อาชญากรรม

ตำรวจโดนประแป้ง แป้งเข้าปาก ก่อนบ้วนออก วัยรุ่นเมาคิดว่าหาเรื่อง เข้ามารุมยำ

โดย attayuth_b

19 เม.ย. 2567

1.1K views

จากกรณี ช่วงค่ำ (15 เม.ย. 67) ส.ต.อ.เกรียงไกร ศิริเรื่อง ส.ต.อ.ณัฐพล จันทะศรี และ ส.ต.ท.วัชรากร สีสมัย ผบ.หมู่ (ป) สภ.ศรีมหาโพธิ ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกการจราจรการจัดกิจกรรมงานประเพณีสงกรานต์ (วันไหลคลองรั้ง) จนถึงค่ำต้องมีการจัดการจราจรต้องประชาสัมพันธ์ให้ผู้เล่นน้ำงดใช้เครื่องเสียง ที่บริเวณหน้าโรงกลึง ถนนสายแยกพระพรหม - แยกโลตัส ม. 10 ต.ท่ตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้พบกลุ่มวัยรุ่นเปิดเครื่องเสียงและเต้นอยู่บริเวณหน้าร้าน จึงขอความร่วมมือให้ปิดเครื่องเสียง ทำให้กลุ่มวัยรุ่นแสดงอาการไม่พอใจ เมื่อแจ้งเสร็จแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินหันหลังกลับออกมา

ระหว่างนั้น ส.ต.อ.เกรียงไกรฯ ได้ถูกประชาชนเดินตามออกมาประแป้งที่ใบหน้า ทำให้แป้งเข้าปากจึงพ่นแป้งออกทำให้กลุ่มวัยรุ่นได้ล็อคตัว ส.ต.อ.เกรียงไกร เข้าไปทำร้ายร่างกายทันที ส.ต.อ.ณัฐพลฯ และ ส.ต.ท.วัชรากรฯ ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง ได้พยายามเข้าไปช่วยเหลือและห้ามปรามกลุ่มวัยรุ่น แต่ได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นดึงตัวออก และถูกทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ จึงได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.พงศ์พล การงาน พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด ในข้อหา “ร่วมกันต่อสู้ หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป”

วันนี้ 19 เม.ย. 67 พล.ต.ต. ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องมาเพื่อมาตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดเหตุขึ้น ที่ห้องประชุม สภ.ศรีมหาโพธิ พร้อมสั่งการใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวกลุ่มวันรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี ประกอบด้วย 1. นายธนยศ อายุ 27 ปี 2.นายตรีณวัฒ อายุ 22 ปี 3. นายเฉลิมพล อายุ 31 ปี 4.นายโอภาส อายุ 34 ปี 5. นายวุฒิชัย อายุ 27 ปี 6. นายโรจนศักดิ์ อายุ 27 ปี 7. นายศานิต อายุ 39 ปี 8. นายกฤษฎา อายุ 33 ปี 9. นายวีระพงษ์ อายุ 35 ปี ซึ่งในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุได้จำนวนหนึ่งแล้ว

พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ กล่าวว่า มีวันไหลสงกรานต์ จนค่ำให้หยุดการแสดงที่เวทีและใช้วิธีระบายรถ แต่มีถนนนอกที่ไปออกหน้าบิ๊กซี ตามบ้านเรือนยังมีการเปิดเครื่องเสียง ก็มีรถมาจอดและเต้นทำให้รถติด เจ้าหน้าที่ทีมฝ่ายเจรจาประชาสัมพันธ์ทางร้านให้ปิดเครื่องเสียงเพื่อระบายรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจ 9 คน ได้เจรจากับทางร้านให้หยุดใช้เสียงเพื่อระบายรถเนื่องจากมืดแล้ว ขณะที่กำลังจะไปร้านต่อไป เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บกำลังผ่านหน้าร้าน มีนักท่องเที่ยวผู้หญิงมาทาแป้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีแป้งบางส่วนเข้าปากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่กำลังผ่านหน้าร้านก็บ้วนแป้งตรงโคนเสาไฟฟ้า วัยรุ่นที่อยู่ในร้านอาจจะมีอาการเมาแล้วเข้าใจว่าตำรวจมาบ้วนปากหน้าร้าน ก็ตะโกนว่าทำไมมาบ้วนน้ำลายหน้าร้าน หาเรื่องหรือเปล่าก็เกิดการชุลมุนชกต่อยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจก็เลยเรียกกำลังเสริมมาแยกย้าย ต่อมาจากการสืบสวนจนรู้ว่า คนในภาพที่ทำร้ายเจ้าหน้าที่มีใครบ้าง จึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ

ในกลุ่มผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ผมเปิดเครื่องเสียงอยู่ เราก็พยายามหาอยู่ว่ามันเกิดจากอะไร เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าขอให้ปิดขอให้เลิกเล่นน้ำสงกรานต์ หลังจากจากนั้นก็เกิดชุลมุน เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ข้างนอกแต่ข้างในผมไม่รู้ ผมก็เป็นกลุ่มที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวมาประมาณ 8 คน แต่ก็ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเรา

นายกฤษฎา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่มาให้ปิดการใช้เสียง ผมก็ปิดและต่างแยกย้ายกันออกไป พอดีมีน้องเจ้าหน้าที่ตำรวจเขาถุยน้ำลาย แต่เราก็ไม่รู้เหตุผล แต่คนที่อยู่ตรงนั้นเขาเข้าใจผิดว่าถ่มน้ำลายใส่เขาก็เลยชุลมุน ตอนนั้นเจ้าหน้าที่ก็มา 5-6 คน ต้นเรื่องก็น่าจะเป็นพี่ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่ที่มาระงับเหตุก็ใส่เสื้อคลุม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สงกรานต์ ,ประแป้ง ,รุมยำตำรวจ

คุณอาจสนใจ

Related News