อาชญากรรม

รวบหนุ่มลักจยย. 3 คัน อ้างหารถไปใช้ บอกคันแรกตร.ตามเจอ เลยขโมยใหม่อีก 2 คัน

โดย attayuth_b

9 พ.ค. 2567

73 views

วันนี้ (9 พ.ค.) ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตำรวจชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.คอหงส์ ร่วมกันสืบสวน และจับกุมตัวโจรลักรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ มาอย่างโชกโชน คือ นายนันทิพัฒน์ อายุ 25 ปี โดยจับกุมตัวได้ที่หลังวัดโคกสมานคุณ เขตเทศบาลหาดใหญ่ ขณะขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 สีขาว ทะเบียน งฉษ-470 สงขลา ซึ่งเป็นรถที่ถูกขโมยมา ก่อนคุมตัวไปสอบสวน

สอบถาม นายนันทิพัฒน์ บอกว่า ตนก่อเหตุขโมยรถมาแล้ว 4 คัน ในระหว่างวันที่ 3-9 พ.ค. โดยเป็นรถจักรยาน 1 คัน และรถจักยานยนต์ 3 คัน คือ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีแดง ทะเบียน 2-กจ-1039 สงขลา ยามาฮ่า ฟีโน่ สีบานเย็นคาดดำ ทะเบียน 1-กด-6150 ภูเก็ต และ ฮอนด้า เวฟ 125 สีขาว ทะเบียน งฉษ-470 สงขลา

สาเหตุที่ขโมย เพราะต้องการเอารถไปใช้ ส่วนใหญ่จะลงมือในช่วงหลังเที่ยงคืนประมาณตี 2 ถึงราว 8 โมงเช้า และจะเลือกลงมือเฉพาะรถจักยานยนต์ที่เจ้าของลืมเสียบกุญแจคาเอาไว้ที่รถเท่านั้น และอยู่ในที่ปลอดสายตาคน

รวมทั้งอ้างว่า สาเหตุที่ต้องขโมยรถต่อเนื่อง เพราะรถจักรยานยนต์คันแรกที่ขโมยมาคือ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีแดง ทะเบียน 2-กจ-1039 สงขลา เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่บริเวณสวนหย่อมเซี่ยงตึ๊ง นั้น ถูกตำรวจ สภ.คอหงส์ ตามมาพบ และยึดคืนไปได้ จึงต้องลงมือไปหาขโมยรถจักรยนต์คันใหม่มาได้อีก 2 คัน โดยเอาไปจอดไว้ที่บ้านในย่าน ถ.ทุ่งรี อ.หาดใหญ่ ก่อนถูกตำรวจสืบทราบ และจับกุมได้ ทั้งนี้ตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์ฯ ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนพื้นที่เกิดเหตุดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนั้นทางตำรวจยังได้ฝากเตือนไปยังประชาชนผู้ใช้รถจักยานยนต์ให้มีความรอบคอบ และระมัดระวัง ควรล็อคคอ ล็อคล้อ เมื่อต้องจอดรถริมถนน หรือในที่สาธารณะ ลานจอดรถห้างสรรพสินค้า หรือที่อื่นๆ รวมทั้งอย่าลืมเสียบกุญแจรถทิ้งไว้ ซึ่งเสี่ยงที่จะถูกขโมยไปได้ง่ายๆ




แท็กที่เกี่ยวข้อง  หาดใหญ่ ,ลักจยย.

คุณอาจสนใจ

Related News