อาชญากรรม

หนุ่มป่วยจิตคลั่ง ใช้ขวานจามหัวเด็กชาย 5 ขวบ เจ็บสาหัส อ้างโกรธถูกเด็กด่า

โดย chiwatthanai_t

6 ม.ค. 2567

337 views

วันที่ 6 มกราคม 2567 ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.ท่าพล ได้รบแจ้งว่ามีเหตุเด็กถูกทำร้ายร่างกาย โดยใช้ขวานเป็นอาวุธ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจจึงได้รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 5 ขวบ ถูกทำร้ายร่างกายที่บริเวณศีรษะ จนกะโหลกศีรษะแตก ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เหตุเกิดเมื่อเวลาช่วงหัวค่ำ ของวันที่ 5 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ส่วนผู้ก่อเหตุ ต่อมาทราบชื่อคือ นายอาทิตย์ อายุ 38 ปี หนุ่มป่วยจิตเวช ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับบ้าน ด.ช.เอ หลังก่อเหตุนายอาทิตย์ ได้เดินออกจากบ้านผู้บาดเจ็บเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์ หลบหนีไปพร้อมกับอาวุธ ชาวบ้านจึงตามไปจับตัวได้ที่หลัง สถานีอนามัยแห่งหนึ่ง ห่างจากจุดเกิดเหตุ ราว 5 กิโลเมตร

สืบเนื่องจากเมื่อ วันที่ 21 ธันวา 2566 นายอาทิตย์ ได้ขึ้นไปขโมย ไอแพดของด.ช.เอ ภายในบ้าน ทางญาติด.ช.เอ จึงทวงถาม ไอแพด กับหนุ่มป่วยจิตเวช โดยเจ้าตัวปฏิเสธ ว่าไม่ได้เอาไป กระทั่ง 6 วันผ่านไป จึงมีการแอบเอาไอแพด มาคืนให้ภายหลัง จึงทำกำแพงรั้วกั้นเขตบ้านขึ้นมา จนกระทั่งถึงวันเกิดเหตุ นายอาทิตย์ ได้มายืนเรียกด.ช.เอ อยู่นอกรั้วบ้าน บอกจะเอาขวานมาให้ ตอนนั้นญาติที่อยู่ในบ้านก็ไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งนายอาทิตย์ ได้เดินเข้ามาในบ้านพร้อมกับในมือถือขวานเข้ามาด้วย จากนั้นได้ใช้ขวานก่อเหตุ ทุบลงที่หัวของด.ช.เอ อย่างแรง จนเกิดเสียงดัง ท่ามกลางความตกใจของญาติๆ แล้วผู้ก่อเหตุก็เดินหลบหนีออกจากบ้านเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น และถูกติดตามจับกุมตัว เพื่อดำเนินนคดี ไว้ที่ สภ.ท่าพล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่า ที่ลงมือทำไปเพราะ โกรธที่ถูกเด็กด่า


ล่าสุดอาการบาดเจ็บของ ด.ช.เอ แพทย์โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ได้ทำการผ่าตัด เพื่อเอาเศษกะโหลก ออกจากสมอง ซึ่งน้องมีอาการใบหนน้าบวม ศีรษะบวม และแพทย์จะทำการตรวจสแกนสมองของน้องอีกครั้ง ล่าสุด อาการน้องปลอดภัยแล้ว



จากการสอบถาม นายวัน อายุ 68 ปี ตาของ ด.ช.เอ เล่าว่า ตนเองเป็นตาของเด็ก ส่วนคนก่อเหตุ เคยมีพฤติกรรมความรุนแรงแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว คือเขาเคยก่อกวนชาวบ้านมาหลายหลายคนแล้ว ช่วงเกิดเหตุน้องเล่นอยู่หน้าบ้าน พอได้ยินเสียงเรียก น้องก็เข้าบ้านปิดประตูบ้าน ส่วนที่ใช้ทำร้ายคือขวานตนเองยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับครอบครัวของผู้ก่อเหตุ ส่วนผู้ก่อเหตุใช้สารเสพติดอะไรตนเองไม่รู้ ทราบเพียงแต่ว่าเป็นการดมกาว


ด้าน นางยุพิน อายุ 71 ปี เล่าว่า ตนเองเป็นแม่ของผู้ก่อเหตุเกิดเหตุมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ตนเองไม่รู้ลูกบอกว่าหยุดเสพแต่ดมกาว ลูกชายมีประวัติการรักษาอยู่ ทานยาอยู่ประจำขาดไม่ได้ ตอนนี้ขาดยาไปตัวหนึ่ง จึงมีปัญหา ส่วนพฤติกรรมความรุนแรง แม่ยืนยันว่าไม่มีสาเหตุที่ไปลงมือฟันน้องนั้น ตนเองไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ผู้ก่อเหตุเคยพูดว่าจะทำร้ายร่างกายตน แต่ไม่ได้ทำ เพราะมีชาวบ้านมาช่วย

คุณอาจสนใจ