กีฬา

ขวัญใจแฟนต่างชาติ! 'บีม-บุ๋มบิ๋ม' เปิดตัวไหว้ย่อ-เต้นทะเล้น เรียกเสียงฮา ก่อนเกมแพ้สหรัฐฯ 1-3 เซต

โดย thichaphat_d

20 มิ.ย. 2565

1.7K views

การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2022 ที่เมืองเกซอน ประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 19 มิถุนายน 2565 เกมการแข่งขันสัปดาห์ที่สองนัดสุดท้าย  ทีมชาติไทยลงสนามพบกับทีมชาติสหรัฐอเมริกา


การแข่งขันเกมนี้ ทีมชาติไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะไปก่อนในเซตแรก  25-17 แต่ทว่าในเซตที่เหลือ สหรัฐอเมริกา ได้เปลี่ยนตัวส่งนักตบตัวหลักลงมา ทำให้เกมดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จนสามารถตบชนะทีมชาติไทย 3 เซตรวด 25-13, 25-23, 25-18  


หลังจบเกม “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี  เปิดเผยว่า   เกมนี้เป็นเกมที่สนุกอีกเกมหนึ่งเลย เพราะว่าต่อให้บางเซตอาจดูแต้มขาด แต่ตนรู้สึกว่าแต่ละลูกแรลลี่กันนาน ทำให้แฟนๆได้ลุ้นอย่างสนุก ทุกคนช่วยกันเล่นได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ปล่อยให้บอลตกง่ายๆ  


ขณะที่ กัปตันทีม พรพรรณ เกิดปราชญ์ บอกว่า เราเล่นกันดีมากและทีมยูเอสเอก็เล่นกันดีมาก ตนรู้สึกดีมากที่ได้สู้กับเขาเพราะเป็นทีมระดับโลก  สำหรับการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 3 ทีมชาติไทยจะกลับมาฟูลทีมแน่นอน อะไรที่ทุกคนอยากเห็นก็จะได้เห็น และเราจะได้กลับไปฝึกซ้อมที่ประเทศไทย  ฝากถึงแฟนๆเตรียมตัวได้เลย จะได้กรี๊ดอีกแน่นอน


หลังจบภารกิจการแข่งขันที่สนาม 2 ทางสถานทูตไทยในฟิลิปปินส์ ได้จัดอาหารเลี้ยง คณะโค้ชและนักกีฬาวอลเลย์บอลไทย รวมทั้งนักกีฬาที่ติดโควิดก่อนหน้านี้ก็หายกลับมาร่วมรับประทานอาหารกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว


ย้อนกลับไปที่ก่อนเกมแพ้สหรัฐอเมริกามีจังหวะที่เรียกเสียงฮา  เป็นจังหวะที่เปิดตัวนักกีฬาของ บีม พิมพิชยา และ บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร ที่มีลีลาการเปิดตัวที่ไม่ธรรมดา โดยบีมได้ออกมาไหว้ย่อๆแบบไทยๆพร้อมโบกไม้โบกมือให้แฟนๆประหนึ่งกำลังประกวดนางงาม  ส่วนบุ๋มบิ๋ม ได้ออกมาเต้นๆโยกๆด้วยท่าเต้นสุดฮิต เรียกเสียงเฮจากแฟนๆในสนาม และกลายเป็นคลิปไวรัลทั่วโซเชียลมีเดียในเวลาต่อมา


สำหรับสาวไทยจบการแข่งขันรอบแรกสัปดาห์ที่สองเรียบร้อยแล้ว โดยจะออกเดินทางจากมะนิลา กลับประเทศไทยวันจันทร์ที่ 20 มิ.ย. เวลา 14.00น ถึงกรุงเทพ ในเวลา 16.30น. และจะเดินทางไปแข่งขันรอบแรก สัปดาห์ที่สาม กลุ่ม 6 ที่เมืองโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย ในวันเสาร์ที่ 25มิ.ย. ซึ่งสาวไทยมีคิวดวลกับอีก 4ทีม สุดท้ายก่อนจบการแข่งขันรอบแรก ประกอบด้วย


วันที่ 29 มิ.ย. เวลา 21.00น. ไทย เจอ เกาหลีใต้

วันที่ 30 มิ.ย. เวลา 17.30น. ไทย เจอสาธารณรัฐโดมินิกัน

วันที่ 2 ก.ค. เวลา 20.30น. ไทย เจอ บราซิล

วันที่ 3 ก.ค. เวลา 20.30น. ไทย เจอ อิตาลี







คุณอาจสนใจ