สังคม

จำนนด้วยหลักฐาน! 'พระโชค' สึกแล้ว ปมขืนใจเด็กชาย เจ้าตัวอ้างคลิปเก่า

โดย panwilai_c

30 ม.ค. 2566

298 views

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ "อีซ้อขยี้ข่าว2" โพสต์ระบุข้อความ "แพรี่ให้เวลา 3 วันกับพระนครสวรรค์ ส่วนซ้อให้เวลาถึงพรุ่งนี้ก่อนบ่าย3 พระอาจารย์ ช. ที่น้ำพอง หลังหลอกบังคับ กำโค้ก และขืนใจเด็กชายให้กินผัดไทยกับตัวเอง พอจะแจ้งความใช้เงินปิดปากพ่อแม่"



และทางเพจฯ ยังได้อธิบายความหมายของศัพท์ที่ใช้ในเรื่องดังกล่าวว่า "ผัดไท คือ แบบนี้ หัวท้าย พร้อมกับมีภาพลายเส้นเป็นตัวการ์ตูน และในข้อความเดียวกันยังระบุเอาไว้อีกว่า กำโค้ก คือ จับปู๋ มีคลิปหน้าชัด ปาราชิกแน่นอนเคสนี้"



ต่อมาทางเพจฯ ยังได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เป็นพระสายเหลือง คือชอบผู้ชาย ซึ่งมีพฤติกรรมล่อลวงเด็กผู้ชายไปล่วงละเมิดทางเพศ แล้วให้เงินปิดปาก โดยทำมาแล้วหลายปี ซึ่งพระที่ว่านี้ ชื่อ พระอาจารย์ ช.(อักษรย่อ ชื่อพระที่ถูกกล่าวหาคือชื่อ พระอาจารย์โชค) อยู่วัดแถวอำเภอน้ำพอง



โดยมีหลักฐานเป็นคลิปสั้นๆ ที่เห็นชายศีรษะโล้น ระบุว่า เป็นพระอาจารย์ ช. นอนหลับตาบนเตียงในลักษณะกำลังฟิน และมีเด็กผู้ชายเสียงหวานนอนอยู่ข้างๆ เหมือนพูดคำว่า "เอ๋าเธอไม่ด๊ายยย" ก่อนที่จะแพนมุมกล้องไปตรงหว่างขา แล้วพูดอีกว่า "โอ้เธอหนิ" ก่อนที่คลิปจะตัดไป



ขณะที่แชท เป็นข้อความที่พระ ช. คุยกับเด็กผู้ชาย ในเชิงชู้หนุ่ม โดยชายหนุ่มส่งภาพของลับมาให้ และขอเงิน 200 เพื่อนำไปจ่ายค่าซ่อมมอเตอร์ไซด์ ส่วนพระบอก ถ้ามานอนด้วยจะให้มากกว่านี้ พร้อมทั้งแซวอวัยวะเพศที่ชายหนุ่มส่งมาให้ว่า "จริงป่าวนิ สาวๆ ตายพอดี"



ล่าสุดเมื่อเช้านี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดโพธิ์ศรี ใน อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ที่ระบุว่า เป็นวัดที่พระรูปดังกล่าวสังกัดอยู่ ซึ่งพบว่ามีตำรวจได้ขับรถกระบะมาที่วัด และได้นิมนต์พระอาจารย์ ช. หรือพระโชค ไปพบพระมหาจริต วชิรเมธี เจ้าคณะอำเภอ ที่วัดเขื่อนอุบลรัตน์ เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริง หลังปรากฏในสื่อโซเชียล



และทันทีที่พระโชคมาถึงได้เดินเข้าไปพบกับทางเจ้าคณะอำเภอ และพระผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง จังหวะนั้นผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามว่า กรณีดังกล่าวใช่คลิปของพระโชคหรือไม่ ซึ่งทางพระโชคได้ปฏิเสธ บอกยังไม่ทราบเรื่องคลิปว่า เป็นคลิปอะไร



