ข่าวโซเชียล

ดรามาสนั่นโซเชียล หร้านหมูกระทะ ที่ตั้งอยู่ริมสถานีตำรวจ

โดย onjira_n

25 พ.ย. 2565

948 views

ดรามาสนั่นโซเชียล หลังจากเพจ ขาเกือบพลิก ได้โพสต์รูปภาพร้านหมูกระทะ ที่ตั้งอยู่ริมสถานีตำรวจภูธรกันตัง



โดยในภาพจะเห็นมีลูกค้ามากมาย นั่งรับประทานอาหารกันอย่างเอร็ดอร่อย ร้านนี้เปิดมากว่า  20 ปีแล้ว หลังจากภาพนี้เผยแพร่ออกไป ได้มีคนในพื้นที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่าดุเดือด โดยระบุว่า " เป็นวิถีชาวบ้าน กันตัง ร้านริมทางเท้ามีอยู่เป็นจำนวนมาก สะดวกสบายของกินอร่อย ไม่มีคนรในพื้นที่เดือดร้อน ร้านหมูๆกระทะในภาพ ตั้งมานาน เจ้าของเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่โรงพักแห่งนี้



แต่ก็มีฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยตั้งข้อสงสัย ว่าสามารถขายของโดยไม่สนกฏหมายบ้านเมืองได้ขนาดนี้เลยเหรอ ทำไมเจ้าของร้านไม่เปิดในสถานที่ที่ควรเปิดเป็นร้านค้า



พร้อมกันนี้ก็ยังมีคนมาให้ความรู้เรื่องข้อกฎหมายไว้ว่า การขายของบนริมทางเท้านั้นถือว่าผิดกฎหมายจริง แต่ๆๆๆว่ามันก็มีข้อยกเว้นในกรณีที่ได้รับอนุญาตหรือเป็นจุดผ่อนปรนให้สามารถขายของได้โดย “ฝ่ายปกครองของท้องถิ่นนั้นๆ” ในที่นี้ก็คือเทศบาล ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าหากฝ่ายปกครองของท้องถิ่นมีการจัดเก็บรายได้กับผู้ที่มาขายของบนทางเท้านั้นแสดงว่าฝายปกครองได้มีการอนุญาตให้จุดดังกล่าวเป็นจุดผ่อนปรนนั้นเอง ซึ่งการผ่อนปรนนี้ไม่ได้ยึดถือกฏระเบียบจากส่วนกลาง แต่เป็นฝ่ายปกครองท้องถิ่นนั้นๆ สามารถกำหนดได้เองตามสมควร โดนไม่ให้ขัดกับกฏหมายจราจร ประมาณว่าถ้าผ่อนปรนแล้วต้องไม่ให้มีผลกระทบกับการดำเนินชีวิตของประชาชนส่วนใหญ่ทำให้เกิดการร้องเรียนขึ้นมาหรือทำให้การจราจรเกิดปัญหา สำหรับเคสนี้น่าจะต้องดูแลเรื่อง กรอบเวลาที่สามารถขายของได้ และรถของลูกค้าที่มานั่งทานอาหารอย่าให้จอดในจุดที่ห้ามจอดและก็เรื่องความสะอาดหลังจากใช้พื้นที่เสร็จแล้วนะครับ สรุปเรื่องที่โต้เถียงกันเรื่องวิถีชุมชนกับข้อกฏหมาย 2 เรื่องนี้สามารถเดินไปด้วยกันได้โดยมีเงื่อนไขตามที่บอกไปนั้นแหละครับ ว่าจะไม่เขียนอะไรแล้วนะแต่เข้าไปอ่านเม้นต์ในโพสหลักมาดุเดือดจริงๆเลยเอามุมมองนี้มาให้ได้อ่านครับ  จากใจคนกันตังเหมือนกัน



ทีมข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังสถานีตำรวจสภ.กันตัง ไม่สามารถติดต่อเจ้าของร้านได้ แต่ได้สอบถามเบื้องต้นกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับสาย กล่าวว่า ร้านหมูกระทะร้านนี้เปิดมานานแล้ว โดยเจ้าของเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำอยู่โรงพักนี้



คุณอาจสนใจ