ข่าวโซเชียล

3 แสนตามสัญญา! เจ้าของแมว ‘น้องมณี’ มอบเงินให้ รปภ.วัย 18 แจ้งเจอแมวคนแรก

โดย thichaphat_d

21 เม.ย. 2565

393 views

กรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก 'คุณแม่ มีมี่' ได้ออกมาโพสต์ประกาศตามหาน้องแมวชื่อ 'มณี' พันธุ์สก็อตติชโฟล์ด ขนสั้น ลายสลิดสีเทา ตัวอ้วน หนักเกือบ 8 กก. ซึ่งได้หายตัวออกจากบ้านในหมู่บ้านโนเบิลทารา ซ.ทาวน์อินทาวน์ 3 เมื่อวันที่ 17 เม.ย.65 พร้อมประกาศมีรางวัลนำส่งให้คนพบ 300,000 บาท ทำให้ถูกแชร์อย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์ จนมีคนออกมาตามหาแมวเพื่อหวังเงินรางวัลจำนวนมาก




ต่อมา ช่วงตี 1 (21 เม.ย.65) ทางเจ้าของได้โพสต์แจ้งว่า เจอน้องมณีแล้ว โดยทาง รปภ.แจ้งว่าเจอน้อง โดยน้องเดินกลับเข้ามาในหมู่บ้านเอง ทั้งนี้ น้องแมวมีอาการไข้ มีแผลใต้คาง ขนร่วง และผอมลง




ล่าสุด น.ส.ณฐา ธราภัทรจารุเดช อายุ 30 ปี เจ้าของแมวน้องมณี ได้นำเงินรางวัล 3 แสนบาท มอบให้ รปภ.ที่แจ้งพบแมวเป็นคนแรกตามสัญญา

โดย รปภ.รายนี้ชื่อว่า นายปิยะ พูนสันเทียะ อายุ 18 ปี เป็น รปภ.ที่เข้าเวรกะดึก โดยขณะที่ปั่นจักรยานเปลี่ยนเวรรอบดึก ได้เจอน้องมณีนั่งอยู่ตรงประตูหมู่บ้าน พยายามจับแต่น้องวิ่งหนี และหลบไปอีกบ้าน จึงเรียก รปภ.อีกคนมาเฝ้า และไปแจ้งเจ้าของให้ทราบ สุดท้ายน้องจึงยอมให้จับ




โดยทางเจ้าของแมวเผยว่า การมอบเงินให้ รปภ.ปิยะ เพราะเป็นคนแรกที่เห็นน้องและแจ้งเบาะแส ส่วนการประกาศยกเลิกแจกเงินเมื่อวานนี้ ทำให้คนมาหาน้องน้อยลง อาจเป็นเหตุให้น้องแมวเลิกกลัว จนออกมาเอง และกลับสู่บ้านอย่างปลอดภัย

คุณอาจสนใจ