช่วงราวเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งลูกชายเตรียมจะสึกเพื่อไปเป็นทหารเกณฑ์ผลัด 2 ในเร็ว ๆ นี้ ส่วนผู้ก่อเหตุกับพระนั้น เป็นเพื่อนกัน และไม่เคยมีเรื่องทะเลาะบอกแว้งกันมาก่อน ซึ่งสาเหตุนั้นตนเองยังไม่ทราบ



ด้าน นางบังอร อายุ 48 ปี แม่ ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนเองมีลูกทั้งหมดสี่คน ตัวผู้ก่อเหตุทางอาชีพรับจ้าง ยอมรับว่าลูกชายเสพยาบ้าจนคุ้มคลั่ง ตนเองเคยเห็นลูกชายเสพยา ซึ่งมาระยะหลัง ลูกชายมีอาการหลอนไม่หลับไม่นอน ส่วนวันเกิดเหตุตนรู้เพียงแต่ว่าลูกชายออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงเวลา 05.00 น. แต่ไม่รู้ไปไหน ปกติผู้ก่อเหตุเคยทำร้ายพี่สาวตนเองนั้นไม่ได้รักษาลูกชาย เพราะเคยแจ้งตำรวจไปแล้ว แต่ก็มาแค่ตักเตือนเท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News