เทคโนโลยี

NOKIA เปลี่ยนโลโก้ใหม่ ในรอบ 60 ปี สลัดภาพจำ ไม่ได้ผลิตแต่มือถืออย่างเดียว

โดย thichaphat_d

27 ก.พ. 2566

182 views

NOKIA (โนเกีย) แบรนด์ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือยอดนิยมในอดีต สัญชาติฟินแลนด์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ใหม่ ครั้งแรกในรอบ 60 ปี เพื่อสลัดภาพจำและตอกย้ำว่า โนเกียไม่ได้ผลิตแต่โทรศัพท์มือถืออย่างเดียว

โดยโลโก้ใหม่ เปลี่ยน NOKIA ที่คุ้นตาจากสีน้ำเงินที่ดูภูมิฐาน เป็นสีขาว ที่ตัวอักษรมาในรูปทรงต่างกัน 5 แบบ ที่หากนำตัวอักษรแต่ละตัวมาแยกออกจากกัน บางตัวอาจจะดูไม่ออกว่าคือตัวอักษรอะไร แต่เมื่อประกอบรวมกันแล้วจะอ่านได้ว่าเป็นคำว่า NOKIA

เพคคา ลุนด์มาร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ NOKIA ให้สัมภาษณ์ก่อนงาน Mobile World Congress ที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปน ว่า

การเปลี่ยนโลโก้ครั้งนี้ เหมือนเป็นการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับเครือข่ายและการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลในเชิงอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นสิ่งที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากธุรกิจโทรศัพท์มือถือแบบเดิม ปัจจุบันโนเกียหันมาเน้นขายอุปกรณ์เครือข่ายให้กับองค์กรขนาดใหญ่ได้หลายปีแล้ว และกำลังเข้าสู่ช่วงขยายสเกลการทำธุรกิจให้ใหญ่กว่าเดิม

ปีที่ผ่านมา โนเกียมียอดการทำธุรกิจในส่วนของการขายอุปกรณ์เครือข่ายให้กับองค์กรขนาดใหญ่ เพิ่มขึ้น 21% ในธุรกิจองค์กร คิดเป็นประมาณ 8% ของยอดขายประมาณ 2 พันล้านยูโร (2.11 พันล้านดอลลาร์)

ซึ่งสาเหตุหนึ่งมาจากการที่ Huawei (หัวเว่ย) คู่แข่งจากประเทศจีน ที่มีธุรกิจขายอุปกรณ์เครือข่ายเหมือนกัน ถูกห้ามทำธุรกิจในยุโรปด้วยเหตุผลด้านความมั่นคง

คุณอาจสนใจ

Related News