สังคม

ต้องลองชิม! เปิดเมนูสูตรใหม่ 'ผัดกะเพราเฉาก๊วยชากังราว' หวาน-นุ่ม รสชาติเด็ด

โดย weerawit_c

28 มี.ค. 2564

109 views

กำแพงเพชร - ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Akarat Phongpool โพสต์ภาพในกลุ่ม ชมรมคนรักผัดกะเพรา พร้อมระบุข้อความว่า “กะเพราเฉาก๊วยชากังราวครับ สำหรับท่านที่รักในผัดกะเพราเรามีเมนูใหม่มาบริการให้แก่ทุกท่านแล้วนะครับ ใครที่อยากทำรับประทานเอง ให้นำเฉาก๊วยชากังราวมาล้างน้ำเปล่าเพื่อเอาความหวานของน้ำเชื่อมเฉาก๊วยออกก่อน จากนั้นผัดส่วนผสมเช่นพริกขี้หนู กระเทียม พริกชี้ฟ้า ปรุงรสด้วยซอสจาดนั้นใส่ใบกะเพราลงผัด แล้วจึงนำเนื้อเฉาก๊วยชากังราวใส่ลงไปผัดที่หลัง เนื่องจากเฉาก๋วยสุกพร้อมทานแล้ว จากนั้นคลุกให้เข้ากันก็สามารถตักขึ้นรับประทานได้


ส่วนรสชาติอร่อยไม่เลี่ยนเหมือนเนื้อสัตว์ทั่วไป และมีนุ่มเหนียวคล้ายคลึงกับเนื้อปลาหมึกสด มีรสออกหวานปลายๆ รับประทานง่ายมากครับ คำเตือน ต้องเป็นเนื้อเฉาก๊วยชากังราวแท้เท่านั้นนะครับ เพราะจะให้ความเหนียวนุ่ม ผัดได้ไม่เละ นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังได้แสดงคสามคิดเห็นได้โพสต์ดังกล่าวว่า “โพสต์นี้ไม่ได้ค่าจ้าง ค่าโฆษณา แต่ผมคนกำแพงเพชร ก็เลยเอาของดีมาแนะนำทุกท่าน


และทันทีที่โพสต์นี้ได้ปรากฏออกไป มีผู้ออกมาแสดงความคิดเห็น เช่น “สุดยอดไอเดีย”, “ท้องจะเสียไหมคะ รอฟังค่ะ” หรือ “สาลี่สุพรรณ หม้อแกงเมืองเพชร ลอดช่องวัดเจษ อย่ายอมนะคะ ข้าวหลามเมืองชลก็ต้องไม่ยอมเหมือนกัน โดยมีผู้แชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก


จากการไปบุกพิสูจน์รสชาติและวิธีการทำเมนูพิเศษดังกล่าว ที่บ้านของนายเอกรัตน์ พงษ์พูล หรืออาจารย์ท็อป อายุ 30 ปี อาจารย์สอนกีตาร์และนักดนตรีอาชีพ ที่บ้านพักในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยอาจารย์ท็อปเล่าให้ฟังว่า เริ่มต้นเลยคือตนกำลังเข้าไปเปิดอ่านและดูเมนูต่างๆในเพจ ชมรมคนรักผัดกระเพา แล้วเห็น สมาชิกในเพจทำเมนูกระเพาต่างๆมากมายน่ากิน ตนจึงอยากจะทำเมนูอะไรอปลกๆดูบ้าง


ขณะนั้นตนกำลังนั่งกินเฉาก๊วยอยู่พอดี และเฉาก๊วยที่ตนกินก็เป็นสินค้าโอท็อประดับ 5 ดาว ของจังหวัดกำแพงเพชร จึงลงมือทำผัดกระเพาเฉาก๋วยปรากฏว่า สามารถทำได้จริง กินได้จริง และรสชาติดีจริงๆจึงได้โพสต์ลงไปในเพจ ปรากฏว่ามีคนสนใจจำนวนมาก ทั้งแชร์ ทั้งเม้นท์กันยกใหญ่ แถมยังมีคนติดต่อขอสูตรและขอให้ทำให้รับประทานและทำส่งขายจำนวนมาก ตนไม่คิดไม่ฝันเลยว่าจะมีคนสนใจขนาดนี้


หลังจากที่อาจารย์ท็อป ได้สาธิตทำเมนูผัดกระเพาเฉาก๊วย ให้ชมและชิมเป็นตัวอย่างแล้ว เมื่อทดลองพิสูจน์รสชาติดู ปรากฏว่าอร่อยเนื้อเฉาก๊วยหนึบๆเหมือนเต้าหู้ คล้ายปลาหมึกสด แต่ไม่มีกลิ่นคาวมีความหวานซ่อนอยู่อีกด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/h7oV4d8yjIw

คุณอาจสนใจ

Related News