ข่าวโซเชียล

หญิงโวยนำกระบะทำสีใหม่ คุยราคาไม่ลงตัว เรื่องถึงสคบ. สุดท้ายจบด้วยดี อู่คืนเงินครึ่งหนึ่ง

โดย panwilai_c

7 เม.ย. 2565

187 views

เถียงกันสนั่น เมื่อเจ้าของรถกระบะนำรถไปทำสีที่อู่แห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น พอถึงวันรับรถ ราคาที่ต้องจ่ายไม่ตรงกับที่ตกลงกันไว้ แต่ทางอู่ยืนยันว่าได้อธิบายเรื่องค่าใช้จ่ายชัดเจนตั้งแต่แรกแล้ว ล่าสุดทั้ง 2 ฝ่ายต่างหอบหลักฐานเข้าแจ้ง สคบ.เพื่อตรวจสอบ



กรณีโลกโซเชียลแห่แชร์คลิปเจ้าของรถโวยอู่ซ่อมรถเรียกค่าทำสีรถ 28,000 บาท ซึ่งเจ้าของคลิปอ้างว่าเจ้าของอู่ไม่ได้มีการแจ้งว่าเปลื่ยนสีรถต้องเสียเงินเพิ่ม ขณะที่ทางอู่ทองสุข ยานยนต์ ก็ได้ออกมาชี้แจงว่าได้มีการแจ้งลูกค้าแล้วว่าเปลื่ยนสีรถลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เพราะว่านอกเหนือจากประกันรถยนต์ของลูกค้า



เจ้าของรถคันนี้โพสต์เฟซบระบุว่า "คนไม่รู้ก็พูดไปเรื่อยเม้นไปเรื่อย วันแรกที่เอารถไปจอด คุยกันไว้ว่าทำสีรถใหม่ค่าใช้จ่าย 28000เครมประกัน ประกันออก ค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด วันรับรถเสียแค่ 3,000 บาท แต่พอมาวันรับรถจริง ต้องจ่ายเอง 28,000บาท พอจ่ายเงินไปแล้ว ให้ส่งรายละเอียดมาดู บอกว่าค่าทำสีรถ 55,000 แล้วรายละเอียดอะไรหลายๆอย่าง ไม่คุยแต่แรก เรื่องเงินมันไม่มีใครซีเรียสหรอก แต่มันไม่ถูกต้อง มันมีอะไรหลายๆอย่างคนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ไม่รู้หรอก ผมทำรถอ่ะ ผมไม่เสียดายเงินอยู่แล้ว #แต่เรื่องนี้มันไม่ถูกต้อง"



ระหว่างที่เถียงกันไปมา ทางพนักงานอู่ ก็พยายามอธิบายว่าราคาทำสีรถ ราคาเท่าไร โดยมีการชี้แจงแยกเป็นชิ้นส่วน ว่าจุดนี้ 2,500 จุดนี้ 4,000 และจุดอื่นๆ เท่าไร



ทีมข่าวได้คุยกับเจ้าของรถกระบะคันนี้ คือ คุณชมพู เล่าว่าวันที่นำรถมาจอดได้ถามกับทางอู่อีกครั้งว่าเสียค่าใช้จ่ายหรือไม่ ทางอู่ก็ตอบเพียงว่าไม่เสีย จนผ่านไปประมาณ 1 เดือน

รถทำสีเสร็จก็มาเอาเมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา เมื่อไปถึงพนักานก็ตรวจดูรถ และบอกตนเองว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายทั้งหมด 28,000 บาท ด้วยความที่คิดว่าประกันให้ออกไปก่อนแล้วไปเบิกเองที่หลัง จึงตกลงโอนจ่ายไป 28,000 บาท พร้อมได้รับใบเสร็จกลับมา 1 ใบ ไม่มีเอกสารแสดงรายอะเอียด และก็ได้คิดว่ามันไม่เหมือนที่คุยกันไว้ จึงได้มีการสอบถามกลับที่อู่อีกครั้ง จนมีปากเสียงกันขึ้นในคลิปที่ปรากฏ



ล่าสุดวันนี้ช่วงเช้าทั้ง 2 ฝ่าย ได้นำเอกสารต่างๆ เข้าร้องเรียนกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดขอนแก่น คุณชมพูบอกว่าผลการเจรจาต่างฝ่ายยอมตกลงกันด้วยดี และขอโทษกันกัน โดยเงิน 28,000บาท ที่เธอจ่ายไป ทางอู่คืนมาให้ 15,000 บาท ซึ่งเธอก็ยืนยันว่าไม่ได้เข้าใจผิดในเรื่องราคา แต่เป็นทางพนักงานของอู่ที่ชี้แจงไม่ชัดเจน



ขณะที่เจ้าของอู่ที่ปรากฏในคลิป ได้ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่า วันที่ลูกค้ามาเคลมประกัน ทางอู่ได้มีการชี้แจงกับลูกค้าไปแล้ว ว่าค่าทำสีนั้น ทางประกันรถออกให้ 25,000 บาท และวันรับรถยนต์ ลูกค้าจะต้องจ่ายเอง 3,000 บาท แต่ลูกค้าต้องการทำสีรถใหม่ทั้งคัน จากเดิมสีขาว เป็นสีเขียว ทำให้ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นนอกเหนือจากประกันจ่ายให้ รวมเป็น 28,000 ซึ่งลูกค้าไม่เข้าใจ ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/WzScu9K6JH0

คุณอาจสนใจ

Related News