สังคม

ยันภาพ 'แม่ตั๊ก' นั่งร่วมโต๊ะตำรวจ 'สอท.-ปคบ.' เป็นภาพเก่าปี 66 - 'ลุงต๋อง' ที่เคยอยู่ในคลิปช่วยคน แฉ ไม่ให้เงินจริง แถมด่าไล่ตะเพิด

โดย weerawit_c

8 ชั่วโมงที่แล้ว

159 views

จากกรณีกระแสข่าวเกี่ยวกับนักธุรกิจชื่อดัง “แม่ตั๊ก” และ “ป๋าเบียร์” หลังจากตกเป็นข่าวในเรื่องขายทอง จนต้องไปออกรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 ซึ่งภายหลังปรากฏว่า มีลูกค้าต้องการนำทองไปขายคืนจำนวนมาก


ขณะเดียวกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสรรพากร ปปง. รวมไปถึงตำรวจ บก.ปคบ. ได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น


วานนี้ (28 ก.ย.) โซเชียลได้มีการเปิดภาพ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือแม่ตั๊ก กินข้าวร่วมโต๊ะตำรวจ สอท. และ รอง ผกก. บก.ปคบ. โดยรายงานข่าวไม่ได้ระบุแน่ชัดว่าภาพถ่ายดังกล่าวถ่ายขึ้นเมื่อตอนไหน


ล่าสุด พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เผยว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ถ่ายเมื่อปี 2566  ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง และชายที่ปรากฏในภาพ 2 คน เป็นตำรวจสังกัด ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จริง โดย 1 นาย เป็นตำแหน่งรองผู้กำกับการ (สอบสวน) ของ บก.ปอท. ขณะที่อีกนายเป็นผู้หมวด (นายร้อย53 ปี ) สังกัด กก.4 บก.ปคบ. ซึ่งรู้จักเป็นการส่วนตัวกับ น.ส.กรกนก อยู่ก่อนแล้ว


พล.ต.ต.วิทยา ยืนยันว่า ตำรวจทั้ง 2 นาย ไม่ได้มีอำนาจและหน้าที่เกี่ยวข้องกับคดีที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.กรกนก ที่เป็นกระแสอยู่ในตอนนี้แต่อย่างใด ประกอบกับคดีดังกล่าว อยู่ในความรับผิดชอบของ กก.1 บก.ปคบ. เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏภาพทั้ง 2 นาย ไม่สามารถให้การช่วยเหลือใด ๆ เกี่ยวกับทางคดีได้อย่างแน่นอน


ขณะที่ เฟซบุ๊ก Kornkanok Suwanbut ของ ตั๊ก กรกนก ได้โพสต์ประกาศของ ห้างเพชรทองเคทูเอ็น ร้านของเธอเอง ระบุว่า “เนื่องจากขณะนี้มีการเสนอข่าวผ่านสื่อโซเชียลออนไลน์ว่า ห้างเพชรทองเคทูเอ็น โฆษณาขายสินค้าผิดไปจากคำโฆษณา ข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปเป็นวงกว้างทำให้ลูกค้าขาดความเชื่อมั่นในสินค้า


ห้างเพชรทองเคทูเอ็นยังคงยืนยันว่า ยินดีรับซื้อคืนสินค้าทั้งหมดจากลูกค้า โดยมีการเปิดรับซื้อคืนสินค้าในวันทำการ ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. จำนวนตามที่ระบุในเพจของแต่ละวัน คุณเบียร์และคุณตั๊กยังคงอยู่แก้ไขปัญหาเพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้า”


วานนี้ (28 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่คุยกับ คุณลุง ต๋อง อายุ 68 ปี โดยเป็นคนที่อยู่ในคลิปที่ “แม่ตั๊ก” เคยช่วยเหลือ โดยได้โพสต์ลงในเพจ “Kornkanok Suwanbut” ไว้ตั้งแต่ปี 2563 ในขณะนั้น ลุงขาพิการ ขายของเลี้ยงชีพ ต้องไปหาหมอเสียเงินค่าเดินทางไปกลับ 400 บาท โดยแม่ตั๊กบอกว่าจะช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน 3,000 บาท พร้อมกับช่วยหาบ้านใหม่ โดยให้อยู่ในละแวกที่สามารถไปขายของได้


