สังคม

หญิงพุ่งชน นร.ข้ามทางม้าลาย เข้าพบ ตร.แล้ว ยันไม่ได้หนีพร้อมยอมรับผิด

โดย weerawit_c

28 พ.ค. 2565

245 views

จากกรณี ภาพกล้องหน้ารถของพลเมืองดี บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ 110 สีดำ-แดง ฝ่าสัญญาณธงแดงของคณะครูที่ยกเตือนให้นักเรียนข้ามถนน บริเวณทางม้าลาย หน้าโรงเรียนเทศบาล 1 (สังขวิทย์) ถนนสังขวิทย์ ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ในขณะที่รถคันอื่นจอดแล้ว และเด็กกำลังวิ่งข้ามถนน ปรากฏว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้ชนเด็กนักเรียนหญิงรายหนึ่งจนล้มลง ส่วนคนขับซึ่งเป็นเพศหญิง ได้หยุดรถเพียงแค่ชั่วครู่ ก่อนจะขับรถออกไป โชคดีที่เด็กคนดังกล่าวบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 26 พ.ค.65 ที่ผ่านมา



คืบหน้าวานนี้ (วันที่ 27 พ.ค.) ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองตรัง น.ส.สุภาวดี นะวะกะ อายุ 28 ปี ลูกจ้างร้านขายน้ำ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง เพื่อยืนยันว่าตนเองคือหญิงสาวที่ปรากฏอยู่ในคลิปพุ่งชนเด็กนักเรียนดังกล่าว ทั้งนี้ทาง นางวาสนา แซ่ก้ำ อายุ 39 ปี แม่ของ ด.ญ.มีนคณา (สงวนนามสกุล) นักเรียนหญิงอายุ 9 ขวบ ศึกษาระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับบาดเจ็บ ได้เดินทางเข้ามาพบคู่กรณี โดยมีนายกำธร ไตรบุญ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 1 (สังขวิทย์) เข้าร่วมด้วยเช่นกัน ก่อนที่คู่กรณีจะยกมือขอโทษแม่เด็กนักเรียน



น.ส.สุภาวดี คนขับรถจักรยานยนต์ กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุกำลังรีบขับรถไปทำงาน ไม่ได้สังเกตธงสัญญาณเตือน เมื่อมาถึงทางข้ามก็พบว่ามีเด็กเดินมาพอดี จึงเฉี่ยวชนพอดี ตนจึงหยุดรถเพื่อดู พบว่าน้องไม่ได้มีบาดแผลแต่อย่างใด ตนจึงขี่ออกไป ปกติตนใช้เส้นทางนี้บ่อยแต่ยังไม่เคยมาในช่วงเวลาเลิกเรียน จะขี่ช่วงเวลา 17.00-18.00 น. ช่วงเกิดเหตุตนก็รีบไปเปิดร้านที่ตลาดชินตา ตนก็นึกอยู่ในใจแล้วว่าต้องมีกระแสไม่ดีอย่างแน่นอน ที่ชนเด็กข้ามทางม้าลาย รู้ตัวว่าทำผิดและก็ไม่ได้คิดจะหนีอะไรตนยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมมาขอโทษเด็กและผู้ปกครอง



ด้านนางวาสนา แม่เด็กที่ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ลูกได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนรู้สึกปวดและเมื่อคืนก็นอนละเมอ หลังจากเกิดเหตุก็ได้เล่าเหตุการณ์ให้ตนฟังแต่ก็ไม่ได้เล่าละเอียด จนมาเห็นคลิปหน้ารถที่เขาถ่ายมาเมื่อวานตนไม่ได้เป็นคนไปรับลูกเองยายเป็นคนไปรับ อยากฝากถึงผู้กระทำผิดให้ระมัดระวังเพราะบริเวณหน้าโรงเรียนควรขับรถช้าๆ ตนก็ไม่ได้จะดำเนินการอะไรเพราะสามารถตกลงเจรจากันได้โดยให้ผู้กระทำผิดรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลและค่าทำขวัญให้ลูก ก็ไม่ได้ถือโทษโกรธอะไรเพราะตนเองก็ตั้งใจจะไม่เอาเรื่องตั้งแต่แรกแล้ว



ด้านนายกำธร ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ กล่าวว่า ปกติเราจะมีมาตรการให้เด็กข้ามทางม้าลายและมีเจ้าหน้าที่เทศกิจและจราจรคอยรักษาความปลอดภัย แต่เมื่อวานทางเจ้าหน้าที่ติดภารกิจ จึงไม่ได้มาดูแลส่วนนี้ หลังจากนี้ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปฏิบัติให้เกิดความเที่ยงธรรม เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวซ้ำอีกเป็นแบบอย่างให้คนอื่นด้วยในการใช้รถใช้ถนน



ในส่วนของทางคดี ทางแม่ของเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บได้นำใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ตรัง มายื่นให้กับทาง ร.ต.อ.ศักดา ตะหริ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อเป็นหลักฐาน ปรากฏว่าผลแพทย์ระบุว่าบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าวหา น.ส.สุภาวดี นะวะกะ คนขับรถจักรยานยนต์ ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ซึ่งมีโทษเปรียบเทียบปรับ และได้สั่งปรับเป็นจำนวนเงิน 500 บาท



ช่วงเช้าวานนี้ ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้เดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุหน้าโรงเรียน เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับทางคณะครูที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเทศบาลฯ ได้มีการกำชับ รวมทั้งมีการซักซ้อมและมีมาตรการในการดูแลนักเรียนขณะข้ามถนนทางม้าลายอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว แต่ยังคงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น โดยหลังจากนี้ทาง ดร.สัญญา จะมีการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการหามาตรการดูแลอย่างเข้มข้นต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/o_5fohujXJ8

คุณอาจสนใจ

Related News