อาชญากรรม

สุดสลด !! นักเรียนหญิง ม.4 ตกตึกเรียนชั้น 5 เจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิต

โดย olan_l

12 มิ.ย. 2567

7.3K views

วันนี้ (12 มิ.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสื่อสาร สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งจาก ห้องฉุกเฉิน รพ.ตรัง ว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุตกจากที่สูง หลังรับแจ้งจึงได้ประสาน ร.ต.อ. (หญิง) เกวลิน ชัยรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ น.ส.บูม (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เป็นชาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง และเป็นนักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนใน อ.เมือง จ.ตรัง โดยในเวลาประมาณ 07.41 น. วันเดียวกัน ผู้เสียชีวิตตกตึกจากชั้น 5 อาคารเรียน 6 ซึ่งเป็นอาคาร จำนวน 6 ชั้นรวมชั้นใต้ถุน ภายในโรงเรียนกระแทกกับพื้นด้านล่าง ได้รับบาดเจ็บสาหัส

คณะครู ผู้บริหาร ได้เข้าช่วยเหลือและประสานรถพยาบาลการแพทย์ฉุกเฉิน (1669) เข้ามารับตัวและนำส่ง รพ.ตรัง เป็นการเร่งด่วน จนกระทั่งในเวลาประมาณ 09.28 น. วันเดียวกัน น.ส.บูม (นามสมมุติ) ได้เสียชีวิตลง เนื่องจากเสียเลือดจากอวัยวะในช่องท้องได้รับบาดเจ็บ

ต่อมานายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการ จ.ตรัง พร้อมด้วย นายณหทัย สุนทรนนท์ ป้องกัน จ.ตรัง พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.เมืองตรัง นายชัยณรงค์ ช่างเรือ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาตรัง กระบี่ นายยงยุทธ ปูขาว ผู้อำนวยการโรงเรียนวิเชียรมาตุ คณะครู และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปที่ รพ.ตรัง เพื่อให้กำลังใจกับญาติและผู้ปกครองของนักเรียนรายดังกล่าว ก่อนจะประสานทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด

จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้น พ่อของนักเรียนที่เสียชีวิต ได้เดินทางมาส่งลูกสาวที่โรงเรียน ในเวลาประมาณ 07.26 น. จนกระทั่งลูกสาวได้ตกตึกอาคารเรียนในเวลาประมาณ 07.41 น. สำหรับสาเหตุยังอยู่ในระหว่างสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง

นายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการ จ.ตรัง ให้สัมภาษณ์ว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวได้รับรายงานว่ามีเด็กรักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตกจากอาคารเรียนจนเสียชีวิต ตนขอแสดงความเสียใจ จากรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรังที่ตรวจสอบโดยรอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยอาชญากรรมแต่อย่างใด สอบถามผู้ปกครองก็ทราบว่าไม่พบว่ามีเรื่องเครียดหรือเรื่องกดดันอะไร คาดว่าผู้เสียชีวิตอาจจะเครียดเรื่องส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ทางโรงเรียนตั้งกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ซึ่งต้องขอความร่วมมือจาก เจ้าหน้าที่ พม.จังหวัด สพม. จังหวัด และโรงเรียน เข้าร่วมด้วย เบื้องต้นทางญาติไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด พร้อมกันนั้นได้มีหนังสือด่วนที่สุดจาก ผวจ.ตรัง ที่ ตง.0018.2/ว 88 รายงานเหตุการณ์ถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงมหาดไทย และอธิบดีกรมการปกครองทราบเรื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว .

คุณอาจสนใจ

Related News