ลุงต๋องเล่าว่า ก่อนหน้านี้ คุณลุง อยู่หมู่บ้านใกล้กับแม่ตั๊ก โดยตอนนั้นตนถูกรถชน จากนั้นมีคนในหมู่บ้าน เดินทางไปบอกแม่ตั๊กว่าตนเองถูกรถชนน่าสงสารให้มาช่วยเหลือ พอมาถึง ก็มาพูดกับตนตามคลิป บอกว่าจะเอาเงินให้ 30,000 บาท แต่ในคลิปให้ไว้ 3,000 บาทก่อน แล้วสัญญาว่าจะสร้างบ้านให้ แต่จู่ๆ หลังจากถ่ายคลิปเสร็จแม่ตั๊กดึงเงินคืนไป 2,000 บาท แล้วดึงไปอีก 500 บาท บอกว่าถ้าไปหาหมอให้มาเอาเพราะบ้านอยู่ใกล้ๆ


แต่เมื่อไปถามที่บ้าน กลับโดนด่าทอ และไล่กลับมาหลายครั้ง บอกว่ามาวุ่นวายทำไม และไม่ให้เงินแม่แต่บาทเดียว ส่วนบ้านที่บอกจะสร้างให้ ก็ไม่มีการติดต่อมาเลย จนท้อใจ 4 ปีผ่านมาได้แค่เงินในคลิป ล่าสุดมาเห็นข่าวเรื่องทองก็ตกใจ ไม่คิดว่าจะมีผู้เสียหายมากขนาดนี้


ลุงต๋องยังบอกอีกว่า เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา มีรถสปอร์ตหรู 3 คัน ทยอยออกไป โดยมีรถสไลด์มาจอดรับที่หน้าบ้านแล้วรับขึ้นไป แต่ไม่รู้ว่าไปที่ไหน ส่วนตัวตนเองคิดว่าแม่ตั๊กและสามียังอยู่ในบ้านเนื่องจากที่ผ่านมายังเห็นว่ามี ไรเดอร์ คอยมาส่งอาหารตลอด เช้า กลางวัน เย็น 3 เวลา และมาครั้งนึง มีกับข้าว 2-3 ถุง


ตนอยากบอกว่าหากเรื่องใดที่ไม่ได้ช่วยเหลือจริงก็อย่าเอามาพูดให้ความหวังกับคนรากหญ้า อันไหนที่ช่วยเหลือจริง คอยช่วยไม่ใช่มาสร้างภาพเหมือนที่ผ่านมา


ขณะที่ ลูกสาวลุงต๋อง กล่าวว่า ตอนนั้นเขาบอกว่าจะให้เงินเป็นค่ารักษาพยาบาล หลังจากถ่ายคลิปแล้ว พ่อให้ตนเป็นคนกลางพาไปโรงพยาบาล และพาไปกดกริ่งหน้าบ้านเพื่อทวงถาม หลังจากที่บอกว่าจะให้ความช่วยเหลือ เขาตอบกลับว่า ไม่ได้ทำงานให้เขา ไม่ได้ทำอะไรให้เขา จะมาขอได้ยังไง สุดท้ายเขาก็ไม่ได้ให้อะไร


“ส่วนเงินที่เขาไปลงว่าให้ 3,000 บาท ก็ไม่ให้จริง เพราะเขาดึงคืนไป 2,000 บาท และการที่เขาให้ เงินนั้น เขาไปเอาข้าวแกงร้านแม่ตนอีกจำนวนมาก ส่วนสร้างบ้านก็ไม่มีสร้างให้ เขาหาว่าตนไปขอเขากิน ตนจะไม่ค่อยกล้ายุ่ง แต่ตอนถ่ายคลิป เขาพูดดีมาก แต่หลังไลฟ์จบก็คนละคนเลย” ลูกสาวลุงต๋องกล่าว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/WNyoAVTQdv0

คุณอาจสนใจ

Related News