อาชญากรรม

พบศพพ่อค้าทอดมัน ถูกฆ่าทิ้งลำห้วยกลางทุ่งนา ระหว่างเดินออกกำลังกาย จนท.เร่งล่ามือฆ่า-เชิญคนใกล้ชิดสอบ

โดย chiwatthanai_t

21 ต.ค. 2566

338 views

พบศพ่อค้าขายทอดมัน ถูกฆ่าทิ้งลำห้วยส่งน้ำกลางทุ่งนา ระหว่างเดินออกกำลังกาย หลังกลับจากไปเอาใบกระท่อมจากคอกวัว ขณะที่เมียเผยไม่เคยรู้สามีมีปัญหาหรือขัดแย้งกับใคร ผู้ตายเป็นคนนิ่ง เงียบ ตำรวจเร่งเชิญคนใกล้ชิดสอบปากคำ ล่ามือฆ่าโหด


เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ 21 ต.ค.66 ร.ต.อ.เวชยันต์ หิรัญญสุวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุชายถูกฆาตกรรมเสียชีวิตภายในลำห้วยส่งน้ำริมคันนา พื้นที่ หมู่ 5 ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง เขตรอยต่อกับพื้นที่ หมู่ 8 ต.นาโยงใต้ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.เมืองตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.9 กก.สส.ภ.จว.ตรัง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง แพทย์เวร รพ.ตรัง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง (บ้วนเต็กเซี่ยงตึ๊ง) นางอมรรัตน์ สมสู่ กำนัน ต.นาโยงใต้ และนายวินิจ ไกรเทพ ผญบ.หมู่ 5 ต.นาโยงใต้


ถึงที่เกิดเขตอยู่กลางทุ่งนาห่างจากถนนภายในหมู่บ้านเข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร ในลำห้วยส่งน้ำ ซึ่งถูกปกคลุมไปด้วยพงหญ้าจำนวนมาก พบร่องรอยหญ้าล้มเป็นทางยาวไปจนถึงริมตลิ่งฝั่งทิศตะวันตก พบร่างของชายถูกฆาตกรรมนอนตะแคงขวาเสียชีวิตระหว่างพื้นน้ำและพื้นดินริมตลิ่ง ในสภาพสวมเสื้อยืดสีน้ำตาล นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ สวมรองเท้าวิ่งหุ้มส้น เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำร่างบนมาบนคันดินด้านบน ก่อนที่ชาวบ้านจะทราบและยืนยันว่าผู้ตาย คือนายวรเชษฐ อายุ 40 ปี อาชีพพ่อค้าขายทอดมันปลา ในกระเป๋ากางเกงพบใบกระท่อมสดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ทำการชันสูตรพลิกศพ พบบาดแผลถูกของมีคมปาดเข้าที่ลำคอ 1 แผล และแทงเข้าที่ไหปลาร้าขวา 2 แผล เปลือกตาซ้าย 1 แผล ขาหนีบขวา 1 แผล และราวนมขวาอีก 1 แผล รวม 6 แผล โดยในที่เกิดเหตุไม่พบพยานหลักฐานไดๆตกอยู่ ต่อมา น.ส.อรอนงค์ อายุ 40 ปี ภรรยาผู้ตาย และญาติได้เดินทางมาที่เกิดเหตุถึงกับร้องไห้ระงม


จากการสอบถามภรรยาผู้ตาย บอกว่า ตอนไม่รู้ว่าสามีออกจากบ้านตั้งแต่ตอนไหน แต่เมื่อตอนรุ่งเช้าเวลาประมาณ 05.30 น. วันนี้ (21 ต.ค.) ตนยังอยู่ด้วยกันกับสามีโดยช่วยกันทำทอดมันเตรียมให้ตนออกไปขาย ส่วนสามีบอกว่าจะขอพักผ่อนสักแปป และจะลุกขึ้นมาทำต่อ เนื่องจากวันนี้มีออเดอร์ลูกค้าสั่งไว้จำนวนมาก หลังจากนั้นตนก็ออกจากบ้านช่วงเวลาเดียวกันคือ 05.30 น. จนกระทั่งทราบว่าพบเป็นศพในช่วงเที่ยงวัน ซึ่งจุดที่พบศพห่างจากบ้านมาประมาณ 500 เมตร โดยสามีจะเดินออกกำลังกายอยู่บ่อยครั้งเกือบทุกวัน และจะเดินไปเอาใบกระท่อมที่คอกวัวของเครือญาติที่อยู่ห่างไปอีกประมาณ 500 เมตรทุกวัน ที่ผ่านมาไม่เคยทราบเลยว่าสามีมีปัญหาหรือมีเรื่องกับใครมาก่อน


ขณะที่นายวินิจ ผญบ. กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 7 -8 โมงเช้า มีลูกบ้าน ซึ่งนำวัวชนมาเดินบนคันนาในทุกๆเช้า มาพบศพผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ตนก็รู้จักกับผู้ตายซึ่งเป็นคนในพื้นที่นี้เลย บุคลิกนิสัย เป็นคนนิ่งๆ เงียบๆ ไม่ค่อยจะสุงสิงกับใครเท่าไร และไม่เคยทราบเหมือนกันว่าเขาขัดแย้งอะไรกับใคร จากการคุยกับภรรยาผู้ตายก็ทราบว่าล่าสุดที่อยู่ด้วยกันเขาก็ยังปกติดี ไม่มีอะไรผิดแปลกไป โดยปกติเส้นทางที่เกิดเหตุไม่ใช่เส้นทางสัญจรหลัก เป็นเส้นทางที่ไม่มีใครค่อยผ่านนัก มักจะมีเพียงคนที่นำวัวชนมาเดิน และคนที่มาตัดหญ้าให้วัวเท่านั้น


แนวทางการสอบสวน เบื้องต้นทราบว่า เส้นทางดังกล่าวมีทางเข้าออกได้เพียงแค่ 2 ทางเท่านั้น จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากบ้านผู้ตาย 500 เมตร ช่วงเกิดเหตุคาดว่าผู้ตายเดินออกกำลังกาย และกลับมาจากเอาใบกระท่อมที่คอกวัวซึ่งอยู่ห่างไปอีก 500 เมตร เพื่อจะกลับบ้าน เนื่องจากพบใบกระท่อมสดอยู่ในตัว เมื่อมาถึงคาดว่ามีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน อาจจะติดตามมาหรือดักรอ ปรี่เข้าใช้อาวุธมีคมกระหน่ำแทงในคลองหรือลำห้วยดังกล่าว และมีการสู้รัดฟัดเหวี่ยงกัน เนื่องจากหญ้ามีสภาพล้มจำนวนมาก ก่อนจะหลบหนีไปโดยยังไม่ทราบว่าใช้ยานพาหนะในการก่อเหตุหรือไม่อย่างไร อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติคดีไม่พบว่าผู้ตายมีประวัติทางคดีอาชญากรรมแต่อย่างได


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ระดมกำลังชุดสืบสวน เชิญคนสนิทและบุคลที่เกี่ยวข้องไปสอบปากคำ พร้อมกับไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณเส้นทางรอบนอกที่คาดว่าเป็นเส้นทางหลบหนีของคนร้าย เพื่อติดตามจับกุมตัวมาสอบปากคำถึงสาเหตุ และนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News