อาชญากรรม

รวบสองหนุ่มคู่ขา ลวงด.ช.สร้างคอนเทนต์ แพร่กลุ่มลับ พบเงินหมุนเวียนกว่า 3 แสน

โดย attayuth_b

4 พ.ค. 2567

400 views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.ภาณุพันธ์  ฤทธิเดช สว.กก.1 บก.ปคม. ร.ต.อ.ฉลอง เกิดทรัพย์ ร.ต.ต.หญิง สุกัลยา โพธิ์คัง รอง สว. (ป.) กก.1 บก.ปคม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. ร่วมกันจับกุม

1. นายสุมิตร อายุ  43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ 1981/2567 ลง 30 เม.ย.67

2. นายกฤษดา อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ 198๒/2567 ลง 30 เม.ย.67

ในความผิดฐาน “ร่วมกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ โดยการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกเด็ก โดยกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิต หรือเผยแพร่วัตถุ หรือสื่อลามกเด็กโดยกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี และได้ลงมือกระทำความผิดตามที่ได้สมคบกัน ร่วมกันชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด ชักจูง ส่งเสริม ยินยอม หรือกระทำด้วยประการใดอันเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก และชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร ไม่ว่าจะเป็นเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือเพื่อการใด ร่วมกันพาบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี ไปเพื่ออนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม” สถานที่จับกุม  หน้าหอพักย่านโรจนะ หมู่ที่ 2 ถนนจอมพล ตำบลสามเรือน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พฤติการณ์  สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๑ บก.ปคม. ได้สืบสวนและตรวจพบการกระทำความผิด ของผู้ใช้บัญชีแอปพลิเคชันเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.1 แสนคน ซึ่งมีพฤติกรรมโพสต์ภาพและคลิปวิดีโอลามกอนาจารการมีเพศสัมพันธ์แบบชายรักชาย ในลักษณะกลุ่ม (Group Sex) โดยเป็นคลิปสั้นตัวอย่าง มีการเซ็นเซอร์ใบหน้าจำนวนมากเพื่อทำการโฆษณาเชิญชวนให้บุคคลที่สนใจสมัครเข้ากลุ่มเพื่อดูภาพและวิดีโอเพิ่มเติมแบบไม่มีเซ็นเซอร์ (ฉบับเต็ม) ซึ่งในการเข้ากลุ่มจะต้องโอนเงินเข้าบัญชีแอดมินก่อน แล้วแอดมินจะดึงเข้ากลุ่มลับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ติดต่อขอเข้ากลุ่มดังกล่าว โดยเสียค่าเข้ากลุ่ม จำนวน 350 บาท สามารถรับชมได้ 6 เดือน ซึ่งในการโอนเงินค่าเข้ากลุ่มตรวจสอบพบเป็นบัญชีม้า อีกทั้งยังพบว่าในกลุ่มลับดังกล่าวมีคลิปลามกอนาจารจำนวนมากที่บันทึกเอาไว้ในโน๊ตของกลุ่มไลน์ซึ่งสมาชิกสามารถเข้ามาชมคลิปวีดีโอลามกอนาจารได้ทุกคน นอกจากนี้ยังตรวจพบคลิปลามกอนาจารของเด็กผู้เสียหายในคดีที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี อยู่ด้วย

ต่อมาพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. จึงได้ทำการสืบสวนจนกระทั่งทราบว่าผู้ใดเป็นผู้กระทำความผิด จึงยื่นคำร้องต่อศาลขออนุมัติออกหมายจับ นายสุมิตรฯ และนายกฤษดาฯ และศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับที่ 1981/2567 ลง 30 เมษายน 2567 และ 1982/2567 ลง 30 เมษายน 2567 และภายหลังจากการสืบสวนทำให้ทราบว่านายสุมิตรฯ และ นายกฤษดาฯ พักอาศัยอยู่ที่หอพัก อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงเข้าไปแสดงตัวพร้อมแสดงตามหมายจับ ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีคามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหา ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา



คุณอาจสนใจ