อาชญากรรม

หนุ่มขโมยพระในวัด หลังโดนเพื่อนดูถูก บอกอยากติดคุกกินนอนฟรี

โดย attayuth_b

15 มี.ค. 2566

117 views

วันนี้ (15 มี.ค.) เมื่อเวลา 12.10 น. ร.ต.อ.หัสดิน พรหมหาราช รอง สวป.สภ.เมืองเลย จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุชายลักพระพุทธรูปภายในวัดศรีภูมิ หรือวัดบ้านแฮ่ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย เมื่อรับแจ้งพร้อมด้วยชุดสายฟ้าเดินทางไปที่วัด พบนายสุรเดช วริทรา อายุ 23 ปี ต.นาอ้อ อ.เมืองเลย กำลังอุ้มพระพุทธรูปขนาด 6 นิ้ว ลงมาจากศาลการเปรียญเก่า จึงได้เข้าจับกุมตัว พร้อมพาไปชี้จุดที่ลักพระพุทธรูปและจักรยานยนต์ที่ขี่เข้ามาก่อเหตุ

นายสุรเดช ให้การวกวน บอกว่า ตนเองอยู่บ้านอยู่นาอ้อ ถูกเพื่อนเหยียดหยามดูถูก เช้าวันนี้จึงขี่รถจีกรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีดำ ทะเบียน 1 กถ 1162 กาฬสินธ์ ไปหางานทำที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ให้เงินเดือน 50,000 บาท แต่ไม่เอา จึงขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดที่ใต้ต้นไม้ลานจอดรถในวัด จากนั้นเดินขึ้นไปที่ศาลาการเปรียญเก่า ไปขโมยพระพุทธ จังหวะที่เดินลงมาเห็นตำรวจอยู่และเข้าจับกุมตัว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถาม เห็นว่านายสุรเดช มีอาการคล้ายคนหลอน พูดวกไปมา บอกว่า ถูกเพื่อนดูถูกเหยียดหยาม จึงมาขโมยพระในวัดหวังติดคุกกินนอนฟรี จึงนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มที่ สภ.เมืองเลย ก่อนนำตัวไปตรวจที่โรงพยาบาลจิตเวชเลยราชนครินทร์

ส่วนนางสาวสุดใจ เนื่องโพนงาม อายุ 60 ปี ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า นายสุรเดชขี่รถเข้ามาจอใต้ต้นไม้ จากนั้นมาขอเงินชาวบ้านคนละ 20 บาท แต่บอกว่าไม่ จากนั้นก็เดินขึ้นไปที่ศาลการเปรียญหลังเก่า ไปขโมยพระพุทธรูป จึงรีบแจ้งตำรวจมาจับ

คุณอาจสนใจ

Related News