อาชญากรรม

หนุ่มขโมยจยย. ขี่จากเชียงใหม่มาร้อยเอ็ด คลั่งไล่ทุบรถหลายคันหน้าห้างดัง

โดย olan_l

5 ก.ค. 2567

58 views

เมื่อวานนี้ (4 ก.ค.) เกิดเหตุหนุ่มร่างใหญ่คลั่ง ใช้ก้อนอิฐทุบ กระจกรถเก๋ง ที่จอดบนลานจอดรถบิ๊กซี แตกยับ ก่อนจะคลั่ง วิ่งออกมา บนถนน กระโดดขึ้นหลังคาเก๋ง ทุบกระจก กระทืบหลังคายุบ แล้ว กระโดดขึ้นท้ายรถกระบะ คว้าเหล็ก ที่ใช้หมุนล้ออะไร ซึ่งวางอยู่ท้ายรถ ไล่ทุบรถ คันที่ 4 และไล่ตีคน รปภ.ห้างบิ๊กซี เอาไม่อยู่ แจ้งตำรวจและชุดสายตรวจ 5 สาย มารุมควบคุมตัว ทุลักทุเลก่อน ตรวจสอบพบว่า มีประวัติ เป็นคนไข้โรงพยาบาลราชวิถี ที่มีอาการ ทางจิตประสาท นำส่ง โรงพยาบาล ในขณะที่ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน กับพนักงานสอบสวน เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายต่อไป

ร.ต.อ.พีรยุทธ รัตนศรี ร้อยเวร สภ.เมืองร้อยเอ็ด จับแจ้งเหตุจาก นายพรศักดิ์ จันทบุตร รปภ.ห้างบิ๊กซี แจ้งว่าเกิดเหตุคนคลุ้มคลั่ง อาละอาด ใช้ก้อนอิฐ ทุบรถเก๋ง Nissan March สีดำ ทะเบียนข ล 309 ขอนแก่น ของนายวสุ ดอนลาดลี ที่เป็นลูกค้า แล้ว เปิดประตูเข้าไปหยิบกระเป๋า ใส่เงินของ เจ้าของรถ วิ่งออกไป บนถนน วิ่งออกไปตามถนนหน้าห้าง แล้ววิ่งกระโดดขึ้นหลังคาทุบกระจกรถ มาสด้า 2 ทะเบียน กจ.9057 ร้อยเอ็ด ของนางลลนา ชมพูวิเศษ จนแตก และกระโดดบนหลังคารถจนหลังคายุบ

ก่อนที่จะกระโดดลงแล้วไปขึ้นท้ายรถกระบะอีกคัน เอาเหล็กหมุนล้ออะไหล่ที่พบหลังรถ ทุกหลังคารถ แล้วกระโดดลง วิ่งไปทำร้ายคนขับรถกระบะอีกคัน ที่ผ่านมาชะลอดู โดยใช้เหล็ก แทงไปที่หน้าอกคนขับรถ จนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ รปภ.ได้เข้าไปล็อกตัว แต่เอาไม่อยู่ เนื่องจากตัวใหญ่ จึงโทรแจ้งตร.เข้าไปช่วยระงับเหตุ

ร้อยเวร จึงแจ้ง เจ้าหน้าที่ตรวจชุดสายตรวจ 5 สาย เดินทางไปร่วมระงับเหตุ ด้วยความชุลมุน เป็นเวลากว่า 10 นาที จึงสามารถควบคุมตัวได้ และตรวจสอบในกระเป๋าเป้ด้านหลัง พบหลักฐานทางการแพทย์ ทราบว่าผู้ก่อเหตุ ชื่อนายสมรรถชัย อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ 2 ตำบลดอนโอง อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด ว่าเป็นคนไข้จิตเวช และยา พร้อมบัตรประจำตัวคนไข้จาก จาก รพ.ราชวิถี ในกระเป๋า และกระเป๋าเงินมีเงิน 5,000 บาท พร้อบัตรประชาชนที่ฉกมาจากรถเก๋งในกระเป๋า จึงเก็บไว้ส่งมอบคืนให้กับ นายวสุ ดอนลาดลี เจ้าของเงินรับกลับไป

หลังเกิดเหตุ เจ้าของรถที่ได้รับความเสียหาย ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุดังกล่าวต่อไปและพนักงานสอบสวนแจ้งว่า หลังจากพนักงานสอบสวนรับแจ้งเหตุและตรวจสอบ ไปยังญาติ ที่อยู่ อ.โพธิ์ชัย ก็ได้รับแจ้งว่า เพิ่งกลับมาจากไต้หวัน ผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยทางจิตประสาท และอยู่ในช่วงรักษากินยา เพิ่มรับยามาจาก รพ.ราชวิถี แล้วไปเที่ยวเชียงใหม่ สุดท้ายก็ไปขโมยรถ จยย.คันหนึ่งมาจากเชียงใหม่ แล้วขี่กลับมาบ้าน ล่าสุดก็ขี่เข้ามาในเมือง แล้วมาก่อเหตุขึ้นอีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เชียงใหม่ ,ทุบรถ ,หนุ่มคลั่ง

คุณอาจสนใจ

Related News