สังคม

สลด รถขนแรงงานต่างด้าวพลิกคว่ำ ไฟไหม้ลุกท่วม คลอกดับ 4 ศพ รอดตาย 6 ราย

โดย petchpawee_k

1 มิ.ย. 2566

424 views

วันที่ 1 มิ.ย. เมื่อเวลา 01.00 น. ตำรวจ ตม.แจ้งสกัดจับขบวนการค้ามนุษย์ เป็นแรงงานเถื่อนชาวพม่า ต้องสงสัยขับมาตามถนนสายเอเชียมุ่งหน้าเข้า กทม. ผ่านพื้นที่จังหวัดอ่างทอง เข้าสู่อำเภอมหาราช ท้องที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงวิทยุขอกำลังตำรวจท้องที่ ตำรวจทางหลวง ติดตามสกัดจับ


ปรากฏว่ารถต้องสงสัยคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็ว พบกับรถตำรวจจอดสกัดจับอยู่ช่วง กม. 0 ถนนสายเอเซียขาเข้า กทม. เขตตำบลเชียงรากน้อย อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธย เกือบถึงสะพานต่างระดับบางปะอิน


รถได้ขับเบี่ยงซ้ายออกเพื่อขับหนีไปทางถนนพหลโยธิน แต่เกิดเสียหลัก แหกโค้ง พุ่งตกลงร่องกลางขนาดลึกกว่า 4 เมตร แรงของรถพุ่งไปเสยกับถนนฝั่นตรงข้ามหน้าโรงเรียนเชียงรากน้อย แล้วกระเด็นพลิกหงายท้องอยู่บนถนน  เกิดไฟลุกท่วม ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 4 ราย


ในที่เกิดเหตุยังพบแรงงานด่างด้าวหญิงและชาย อายุอยุ่ระหว่าง 20 - 35 ปี จำนวน 6 คน อยุู่ในสภาพตกใจและกลัวตำรวจจับ คลานหนีออกมาจากรถ ชาวบ้านและกู้ภัยได้เข้ามาช่วยเหลือนำคนเจ็บทั้ง 6 ราย ส่งโรงพยาบาล


เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตอยู่ในรถจำนวน 4 ราย ทั้ง 4 รายจะนั่งอยู่ฝั่งคนขับทั้งหมด โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นโชเฟอร์รถคันดังกล่าว


ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ได้ยินเสียงรถเกิดเหตุอย่างแรง เลยวิ่งออกมาดูเห็นแรงงานพม่าคลานออกมาจากรถ โดยที่มีประกายไฟลุกไหม้อยู่ที่ห้องเครื่อง ไม่นานนักไฟได้ลุกโหมอย่างรวดเร็ว ยังเห็นแรงงานพม่าเป็นหญิงติดอยู่ในรถพยายามโบกมือลอดหน้าต่างรถขอความช่วยเหลือ แต่ตอนนั้นทุกคนเข้าไปช่วยเหลือไม่ได้เนื่องจากไฟลุกโหมแรงมาก ทำได้แต่ยืนถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน


ต่อมา พฐ.เข้าเก็บหลักฐานตรวจสอบร่อยรอยการเกิดเหตุ พบว่ารถขนแรงงานเถื่อนต้องขับมาด้วยความเร็วสูง จากการตรวจรอยล้อไม่พบการเบรกเพื่อหยุดรถแต่อย่างไร แรงของรถพุ่งชนปะทะกับถนนฝั่งตรงข้ามก่อนจะเหินหรือตีลังกาไปพลิกคว่ำอยู่กลางถนนในจุดเกิดเหตุ  และได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เครื่องอุปกรณ์ตัดถ่างชำแหละซากรถออกเปิดตัวถังเพื่อตรวจสอบผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถออกมา


จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบรถติดตั้งระบบแก๊สเป็นเชื้อเพลิง จึงอาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดไฟลุกไหม้ ดังกล่าว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/69qlLqUUgA0


คุณอาจสนใจ

Related News