อาชญากรรม

รวบทีมปล้น ร้านทองในห้าง จ.สุราษฎร์ธานี รวมมูลค่า 1,200,000 ก่อนเอาไปขายใช้หนี้พนัน

โดย attayuth_b

1 ก.พ. 2567

494 views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้ การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย และ พ.ต.ท.ณัติรุจน์ วัฒนะฉัตรรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ รอง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป.

ได้ร่วมกันจับกุม นายสรายุทธ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดไชยา ที่ 20/2567 ลง 29 มกราคม 2567 ฐานความผิด “ร่วมกันปล้นทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธปืนติดตัวไปด้วย โดยมีและใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวก เพื่อการกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และร่วมกัน มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามพฤติการณ์”

พร้อมตรวจยึดของกลาง

1. โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง Galaxy A7 (ได้ใช้ในการติดต่อเพื่อร่วมการกระทำความผิด)

2. บัตร ATM ธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ผูกกับบัญชี นายสรายุทธ (ได้ใช้ฝากเงินสดที่ได้จากการนำทองคำไปขาย) สถานที่จับกุม บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 15 ต.มิตรภาพ อ.แกดำ จ.มหาสารคาม

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 20 ม.ค.2567 เวลาประมาณ 19.10 น. ได้มีคนร้าย 2 คนเข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ ร้านทองเยาวราช สาขาห้างโลตัสไชยา หมู่ที่ 2 ต.เวียง อ.ไชยา จว.สุราษฎร์ธานี จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุ พบว่าคนร้ายที่ 1 สวมเสื้อฮู้ดแขนยาว สีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ มายืนอยู่ข้างร้าน แล้วกระโดดขึ้นที่ตู้ใส่ทอง กวาดสร้อยทองบนถาดแขวนทองใส่กระเป๋าสะพาย แล้วกระโดดข้ามตู้ใส่ทองออกไป คนร้ายที่ 2 สวมเสื้อแขนยาว สีดำ ใส่กางเกงขายาว สีดำ สวมรองเท้าแตะ ใส่หมวกแก๊ปสีดำ ถืออาวุธปืน 2 กระบอก ยืนอยู่หน้าร้านเพื่อคอยช่วยเหลือป้องกันไม่ให้ผู้อื่นเข้ามา

ต่อมาจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้ร่วมกับชุดสืบสวน บก.สส.ภ.8 ชุดสืบสวน กก.สืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ชุดสืบสวน สภ.ไชยา สืบสวนจนทราบว่ามีผู้ที่ร่วมกันกระทำความผิดจำนวน 5 คน โดยแบ่งหน้าที่กันทำ ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบบริเวณสถานที่เกิดเหตุ พบว่าก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 วัน มีนายอโนชา อายุ 33 ปี นายโชค (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี นายสรายุทธ อายุ 38 ปี ได้เข้ามาที่ห้างเทสโก้โลตัส สาขาไชยา เพื่อสังเกตุการณ์ดูลาดเลาไว้ก่อนแล้ว ต่อมาในวันที่ 20 ม.ค.2567 เวลาประมาณ 18.56 น. นายอโนชา ทำหน้าที่ชี้เป้า เข้ามาภายในบริเวณห้างเทสโก้โลตัส สาขาไชยา เพื่อดูลาดเลาอีกรอบ แล้วส่งสัญญาณให้นายสรายุทธ ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีดำ โดยมีนายภูวดล ซ้อนท้าย

ขับเข้ามาจอดบริเวณลานจอดรถของห้างเทสโก้ โลตัส สาขาไชยา ใกล้กับจุดที่นายอโนชา จอดรถจักรยานยนต์ โดยนายสรายุทธ ซึ่งเป็นคนขับ แต่งกายด้วยการสวมเสื้อคลุมแบบมีฮูด แขนยาว สีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ และนายภูวดล ซึ่งเป็นคนนั่งซ้อนท้าย ลักษณะการแต่งกาย สวมใส่เสื้อคลุมแขนยาว สีดำ สวมหมวกแก๊ป สีดำ ใส่แมทสีขาว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ รองเท้าแตะสีขาว แล้วได้เดินเข้าไปถึงร้านทองที่เกิดเหตุ นายสรายุทธฯ ได้ชักอาวุธปืนสั้นออกมาแล้วกระโดดข้ามเคาร์เตอร์ร้านทอง เข้าไปกวาดสร้อยทองคำข้อมือน้ำหนัก 1 บาท 27 เส้น สร้อยคอทองคำ 2 สลึง 13 เส้น รวมมูลค่ากว่า 1,200,000 บาท

ส่วนนายภูวดล ทำหน้าที่คอยคุ้มกัน บริเวณหน้าร้านทองที่เกิดเหตุ โดยชักอาวุธปืนสั้นออกมา 2 กระบอก เหวี่ยงไปมา เมื่อได้ทองคำมาแล้วก็วิ่งไปขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ต่อมาชุดสืบสวนได้พบรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ จมอยู่ในคลองท่าไร ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร

ส่วนนายสรายุทธ และนายภูวดล นั้นได้หลบหนีต่อไป โดยมีนายอโนชา นายโชค และนายจิ๊กโก๋ พาหลบหนีไปด้วยรถจักรยานยนต์อีก 3 คัน สำหรับสร้อยทองคำที่ได้มาจากการปล้นนั้น นายสรายุทธ ได้เดินทางไปหลายจังหวัดตั้งแต่สงขลา ไปถึงระยอง ชลบุรี กรุงเทพมหานคร เพื่อตระเวนขายสร้อยทองคำ

กระทั่ง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนทราบว่านายสรายุทธ ได้หลบหนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่ อ.แกดำ จ.มหาสารคาม จึงได้ประสานการปฏิบัติกับชุดหนุมานกองปราบ เพื่อวางแผนเข้าทำการจับกุม ส่วนพวกที่เหลือที่ได้ร่วมกันก่อเหตุนั้นยังคงหลบหนีกบดานอยู่ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทางชุดสืบสวน บก.สส.ภ.8 ชุดสืบสวน กก.สืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ชุดสืบสวน สภ.ไชยา ก็ได้ร่วมกันวางแผนเข้าทำการจับกุม จนทำให้สามารถทำการจับเอาไว้ได้

จากการสอบถามนายสรายุทธ ให้การรับว่าขายสร้อยทองหมดไปแล้ว ได้เงินสดมาประมาณ 650,000 บาท ได้นำเงินไปใช้หนี้ และเล่นการพนันออนไลน์หมดแล้ว จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ร้านทอง ,ทีมปล้น ,หนี้พนัน

คุณอาจสนใจ

Related News