สังคม

ผอ.โรงเรียน ลงโทษตักเตือนครูกล้อนผมเด็กแล้ว ครูยอมรับผิด ขอโทษนักเรียนแล้ว

โดย passamon_a

22 พ.ค. 2565

347 views

จากกรณีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้โพสต์คลิปวิดีโอเด็กนักเรียนชายหลายคนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ถูกครูเดินใช้กรรไกรตัดกล้อนผมจนแหว่ง โดยทางเพจ ระบุข้อความว่า


"เปิดเทอมใหม่กับปัญหาเดิม ๆ ที่มีทุกปี ทรงผมกับการตัดของครู น้อง ๆ เรียกร้องสิทธิ ทางโรงเรียนต่าง ๆ ก็สื่อสารประชาสัมพันธ์กฎระเบียบ และทำความเข้าใจในกฎกระทรวงทั้งตัวน้อง ๆ และครูอาจารย์โรงเรียนด้วย มันไม่สมควร โดนเลยค่ะ แล้วนักเรียนจะแก้ทรงยังไง แล้วเสียความมั่นใจในตัวเองอีกครูทำแบบนี้ไปเพื่อไรคะ #โรงเรียนย่านหลังเดอะมอลล์โคราช"


ซึ่งหลังคลิปเผยแพร่ออกไป ได้มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น และวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของครูเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควร และเป็นการละเมิดสิทธิของเด็ก


ความคืบหน้าวันที่ 21 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายพิษณุ คุณชื่น ผู้อำนวยการโรงเรียนสุรนารีวิทยา 2 ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ภายในคลิป ได้เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตนได้เรียกครูที่อยู่ในคลิป และเด็กนักเรียนชายที่โดนกล้อนผมทุกคนมาสอบถามเรื่องราว


ซึ่งคุณครูคนดังกล่าวได้ยอมรับผิด และได้กล่าวขอโทษเด็กนักเรียนทุกคน โดยตนก็ได้ทำบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรว่ากล่าวตักเตือนคุณครูคนดังกล่าวด้วยเช่นกัน พร้อมกันนี้ตนก็ได้รายงานเรื่องที่เกิดขึ้นไปให้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมาให้รับทราบแล้ว


ทั้งนี้ ครูคนดังกล่าวทำหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเป็นครูพละศึกษา โดยครูก็มีความตั้งใจอยากให้เด็กนักเรียนมีความเรียบร้อย และอยู่ในระเบียบวินัยก็เลยได้กระทำการดังกล่าวลงไป ซึ่งครูได้ตัดกล้อนผมเด็กนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีผมยาวประมาณ 10 ราย โดยครูคนดังกล่าวก็ได้ยอมรับผิด และรับปากว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก และในวันจันทร์นี้ตนก็ได้เชิญผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่ถูกกล้อนผมมาที่โรงเรียนเพื่อจะได้อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้น และจะได้ให้ครูได้กล่าวขอโทษผู้ปกครองของเด็กอีกครั้ง


อย่างไรก็ตาม ตนได้สั่งกำชับไปยังที่ประชุมครูในโรงเรียนแล้ว ให้ระมัดระวังในเรื่องของการพูดคุย และการทำโทษเด็กนักเรียน โดยให้ปฏิบัติตนตามระเบียบที่ทางกระทรวงศึกษาธิการได้วางเอาไว้อย่างเคร่งครัด


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ZS_1Uh_94is

คุณอาจสนใจ

Related News