กีฬา

ยูโร 2024 รอบคัดเลือก 'ฝอยทอง' สุดดุ ถล่มลักเซมเบิร์ก 6-0 ด้านอังกฤษฟอร์มยังแจ่ม อัดยูเครน 2-0

โดย thichaphat_d

27 มี.ค. 2566

27 views

วานนี้ (26 มี.ค. 66) มีการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดที่ 2 'สิงโตคำราม' ทีมชาติอังกฤษ เปิดสนามเวลบลีย์ รับการมาเยือนของ ทีมชาติยูเครน


นาที 37 อังกฤษ ออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ บูคาโย ซากา ลากบอลมาทางฝั่งขวาของกรอบเขตโทษ ยูเครน ก่อนเปิดเข้ากลางให้ แฮร์รี เคน ที่สอดเข้ามายิงจ่อๆ ด้วยซ้าย ทีมชาติอังกฤษออกนำ 1-0


นาที 39 จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยัดบอลเข้ากลางให้ บูคาโย ซากา ก่อนเจ้าตัวจะพลิกหนีกองหลังยูเครนหนึ่งจังหวะ และปั่นด้วยซ้ายทันทีจากระยะ 18 หลาบอลเสียบตาข่ายสวยงาม ทีมชาติอังกฤษออกนำ 2-0


จบเกม 'สิงโตคำราม' ทีมชาติอังกฤษ เอาชนะ ทีมชาติยูเครน 2-0 มี 6 คะแนน เป็นที่ 1 ของกลุ่ม


ในกลุ่มเดียวกัน อิตาลี บุกถล่ม มอลตา โดย “อัซซูรี” ได้ประตูจาก มาเตโอ เรเตกี นาที 15 และการทำเข้าประตูตัวเองของ แมธธิว กิลโลเมียร์ นาที 27


จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ อิตาลี มีเพิ่มเป็น 3 คะแนนจาก 2 นัดอยู่อันดับ 2 ของกลุ่มส่วน มอลตา ยังไม่มีคะแนนจาก 2 นัดอยู่อันดับ 5 หรือบ๊วยกลุ่ม 

-------------
กลุ่มเจ ลักเซมเบิร์ก เปิดสนาม สต๊าด เด ลักเซมเบิร์ก รับการมาเยือนของ 'ฝอยทอง' โปรตุเกส


เริ่มเกมมาเพียง 9 นาที โปรตุเกสขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ บรูโน แฟร์นานเดส ครอสเร็วไปที่เสาแรกให้ นูโน เมนเดส โหม่งต่อให้ คริสเตียโน โรนัลโด ยิงด้วยซ้ายโล่งๆ ไม่พลาด


นาที 15 ทีมเยือนทิ้งห่าง 2-0 จากจังหวะที่ แบร์นาโด ซิลวา เปิดด้วยซ้ายเข้ากรอบเขตโทษไปถึง เชา เฟลิกซ์ ขึ้นโหม่งคนเดียวสวนตัวผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นเข้าไป


อีก 3 นาทีต่อมา โปรตุเกส นำห่างไปเป็น 3-0 จังหวะที่ เชา ปาลินญา วางด้วยขวาอย่างแม่นยำเข้ากรอบเขตโทษไปถึง แบร์โดน ซิลวา โหม่งจังหวะเดียวบอลพุ่งย้อนตุงตาข่ายสุดสวย


นาที 31 โปรตุเกส นำ 4-0 จากจังหวะที่ผู้เล่น ลักเซมเบิร์ก เสียบอลในแดนตัวเองก่อนที่ บรูโน แฟร์นานเดส จะจ่ายทะลุช่องให้ คริสเตียโน โรนัลโด หลุดเดี่ยว และยิงด้วยซ้ายเสียบมุมชนิดนายด่านเจ้าถิ่นหมดสิทธิ์เซฟ พร้อมเป็นลูกที่ 2 ของเขาในเกมนี้ ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ดังกล่าว


ครึ่งหลังนาที 77 ทีมเยือนนำ 5-0 จากจังหวะที่ นูโน เมนเดส จ่ายให้ ราฟาเอล เลเอา หลุดเข้ามาเกือบสุดเส้นกรอบเขตโทษ ลักเซมเบิร์ก ก่อนเจ้าตัวจะเปิดด้วยซ้ายให้ โอตาวิโอ โฉบมาโหม่งแบบไม่มีตัวประกบเป็นประตู


นาที 88 โปรตุเกส นำเป็น 6-0 จากจังหวะที่ รูเบน เนเวส จ่ายบอลยาวตั้งแต่แดนตัวเองให้ ราฟาเอล เลเอา วิ่งทะลุแผงหลังของเจ้าถิ่นเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะดึงจังหวะหลอก และยิงด้วยขวาบอลเลียดเข้าประตูไป


หลังจากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำอะไรกันเพิ่มได้จบเกม โปรตุเกส บุกถล่ม ลักเซมเบิร์ก ขาดลอย 6-0 “ฝอยทอง” มีเพิ่มเป็น 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัดนำจ่าฝูงกลุ่มส่วน ลักเซมเบิร์ก มี 2 คะแนนจาก 2 นัดอยู่อันดับ 5 ของกลุ่ม

-------------------


คุณอาจสนใจ

Related News