สังคม

ฮีโร่ซ้อนฮีโร่! 2 พลเมืองดีช่วย พ่อ-แม่-ลูกจมน้ำ แต่ตัวเองหมดแรงตาม ก่อนชายอีกคนโดดช่วย พารอดทั้งหมด

โดย nattachat_c

8 พ.ค. 2566

109 views

วานนี้ (7 พ.ค. 66) เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับภาพเหตุการณ์ ขณะที่ชาวบ้านกำลังเร่งช่วยชีวิตชายคนหนึ่งที่นอนหมดสติ หลังจากชาวบ้านนำขึ้นมาจากน้ำ เบื้องต้นทราบว่า ชายคนดังกล่าวได้กระโดดลงไปในน้ำเพื่อช่วยชีวิต 3 คนพ่อแม่ลูก ที่จมน้ำไป


จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.สาริกา ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำ 5 ราย บริเวณวัดกุตรางใน ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชาย 1 ราย มีชีพจรอ่อน และชายอีกคนอยู่ในสภาพหมดแรง ลุกไม่ไหว และบริเวณใกล้เคียง พบพ่อ แม่ ลูก อยู่ในสภาวะตื่นตกใจ และหมดเรี่ยวแรง กู้ชีพฯจึงนำตัว ทั้ง 5 ราย ส่ง รพ.นครนายก


สอบถามพลเมืองดีที่กระโดดลงไปช่วยคนสุดท้าย เล่าว่า ตอนแรกเห็นพ่อแม่ลูกเล่นน้ำกันอยู่  แล้วลูกได้จมน้ำลงไปก่อน จากนั้นพ่อของเด็กได้กระโดดน้ำลงไปช่วย ซึ่งทราบต่อมาพ่อของเด็กนั้นว่ายน้ำไม่เป็น พอกระโดดลงไปช่วยลูก ตัวพ่อกับจมไปอีกคน ตัวแม่เด็กจึงกระโดดลงไปช่วยพ่อลูกอีก ซึ่งตัวแม่ว่ายน้ำเป็น แต่ด้วยพ่อลูก 2 คน จมพร้อมกัน ตัวแม่จึงหมดแรงและกำลังจะจม จากนั้นพลเมืองดีจึงได้ยินเสียงตะโกนจากพ่อแม่ลูกขอความช่วยเหลือ


นายปรีชา แก้วเงิน อายุประมาณ 50 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านแถวบริเวณเกิดเหตุได้ยิน จึงได้กระโดดน้ำลงไปช่วยพ่อแม่เด็กทั้ง 3 คน แต่ด้วยบริเวณนั้นน้ำค่อนข้างแรงและลึก เนื่องจากเป็นน้ำวน นายปรีชาจึงหมดแรงตามไปอีก 1 คน รวมเป็น 4 คน


ต่อมา พลเมืองดีอีกคนได้กระโดดลงไปช่วยทั้ง 4 คน แต่ก็หมดแรงไปอีก 1 คน รวมเป็น 5 คน พบเมืองดีคนสุดท้ายก็ได้รีบถอดชูชีพตนโยนลงไปให้ทั้ง 5 คน แต่โยนไปแล้วชูชีพนั้นเอาไม่อยู่ เพราะรับน้ำหนักไม่ไหว จึงได้กระโดดตามลงไปช่วยอีก 1 คน รวมเป็น 6 คน เมื่อพลเมืองดีคนสุดท้ายลงไปช่วย สุดท้ายทั้งหมดก็ได้กระเสือกกะสน ขึ้นมาจนได้ครบทุกคน


โดยนายปรีชา พลเมืองดีคนแรกที่กระโดดลงไปช่วยพ่อแม่ลูกนั้น ได้เกิดหมดสติหยุดหายใจ มือเท้าเกร็ง ตัวเริ่มซีด พลเมืองดีคนสุดท้ายที่ลงไปช่วย จึงได้รีบปั๊มหัวใจ และเป่าปาก นายปรีชาฯ กว่า 10 นาที จนนายปรีชาฯนั้น ได้เริ่มหายใจกลับขึ้นมาอีกครั้ง


โดยพ่อแม่ลูก 3 คนแรกนั้นปลอดภัย แต่ทางพลเมืองดี 2 คน ที่กระโดดลงไปช่วยตอนแรกนั้นอาการสาหัสทั้งคู่ ซึ่งโชคยังดี พลเมืองดีคนสุดท้ายลงไปแล้วยังสามารถช่วยทั้งหมดกลับขึ้นฝั่งมาได้ เมื่อทางกู้ชีพฯ เดินทางมาถึง จึงรีบนำตัวทั้งหมด ส่ง รพ.นครนายก ต่อไป

--------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xokq453SM2Y

คุณอาจสนใจ

Related News