อาชญากรรม

จับ 2 ผู้ต้องหา ร่วมกันฆ่าอำพราง เพื่อนร่วมชาติ แทงดับแล้วจัดฉากว่ารถไฟชน

โดย attayuth_b

20 เม.ย. 2567

353 views

วันนี้ (20 เม.ย.) จากกรณีที่เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พบศพชายชาวเมียนมาถูกรถไฟทับศีรษะขาดคารางรถไฟบริเวณซอยพระยามนธาตุ 9 แยก 2 เขตบางบอน ซึ่งภายหลังพบว่าที่ศพมีรอยถูกแทงตามร่างกายหลายจุด ก่อนผลชันสูตรพลิกศพเผยว่า ผู้ตายถูกแทงเสียชีวิต ก่อนจะพบศพถูกรถไฟทับ จึงเชื่อว่าเป็นการอำพรางจัดฉากการเสียชีวิตว่าถูกรถไฟชน

ล่าสุด หลังจากชุดสืบสวน สน.ท่าข้าม ร่วมกับชุดสืบสวน บก.น.9 ได้ร่วมกันสืบสวนหาข่าวเบาะแสถึงตัวผู้กระทำความผิด จนเมื่อวานนี้ ตำรวจ สน.ท่าข้าม ร่วมกับ บก.น.9 สามารถจับกุมชายชาวเมียนมา 2 ราย คือนายยี ทูน อายุ 30 ปี และนายหม่อง ซามิ อายุ 29 ปี ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ได้บริเวณซอยเอกชัย 66 เขตบางบอน หลังพบพยานหลักฐานเชื่อมโยงว่ามีส่วนกระทำความผิดในการฆ่าเพื่อนร่วมชาติจากกล้องวงจรปิด โดยพบว่า ทั้งสองคนทำงานที่เดียวกันคือร้านซ่อมรถแห่งหนึ่งและรู้จักกับผู้ตาย หลังจากนั้นได้ทำการเข้าตรวจค้นห้องพักของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พบเสื้อผ้าที่ทั้งคู่ใส่ในวันก่อเหตุและมีคราบเลือดที่ถูกทิ้งในถังขยะ จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สน.ท่าข้าม

ต่อมาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางตำรวจ สน.ท่าข้าม ได้นำตัว 2 ผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณรางรถไฟจุดเกิดเหตุและปากซอยพระยามนธาตุ 9 โดยผู้ต้องหาได้ชี้จุดเกิดเหตุและสาธิตเหตุการณ์ในคืนก่อเหตุ พร้อมให้การกับตำรวจว่า ในคืนวันที่ 17 เม.ย. ประมาณ 5 ทุ่ม ผู้ต้องหา 2 รายได้เดินทางพร้อมกับผู้ตาย มายังปากซอยพระยามนธาตุ 9 เพื่อหลอกล่อให้มาหานายเนน เซียน อ่อง หรือนายอ่อง ผู้ต้องหาอีกรายที่ยังอยู่ในระหว่างการหลบหนี โดยนายอ่องได้เดินออกมารับตามปรากฎในภาพวงจรปิดตัวแรก แล้วจากนั้นจะเห็นว่า ภาพวงจรปิดตัวถัดมา นายอ่องและผู้ต้องหาอีก 2 ราย ร่วมกับผู้ตายเดินมาด้วยกันเพื่อไปนั่งดื่มเบียร์ที่รางรถไฟ

ผู้ต้องหา ให้การต่อมาว่า เมื่อมาถึงที่รางรถไฟ นายอ่องกับผู้ตายนั่งคร่อมรางรถไฟเพื่อพูดคุยตกลงผลประโยชน์บางอย่าง ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนั่งจับกลุ่มอยู่ไกล สักพักได้ยินเสียงร้องและเห็นว่านายอ่องลงมือแทงผู้ตายหลายครั้งจนผู้ตายล้มลงนอนคร่อมรางรถไฟ ซึ่งด้วยความตกใจ นายอ่องจนทิ้งมีดเพราะไม่คิดว่าผู้ตายสิ้นใจในตอนนั้น และทั้ง 3 คนก็หลบหนีตามทางรถไฟมุ่งหน้าไปทางสถานีรถไฟบางบอน ถนนบางขุนเทียน-บางบอน

ซึ่งหนึ่งในผู้ต้องหาเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนที่จับได้ในวันนี้ ไม่ใช่มือแทงผู้ตาย แต่เป็นนายอ่องที่ลงมือก่อเหตุ โดยนายอ่องและผู้ตายมีปัญหาเรื่องทางธุรกิจมานานแล้วและนายอ่องวางแผนที่จะฆาตกรรมผู้ตายหลายครั้งและชักชวนให้ตนมาร่วมก่อเหตุด้วย แต่ตนปฏิเสธที่จะไปด้วย ซึ่งนายอ่องได้ร้องขอและอ้างว่าไม่ต้องมาทำอะไร แค่อยู่เฉย ๆ โดยในคืนก่อเหตุตนได้บอกนายอ่องแล้วว่า ถ้าจะฆ่าไปฆ่าตรงอื่น แต่สุดท้ายนายอ่องก็ลงมือแทงผู้ตาย ซึ่งตอนนั้นตนยืนอยู่ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุและเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ต่อมาหลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้วเสร็จ จึงได้ควบคุมตัวทั้งสองส่งฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญาธนบุรี โดยพนักงานสอบสวนยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุฉกรรจ์

ด้าน พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม เปิดเผยข้อมูลกับทีมข่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายที่จับกุมได้ พบพยานหลักฐานชี้ชัดว่ามีส่วนร่วมกระทำความผิด จึงได้ดำเนินการเข้าตรวจค้นห้องพักและจับกุมดำเนินคดี ส่วนผู้ก่อเหตุอีกรายคือ นายเนน เซียน อ่อง หรือนายอ่อง พนักงานสอบสวนเตรียมขออำนาจศาลอาญาธนบุรีออกหมายจับในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและยังอยู่ในระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี

เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายให้การภาคเสธ โดยรับสารภาพว่ารู้เห็นเหตุการณ์และหลอกล่อให้ผู้ตายไปยังที่เกิดเหตุ แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ ซึ่งได้ให้การซักทอดว่า นายเนน เซียน อ่อง หรือนายอ่อง เป็นมือแทง ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุ เป็นเรื่องมากจากผู้ตายกับนายอ่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจเกี่ยวกับการจัดส่งแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศไทย





แท็กที่เกี่ยวข้อง  จัดฉาก ,ฆ่าอำพราง ,เมียนมา

คุณอาจสนใจ

Related News