สังคม

‘มีมี่’ ร่ำไห้หมาปอมตาย หลังส่งขึ้นเครื่องไปเซี่ยงไฮ้ ครอบครัวคาดขาดน้ำ-อาหาร รอ “การบินไทย”ชี้แจง

โดย pattraporn_a

27 มิ.ย. 2565

197 views

มีมี่ นักร้องสาวสัญชาติไทยวัย 22 ปี ที่ไปโด่งดังที่ประเทศจีนได้โพสต์เรื่องราวสุดสะเทือนใจ สุนัขแสนรักของเธอตาย ระหว่างการขนส่ง


มีมี่ พร้อมวิไล หลี่ศิริโรจน์ หรือ มีมี่ส่งหมาทางอากาศลี (Mimi Lee) นักร้องสาวสัญชาติไทย ที่ไปโด่งดังอยู่ที่ประเทศจีน 1 ในผู้ชนะรายการ Produce 101 China และได้เดบิวต์ในนามวง Rocket Girls 101 เผยเรื่องราวสุดสะเทือนใจ เมื่อส่ง เมโลดี้ สุนัขสัตว์เลี้ยงแสนรักตัวแรกขึ้นเครื่องบินจากไทยไปเซี่ยงไฮ้ แต่กลับพบว่า สุนัขของเธอตาย


ระบุว่า "ตอนแรกคิดว่าจะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ที่มีความสุข คิดว่าฉันจะได้มีความสุขที่ได้อยู่กับสุนัขของฉันอีกครั้ง แต่ความเป็นจริงแล้วมันแย่มาก ฉันพิมพ์ข้อความนี้ด้วยมือที่สั่น เกี่ยวกับประสบการณ์ในวันนั้น เมโลดี้ขึ้นเครื่องบินหลังจากตรวจตามขั้นตอนการป้องกันการแพร่ระบาด ฉันรอคอยที่จะได้พบเขาอีกครั้งหลังจากผ่านไป 2 ปี วันนี้ฉันไปสนามบินตั้งแต่เช้าเพื่อรอให้ผ่านขั้นตอนทางศุลกากรและทักทายเขา แต่พอเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมาแล้วพบว่าสุนัขตายแล้ว"


โดยบริษัทไท่หยางแล้วก็พวกเขาพูดว่าพวกเขาไม่สามารถส่งหลักฐานให้ได้ ไม่สามารถให้ดูอะไรต่างๆได้ตอนนี้ทำได้แค่เพียงรอให้ทางบริษัทเขาติดต่อกลับมาเพื่อจะได้เจรจากับเขาและตอนนี้ฉันไม่สามารถทำอะไรได้เลย เพราะไม่หลักฐาน


บก.ทีมข่าวออนไลน์ ได้คุยกับคุณพ่อของมีมี่ นายเกียรติภูมิ หลี่ศิริโรจน์ เล่าว่า มีมี่ไม่ได้กลับมาเมืองไทยมา 2-3 ปีแล้ว เนื่องจากสถานการณ์โควิด และคิดถึงบ้านและคิดถึง เมโลดี้ สุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน สีขาว วัย 3 ปี จึงตกลงกันว่าจะส่งเมโลดี้ไปให้ลูกสาวที่เซี่ยงไฮ้ในวันที่ 24 มิ.ย.65 โดยสายการบินไทย บินตรงกรุงเทพ-เซี่ยงไฮ้ใช้เวลา 4.20 นาที ซึ่งกว่าจะได้ดำเนินการส่งสุนัขไปก็ร่วม1 ปี เพราะต้องผ่านหลายขั้นตอน โดยเลือกเอเจนซี่รพ.สัตว์ ช่วยดำเนินการเรื่องให้ทั้งหมด ค่าใช้จ่ายรวมหลักแสนบาท


เมื่อบินไปถึงเซี่ยงไฮ้ประมาณช่วง 3-4 โมงเย็น มีมี่ยังไม่สามารถรับสุนัขได้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังต้องทำเรื่องรอเอกสารต่างๆ จนวันที่ 25 มิ.ย.65 มีมี่ เดินทางมารับสุนัขแจ้งเจ้าหน้าที่กลับแจ้งว่าสุนัขตายแล้ว ตอนนี้ครอบครัวเสียใจมาก โดยเฉพาะลูกสาวเธอโทรมาร้องไห้ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์สูญเสียของที่รักไป ซึ่งตอนนี้มีมี่ก็ยังไม่ได้รับสุนัขของเธอกลับคืนมา ยังอยู่ขั้นตอนการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่


เบื้องต้นทางครอบครัวคาดว่าสุนัขน่าจะตายหลังลงเครื่องบิน ขณะลำเลียงลงมากับสัมภาระไม่รู้ว่าเขาเอาสุนัขไปอยู่ไหนที่ไหนอย่างไร อาจจะอยู่ในสภาพอากาศที่ร้อนมากก็ทำให้สุนัขอย่างเมโลดี้ที่มีขนฟูหนาน็อคได้ หรืออาจจะขาดน้ำขาดอาหาร เพราะมีมี่เล่าว่าเธอเห็นกรงสุนัข ไม่มีน้ำหรืออาหารอยู่เลย ตอนนี้ทางครอบครัวได้แต่รอการชี้แจงของการบินไทย ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น


เมโลดี้ สุนัขพันธุ์ปอม เป็นสุนัขตัวแรกที่ทางคุณแม่ซื้อให้มีมี่ เป็นรางวัล หลังเธอเดินทางกลับจาการเดบิวต์ในนามวง Rocket Girls 101 จึงเป็นสัตว์เลี้ยงที่เธอรักและผูกพันมาก ปัจจุบันมีมี่ อายุ 22 ปี เธอทำงานเป็นศิลปินเดี่ยวในประเทศจีน และเมื่อในปี 2013 เด็กสาวคนนี้ได้เข้าร่วมประกวดร้องเพลงในรายการ The Voice Kids Thailand


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/lawtIqgzkrU

คุณอาจสนใจ

Related News