ขณะที่เจ้าคณะอำเภอ ได้ถามกับทางพระโชค คำแรกคือ รักตัวเองไหม โดยทางพระโชคก็บอก ครับ แล้วทำไมถึงทำผิดพระวินัย ก่อนจะเปิดคลิปที่มีการเผยแพร่ในโซเชียลให้ดู พร้อมอ่านข้อความที่ระบุในโพสต์ดังกล่าว



เจ้าตัวจึงยอมจำนงด้วยหลักฐาน แต่ก็ยังอธิบายว่า เป็นคลิปเก่า เกิดขึ้นมานานกว่า 10 ปี แล้ว ซึ่งทางเจ้าคณะอำเภอก็อธิบายว่า ไม่ว่าจะกี่ปี ก็ไม่หายจากพฤติกรรม ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ก่อนจะเทศน์สั่งสอน ซึ่งพระโชคก็พยายามอธิบายว่า เรื่องดังกล่าวได้มีการลงโทษทางพระวินัยไปแล้ว ก่อนจะกลับมาบวชเณรอีกครั้ง และมาเป็นพระจำวัดอยู่ที่วัดโพธิ์ศรีบ้านเกิด



ทั้งนี้ แม้ว่าทางพระโชคจะพยายามอธิบายให้กับทางเจ้าคณะอำเภอฟัง แต่ท่านมองว่า เป็นการเลี่ยงบาลี ซึ่งในเรื่องที่พระโชคอธิบายมานั้น คือเรื่องเดิม แต่ที่เป็นประเด็นทางสังคมตอนนี้คือเรื่องใหม่ ซึ่งจะต้องทำการลาสิกขาไป ก่อนจะประสานตำรวจให้ขับรถกลับไปส่งที่บ้านเกิด



ระหว่างนั้น ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามพระโชค หรือนายธนดร อายุ 29 ปี ถึงกรณีดังกล่าวว่า นายธนดร บอกเพียงสั้นๆ ว่า เป็นเรื่องจริง แต่เกิดขึ้นมานานแล้ว และมีการลงโทษไปก่อนหน้านี้แล้ว ไม่ขอพูดถึงอีก ก่อนจะรีบเดินขึ้นรถตำรวจไป



อีกด้าน ผู้สื่อข่าว สอบถาม พระประสิทธิ์ พระลูกวัดโพธิ์ศรี เล่าให้ฟังว่า พฤติกรรมของพระโชคเท่าที่ทราบ มีเรื่องของการเป็นหมอธรรม ทำเสน่ห์ ดูดวง และรักษาคน ที่ผ่านมา มีญาติโยมมาหาจำนวนมาก มีทั้งเด็กน้อย วัยรุ่น ผู้ใหญ่ที่ป่วย ซึ่งต่างพากันมาหาพระโชคอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเด็กผู้ชายมากันเป็นกลุ่ม มาหาพระโชคมาให้ทำอะไรก็ไม่ทราบ แต่เห็นมาทั้งช่วงกลางวัน กลางคืน บางคนก็ถึงกับมานอนเป็นเพื่อนจนถึงเช้าก็มี



ขณะที่ นายลำพูน ศรีวงษา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ กล่าวว่ากรณีของพระโชคนั้น มีปัญหากันมาหลายครั้ง และเคยเข้าไปว่ากล่าวตักเตือนหลายหน ทั้งมีการทำทัณฑ์บนเอาไว้ด้วย ซึ่งรอบก่อนก็เอาพระโชคมาตักเตือน เพราะเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นก่อนหน้านี้ ซึ่งมีปัญหามาสองครั้งแล้ว กระทั่งมีครั้งนี้ เป็นครั้งที่สามเป็นพฤติการณ์เดียวกันกับที่มีการระบุในโซเชียล



ส่วนทางคดี รองผู้กำกับการ สภ.อุบลรัตน์ พ.ต.อ.เอกก์ พูลบวรรักษ์ เปิดเผยว่า เนื่องจากยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความ แต่เบื้องต้นทางตำรวจก็จะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่ปรากฎในสื่อ ถ้ามีผู้เสียหายก็สามารถเข้ามาแจ้งความได้ เพื่อทำการสืบสวนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


https://youtu.be/K-1MLFxLslQ

คุณอาจสนใจ

Related News