อาชญากรรม

ไม่สนคำสั่งอายัด คฤหาสน์ 'จีนเทา' ริมเจ้าพระยาลุยสร้างต่อ พบเอี่ยวแก๊งคอล เปิดให้ทัวร์จีนเข้าชมแล้ว

โดย nut_p

5 ต.ค. 2567

63 views

โครงการก่อสร้างคฤหาสน์ริมน้ำเจ้าพระยา บนเนื้อที่ 30 ไร่ ซึ่งสร้างมาเกือบ 1 ปี กำลังจะแล้วเสร็จในอีก 5 เดือนข้างหน้า แต่ล่าสุดคณะกรรมการธุรกรรมของ ปปง. ได้มีมติอายัดโครงการคฤหาสน์หรูไว้ชั่วคราว หลังพบเส้นเงินของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ นำเงินที่ได้จากการหลอกลวงเหยื่อคนไทยมาฟอก แต่ขณะนี้โครงการก็ยังดำเนินการก่อสร้างอยู่ โดยได้เคลื่อนย้ายป้ายอายัดทรัพย์ออกไปแล้ว



คฤหาสน์ริมน้ำเจ้าพระยา เนื้อที่กว่า 30 ไร่ ตั้งอยู่ ริมน้ำเจ้าพระยา ใน ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยบริษัทกลุ่มทุนจีนยังคงมีการก่อสร้างตามปกติ ซึ่งมีกลุ่มคนจีนเข้ามาควบคุมงานทั้งหมด



โดยบริเวณด้านหน้าโครงการมีภาพจำลองคฤหาสน์หรู แต่ละหลังราคาเริ่มต้นที่ 100 ล้านบาทขึ้นไป สูงสุดถึง 700 ล้านบาท มีทั้งเป็นบ้านเดี่ยวหรู 5 ชั้น ประมาณ 60 หลัง ซึ่งทุกหลังมีห้องใต้ดินและสระว่ายน้ำ นอกจากนี้ยังมีอาคาร 2 ชั้น เป็นอาคารพาณิชย์และสำนักงาน ท่าเรือ เริ่มการก่อสร้างตั้งแต่เดือน ก.พ. 2567 จะแล้วเสร็จในเดือน ก.พ. ปี 2568 โดยบริษัทกลุ่มทุนจีน เริ่มก่อตั้งเมื่อเดือน มี.ค. 2565 ด้วยทุนจดทะเบียน 1,500 ล้านบาท ทำธุรกิจเกี่ยวกับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จัดสรรที่ดิน



จากการสอบถามผู้อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง ระบุว่า เห็นก่อสร้างมาเกือบปีแล้ว และเมื่อไม่กี่วันมานี้ มีนักท่องเที่ยวจีนมากับรถทัวร์ มาแวะเข้าชมโครงการนี้ เพราะอีก 5 เดือน ก็จะสร้างเสร็จแล้ว



โครงการคฤหาสน์หรู ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ถูกคณะกรรมการธุรกรรมมีคำสั่งอายัดทรัพย์ และได้นำป้ายไปติดประกาศ แต่ป้ายได้ถูกเคลื่อนย้ายออกไปแล้ว เมื่อตรวจสอบที่มาของการถูกอายัดทรัพย์พบว่าเป็นความผิดเกี่ยวกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีนเทา ซึ่งอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ได้ใช้สตอรี่หลอกให้ร่วมลงทุน ในสกุลเหรียญดิจิทัล โดยใช้ชื่อ "ณัฐชา องุ่น และ MooK แต่เป็นเพจลงทุนปลอม ที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้หลอกเหยื่อ โดยพบว่าให้เหยื่อโอนเงินไปยัง นายสฤษฎ์ อดุลย์พิจิตร กับพวก ซึ่งเป็นบัญชีม้า เหตุเกิดเมื่อช่วงปี 2565 และเงินที่เหยื่อโอนมา พบว่ามีการนำมาฟอก เป็นอสังหาริมทรัพย์



ส่วนใหญ่เป็นโฉนดที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ในพื้นที่ จ.นนทบุรี จ.สมุทรปราการ และ กรุงเทพฯ รวม 30 แปลง ยังมีห้องชุดในคอนโดหรู กลางเมืองกรุงเทพฯ อีก 10 ห้อง รวมทรัพย์สินทั้งหมด 40 รายการ ราคาประเมินทั้งสิ้นประมาณ 2,256 ล้านบาท นอกจากนี้ เป็นเงินในบัญชี รวมกว่า 305 ล้านบาท รวมมูลค่าทั้งหมด 2,561 ล้านบาท

คุณอาจสนใจ

Related News