อาชญากรรม

‘พระพี่ชาย’ เชื่อ ‘ด.ต.อรรถพร’ ไม่คิดสู้-มอบตัวเเน่

โดย attayuth_b

17 เม.ย. 2566

362 views

เรายังคงตามเกาะติดคดียิง 6 ศพ ที่สุราษฏร์ธานี ผ่านมาเกิน 9 วันแล้ว ยังจับคนร้ายไม่ได้ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากพระพี่ชายของ ด.ต.อรรถพร ออกมาให้ข้อมูล เชื่อมั่นว่าน้องชายจะไม่ต่อสู้ เเละจะออกมามอบตัวเร็วๆ นี้เเน่นอน ส่วนปมปริศนาที่มีการตั้งข้อสงสัยว่า "ดาบอรรถพร เป็นคนลั่นไกฆ่าลูกชายตัวเองหรือไม่" ซึ่งพระพี่ชายไม่เชื่อว่าจะเป็นไปได้ เพราะผู้ก่อเหตุรักลูกชายคนนี้มาก

ย้อนกลับไปในข่วงเย็น วันที่ 8 เม.ย. กลุ่มมือปืน ที่นำโดย ด.ต.อรรถพร นายธรรมรัตน์ พี่ชาย เเละนายมานพ โดยมีนายอรรถพล หรือบาส วัย 25 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของดาบอรรถกับภรรยาคนเเรก ทำหน้าที่ขับรถ ทั้ง 4 คนบุกไปที่บ้านพักกลางสวนปาล์ม ของผู้ใหญ่รงค์ ซึ่งมีศักดิ์เป็นพ่อตา ในอ.คีรีรัฐนิคม ใช้อาวุธสงครามและปืนลูกซองยิงถล่ม ตอบโต้กันทั้ง 2 ฝ่าย

ผู้ใหญ่รงค์ กับภรรยา เเละน้องชายของภรรยา เสียชีวิตในที่เกืดเหตุ ส่วนฝ่ายดาบอรรถพร เสียชีวิต 1 คน คือ นายธรรมรัตน์

ทีมสืบสวนภาค เเละภูธรจังหวัดสุราษฏร์ธานีตามเเกะรอย กระทั่ง 10 เม.ย. ได้รับเเจ้งพบว่า นายอรรถพล หรือบาส ลูกชายที่หนีไปพร้อมกัน ถูกยิงเข้าขมับขวา นอนเอนเสียชีวิตบนเบาะข้างคนขับ ในสภาพมีผ้าคลุมเเละถูกมัดตราสังข์ มีคนขับมาจอดทิ้งไว้ในวัดเเห่งหนึ่งใน อ.บ้านตาขุน

ส่วนศพที่ 6 พบถูกยิงในห้องพักรีสอร์ทเเห่งหนึ่ง ผู้เสียชีวิตก็คือภรรยาของดาบอรรถ ลูกสาวของผู้ใหญ่รงค์ คาดถูกยิงเป็นศพเเรก

ตำรวจตามกดดัน จนกระทั่งนายมานพ หนึ่งในทีมสังหารที่เเยกกันหนีหลังก่อเหตุ อ้างกลัวจะถูกฆ่าปิดปาก จึงประสานญาติชิงเข้ามอบตัว 11 เมษายน ถูกพาไปชี้จุดทำเเผนประกอบคำรับสารภาพ เล่าเหตุการณ์ก่อนหน้าจะลงมือ นัดหมายวางเเผนกันที่รีสอร์ท ก่อนจะยกพลกันมาที่บ้านผู้ใหญ่รงค์ ซึ่งเขาอ้างว่าไม่รู้มาก่อนว่า จะพามายิงผู้ใหญ่ เพราะที่คุยกันไว้ คือให้มาเป็นสายล่อซื้อยาเสพติด หลังก่อเหตุ ทิ้งศพนายธรรมรัตน์ไว้ในที่เกิดเหตุ ที่เหลือนั่งรถออกมาพร้อมกันเเละเเยกกันหนี

กระทั่ง 16 เม.ย. ญาติดาบอรรถพร ชี้เบาะเเสจุดที่เอาปืนมาทิ้ง เจ้าหน้าที่ปูพรมงมค้นหา พบปืนยาวตราโล่เเละเเม็กกาซีน ส่วนลูกซองเเละปืนสั้นยังไม่เจอ

ดาบตำรวจอรรถพร วิเชียร ถูกออกหมายจับ ทีมสืบสวนตามเเกะรอยน่อเนื่อง เเต่ผ่านมากว่า 1 สัปดาห์เเล้ว ยังไม่พบเบาะเเส เบื้องต้นเชื่อว่า อาจมีคนบางกลุ่มให้ความช่วยเหลือ

ล่าสุด พระพี่ชายของดาบอรรถพร ประสานผ่านผู้สื่อข่าว เชื่อมั่นล้านเปอร์เซ็นต์ น้องชายจะมอบตัวเร็วๆ นี้ เเละการที่นำปืนไปทิ้ง นั่นก็เเสดงให้เห็นน้องชายไม่คิดต่อสู้

ส่วนปมการเสียชีวิตของนายบาส พระพี่ชาย ไม่เชื่อว่าดาบอรรถพร จะเป็นคนลั่นไกฆ่าลูกชายตัวเอง เพราะรักลูกคนนี้มาก

คดีนี้มีผู้เสียชีวิต 6 ศพ มีการตั้งจ้อสังเกตถึงชนวนเหตุเเละต้นตอของโศกนาฏกรรมไว้หลายประเด็น ทั้งปมขัดเเย้งเรื่องที่ดิน ความบาดหมางส่วนตัว หรืออาจมีความลับบางประเด็นที่ยังไม่ได้เปิดเผย

คุณอาจสนใจ

Related News