สังคม

คุณพระช่วย! ร้านไก่หมุนไฟลุกโหมเตา เจ้าของไม่อยู่ โชคดีพระบิณฑบาตผ่านมา คว้าพลั่วช่วยดับไฟจนมอด

โดย panwilai_c

11 ส.ค. 2565

170 views

คุณพระช่วย! พ่อค้าร้านไก่หมุนติดเตาย่างไก่ แต่ทิ้งร้านขับรถไปส่งแฟน ระหว่างนั้นไฟลุกท่วมเตาหวิดกลายเป็นร้านไก่เผา โชคดีมีหลวงพ่อเดินบิณฑบาตผ่านมาช่วยดับไฟไว้ได้



กล้องวงจรปิดริมถนนบ้านท่าประชุม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เผยให้ภาพไฟลุกไหมเตาย่างไก่หมุนที่ตั้งอยู่ริมถนน ระหว่างนั้นมีหลวงพ่อเดินบิณฑบาตผ่านมา จึงตะโกนเรียกคนในร้านให้มาดับไฟ



โดยเรียกอยู่นาน แต่ก็ไม่มีใครออกมา หลวงพ่อจึงตัดสินใจหยิบพลั่วที่วางอยู่ในร้านมาดับไฟจนมอดลง เป็นจังหวะเดียวกับที่เจ้าของร้านกลับมาพอดี แล้วได้ขอบคุณหลวงพ่อที่ช่วยดับไฟ



ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่ร้านไก่หมุนในคลิป ยังพบร่องรอยไฟไหม้ บริเวณเตาย่างไก่หมุน และที่ผ้าไวนิล / ขณะที่นายอิทธิพล หรือโจ อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ช่วงเกิดเหตุตนขับรถไปส่งแฟนอีกร้านหนึ่ง ซึ่งก่อนที่จะไปส่งแฟน ตนเองได้ก่อไฟใส่ถ่านไว้บริเวณริมเตา พร้อมนำพัดลมมาเป่าไว้ให้ไฟติด พอขับรถกลับมาที่ร้าน ก็มาเจอหลวงพ่อช่วยดับไฟไว้ให้ รู้สึกขอบคุณหลวงพ่อมาก หากว่าไม่มีหลวงพ่อมาดับไฟไว้ ก็ไม่อยากจะคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้น เหตุการณ์นี้เป็นคุณพระช่วยอย่างแท้จริง



ผู้สื่อข่าวไปที่วัดอินทรแบก ซึ่งอยู่ห่างจากร้านที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ได้พบกับหลวงพ่อ สุรพล สุเมโธ อายุ 61 ปี คุณพรพช่วยในคลิป เผยว่า อาตมาเดินบิณฑบาตตามปกติ ช่วงที่เดินกลับวัด พบกลุ่มควันขึ้นบริเวณร้านไก่หมุน ตอนแรกยังคิดว่า ทำไมวันนี้เขาย่างไก่แต่เช้าจัง พอเดินมาถึงร้านจึงเห็นว่าไฟกำลังลุกไหม้ที่ขอบเตา จึงตะโกนเรียกหาคนที่อยู่ในร้าน และข้าง ๆ ร้าน เรียกอยู่นานก็ไม่มีใครออกมา จึงถือวิสาสะเดินเข้าไปหยิบพลั่วมาดับไฟ ซึ่งขณะนั้นก็พะรุงพะรังเพราะหิ้วบาตรหิ้วอะไรอยู่ด้วย เหตุการณ์นั้นหากใครเห็นก็ต้องยื่นมือเข้าไปช่วย




รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/I4PdVfZ53Hs

คุณอาจสนใจ

Related News