อาชญากรรม

สุดสลด ยาย 64 ผูกคอดับ หนีหลานติดยา-น้ำกระท่อม ขอเงินทุกวัน ไม่ได้ก็ทำร้าย

โดย olan_l

28 พ.ค. 2567

2.8K views

วันนี้ (28 พ.ค.) ร.ต.อ.ประวิตย์ อิ่มใจ รองสว.(สอบสวน) สภ.ห้วยหลวง อ.เมือง จ.อุดรธานี รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 597 หมู่ 9 บ้านเชียงพิณ2 ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรฯ ,เจ้าหน้าที่กู้ภัยส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี เมื่อไปถึงพบญาติๆ ได้นำร่างของผู้เสียชีวิตลงมาแล้ว ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนางประยูร อายุ 64 ปี ท่ามกลางความโศกเศร้าของสามีและญาติๆ ร้องไห้แทบขาดใจ โดยผู้เสียชีวิตใช้เชือกไนล่อนเหยียบเก้าอี้ผูกคอตายขื่อของครัวของบ้าน โดยทราบจากญาติๆ ว่า ก่อนเกิดเหตุคนตายจะผูกคอตายได้ดึงราวผ้ามาปิดเอาไว้ เพื่อไม่ให้คนในบ้านเห็นตอนจะผูกคอตาย จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายและไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ ญาติๆไม่ติดใจเจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

นายสมคิด อายุ 68 ปี สามีคนตาย บอกว่า ก่อนภรรยาจะตาย ผมก็ผิดสังเกตหลายวันมานี้ภรรยาจะไปที่ทำงานด้วย ก็เอะใจทำไม 3 ปีมานี้ภรรยาไม่เคยไปที่ทำงานด้วย เช้าวันนี้หลังจากผมกลับมาทำงาน รปภ.ผมก็ถามภรรยาว่า เรารักกัน อยู่ด้วยกัน จะตายด้วยกัน มีอะไรก็เล่าให้ฟังหน่อย ก็ไม่เห็นภรรยาเล่าอะไรให้ฟัง สุดท้ายแทบช็อกภรรยาผูกคอตาย สงสารเพราะซื้อเนื้อจะมาทำลาบกิน ก็ไม่ได้กิน

ส่วนสาเหตุพอรู้ว่าหลานชายที่ติดยาชอบขอเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพและชอบน้ำกระท่อม คาดว่าภรรยาเครียดจัดที่หลานชายขอเงินทุกวันวันละ 200-300 บาท หากไม่ได้ก็จะทำร้าย ไม่รู้ยายจะเอาเงินที่ไหนให้หลานชาย สงสารภรรยามาก ผมก็ทำอะไรไม่ได้

ส่วนนายธนวัฒน์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 เปิดเผยว่า ผู้ตายไม่ได้ทำงานอยู่บ้านเฉยๆ ส่วนสามีเป็นรปภ.อยู่บริษัทแห่งหนึ่ง ตนได้รับแจ้งมาตลอดว่า หลานชายของผู้ตายมีพฤติกรรมเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและมักจะขอเงินยายเป็นประจำวันละ 200-300 บาท ถ้าไม่ได้ก็จะอาละวาดทุบทำลายข้าวของจนยายเป็นหนี้เป็นสินเพื่อนบ้านและญาติ หลายครั้งที่ยายมาบ่นเหนื่อยและเบื่อกับหลานชายคนนี้ไม่รู้จะทำยังไง

ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตคาดว่าน่าจะมาจากผู้ตายเครียดหาทางออกไม่เจอเพราะหาเงินให้หลานไม่ได้ จึงผูกคอตายหนีหลานชายดังกล่าว ขณะยายตายหลานชายก็ไม่อยู่ไปหาเสพยาและน้ำกระท่อมกับเพื่อนวงเดียวกันสบายใจเฉิบ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สุดสลด ,หลานติดยา ,ผูกคอดับ

คุณอาจสนใจ