อาชญากรรม

รวบแล้ว! ชายเวียดนามแทงเพื่อนร่วมชาติเจ็บสาหัส เตรียมหนีข้ามฝั่งลาว ตร.เร่งสอบปากคำ

โดย chiwatthanai_t

24 ธ.ค. 2566

68 views

เวลา 13.00 น. วันที่ 23 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้ากรณีเหตุหนุ่มเวียดนามใช้มีดแทง ชายชาวเวียดนามอีกคนเข้าที่ท้องจนไส้ทะลัก ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์เมื่อคืนที่ผ่านมา


จากการเปิดเผยของ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยกับกับผู้สื่อข่าวว่า ภายหลังเกิดเหตุจากการสืบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ Mr.DANG อายุ 34 ปี สัญชาติเวียดนาม ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้เสียชีวิต จากนั้นทราบว่าหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปหาที่พักอยู่บริเวณ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น จนกระทั่ง วันนี้ 24 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 08.00 น. ชุดสืบสวนได้ติดตามตัวคนร้ายเรื่อยมา จนทราบว่าคนร้ายได้ออกจากห้องพักที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น และได้เดินทางไปตามถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าจังหวัดอุดรธานี เชื่อว่ามีจุดประสงค์จะหลบหนีออกช่องทางธรรมชาติ ที่จังหวัดหนองคาย ไปยังประเทศลาว


เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เดินทางไปถึงถนนมิตรภาพ บริเวณ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ได้พบชายลักษณะรูปพรรณตรงกับ Mr.DANG กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีไปทางจังหวัดอุดรธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ เมื่อ Mr.DANG พบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าไปในทางหมู่บ้าน ชุดสืบสวนจึงได้ติดตามจนสามารถควบคุมตัวไว้ได้ สอบถามยอมรับว่าตนเป็นคนลงมือก่อเหตุฆ่าผู้อื่นจริง จึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เบื้องต้นรายละเอียดอื่นๆอยู่ระหว่างการสอบปากคำตามขั้นตอน ก่อนส่งฟ้องศาลฝากขัง ในส่วนของข้อหานั้น ต้องรอการสอบปากคำของทางพนักงานสอบสวนก่อน หากเข้าข่ายการกระทำความผิดใดก็จะแจ้งตามขั้นตอนทันที

คุณอาจสนใจ