เทคโนโลยี

Kaspersky แนะวิธีปกป้องบัญชีส่วนตัวบน Twitter

โดย thichaphat_d

23 พ.ย. 2565

54 views

ทุกสิ่งกำลังเปลี่ยนแปลงรวมถึงเครือข่ายสังคมออนไลน์ทั่วโลก เร็วๆ นี้ Elon Musk ซื้อ Twitter อย่างเป็นทางการ ซึ่งอาจจะเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ในการพัฒนาบริษัท แต่ทั้งนี้ ความปลอดภัยของผู้ใช้และการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลยังคงเป็นภารกิจที่สำคัญที่สุด

ผู้เชี่ยวชาญของแคสเปอร์สกี้ (Kaspersky) ได้เตรียมคำแนะนำสำหรับผู้ใช้ Twitter เพื่อช่วยให้ผู้ใช้รักษาความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลในบัญชี และเน้นว่าทัศนคติต่อการประมวลผลและการจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลทั่วโลกอาจเปลี่ยนแปลงอย่างไรในอนาคต และสิ่งที่สามารถทำได้เกี่ยวกับเรื่องนี้



สิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล

• ตัวเลือกที่ดีคือการหมั่นตรวจสอบว่าแอปใดบ้างที่เข้าถึงบัญชี Twitter ของคุณ บางแอปพลิเคชันสามารถตรวจสอบรายชื่อ ข้อมูลส่วนบุคคล เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือที่อยู่อีเมล เพื่อรักษาความปลอดภัยและปกป้องพวกเขา การจำกัดการเข้าถึงแอปที่ไม่จำเป็นทั้งหมดจะปลอดภัยกว่า ข้อมูลนี้สามารถตรวจสอบได้ในส่วนความปลอดภัยและการเข้าถึงบัญชี

• หยุดไม่ให้ผู้ใช้รายอื่นค้นหาบัญชีของคุณได้โดยการใช้หมายเลขโทรศัพท์หรือที่อยู่อีเมลของคุณ วิธีนี้สามารถช่วยป้องกันอาชญากรไซเบอร์จากการใช้ข้อมูลดังกล่าว ตามค่าเริ่มต้น ผู้ใช้ Twitter รายอื่นสามารถค้นหาบัญชีของคุณโดยใช้หมายเลขโทรศัพท์หรือที่อยู่อีเมลของคุณ ข้อมูลจากโปรไฟล์ของคุณยังสามารถช่วยให้อาชญากรไซเบอร์สามารถโจมตีแบบฟิชชิงได้ ดังนั้นเราขอแนะนำให้ปิดใช้งานคุณลักษณะนี้ หากต้องการหยุดไม่ให้ผู้ใช้ค้นหาบัญชีของคุณโดยใช้หมายเลขโทรศัพท์หรือที่อยู่อีเมล ให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้

- เปิดเมนูโดยแตะที่ไอคอนที่มุมซ้ายบนของหน้าจอ

- ไปที่ส่วนการตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว Settings and privacy section

- เลือกความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย Privacy and safety

- ไปที่ส่วนการค้นหาและผู้ติดต่อ Discoverability and contacts’ section

- ลบเครื่องหมายถูกที่อยู่ถัดไป

- ให้ผู้อื่นพบคุณทางอีเมลของคุณ

- ให้ผู้อื่นหาคุณทางโทรศัพท์


• การใช้ 2FA สามารถบันทึกบัญชีจากการโจมตีได้ การเพิ่มการป้องกันชั้นที่สองจะหยุดนักต้มตุ๋นส่วนใหญ่ นอกจากนี้ ผู้ใช้จะตระหนักถึงความพยายามใดๆ ในการเข้าถึงบัญชีและข้อมูลส่วนตัวของตน




สิ่งที่คุณทำได้เพื่อทำให้บัญชีและข้อมูลของคุณเป็นส่วนตัว

• Twitter มีศูนย์ช่วยเหลือการกลั่นแกล้งทางออนไลน์ (Online Bullying help center) สำหรับความช่วยเหลือและคำแนะนำ

https://help.twitter.com/en/safety-and-security/cyber-bullying-and-online-abuse


• ตัวเลือกที่ปลอดภัยคือการปิดแท็กภูมิศาสตร์บนทวีต คุณสามารถทำได้ในส่วนความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย

• การขยายตัวกรองการแจ้งเตือนทำให้ผู้ใช้สามารถกรองบัญชีที่ได้รับการแจ้งเตือน ตัวอย่างเช่น อาจไม่ได้รับการแจ้งเตือนจากผู้ใช้ที่ไม่มีรูปโปรไฟล์

• ขั้นตอนหนึ่งที่ได้ผลก็คือการบล็อกหรือปิดกั้นผู้ใช้ วิธีนี้จะป้องกันไม่ให้บัญชีที่ถูกบล็อกโพสต์ ดูทวีต และอ่านฟีดของคุณ

• ศูนย์ช่วยเหลือพิเศษของ Twitter (Special Twitter Help Center) มีเครื่องมือที่จำเป็นทั้งหมดแก่ผู้ใช้เพื่อปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลและทวีต



นายวลาดิสลาฟ ทุชคานอฟ หัวหน้าทีมนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล บริษัท แคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า “แม้ว่าบริษัทต่างๆ จะมีหน้าที่รับผิดชอบในการปกป้องข้อมูลของผู้ใช้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ในการปกป้องบัญชีของตนด้วย การใช้การตรวจสอบสิทธิ์แบบสองปัจจัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแอปยืนยันตัวตนหรือคีย์ความปลอดภัยจะช่วยป้องกันได้สูงสุด นอกจากนี้ โปรดระวังสิ่งที่คุณโพสต์และใครสามารถอ่านได้ เนื่องจากรอยเท้าทางดิจิตอลส่วนใหญ่ของเราสร้างขึ้นโดยเรา และการแชร์มากเกินไปบน Twitter รวมถึงเครือข่ายโซเชียลอื่นๆ อาจนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ไม่คาดคิด”

สามารถดูเคล็ดลับเพิ่มเติมเพื่อเสริมการควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลได้ที่เว็บไซต์ Kaspersky Privacy Checker

https://privacy.kaspersky.com/

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทวิตเตอร์ ,Kaspersky ,Twitter

คุณอาจสนใจ

Related News