สังคม

นึกว่าจระเข้! ชาวบ้านผงะ 'เห้ยักษ์' หนัก 50 กก.เข้าบ้าน กู้ภัยปราบ อุ้มแทบไม่ไหว

โดย panwilai_c

18 พ.ค. 2565

184 views

เจ้าของบ้านที่พิษณุโลก ผวา ตัวเงินตัวทองบิ๊กไซส์ หนักกว่า 50 กก. เข้าบ้าน ณเดช มือปราบสัตว์เลื้อยคลาน ช่วยจับอุ้มแทบไม่ไหว



เจ้าหน้าที่มูลนิธิมิตรภาพมงคลธรรม จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านเลขที่ 18 หมู่ 4 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่ามีสัตว์เลื้อยคล้ายลักษณะคล้ายจระเข้ตัวขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 3-4 เมตร วิ่งวนอยู่ภายในโรงรถในบ้านพัก หลังจากที่มีฝนกตกหนักมาตลอดทั้งคืน



มูลนิธิมิตรภาพมงคลธรรมจึงจัดชุดเฉพาะกิจสัตว์เลื้อยคลานผู้เชี่ยวชาญ คือนายณเดช เหมาะคา อายุ 39 เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ที่มีประสบการณ์โชกโชนเรื่องการจับสัตว์เลื้อยคลานทุกชนิด จนได้รับฉายามือปราบสัตว์เลื้อยคลาน



เมื่อนายณเดช ไปถึงพบว่าสัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่เป็นเพียงตัวเงินตัวทอง ไม่ใช่จระเข้แต่อย่างใด ความยาวประมาณ 3 เมตร น้ำหนักน่าจะไม่ต่ำกว่า 50 กิโลกรัม ซึ่ง ณเดช มือปราบสัตว์เลื้อยคลาน ได้ใช้ผ้าขวาหลอกล่อตัวเงินตัวทอง แต่ก็มีอุปสรรคคือสุนัขเห่า ยิ่งเห่าก็ยิ่งทำให้ตัวเงินตัวทองมันตกใจวิ่งหนี และมีอารมณ์ฉุนเฉียวใช้หางฟาดไปทั่ว แต่สุดท้าย ณเดช ก็สามารถจับตัวได้ด้วยมือเปล่าเพียงคนเดียว ใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาที ก่อนนำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

คุณอาจสนใจ

Related News