สังคม

เทศกาลรถติดเริ่มแล้ว! ถ.มิตรภาพ มุ่งหน้าโคราช รถแน่นทุกเลน หลังพร้อมใจกันเลี่ยงรถติดช่วงสงกรานต์

โดย nattachat_c

10 เม.ย. 2566

102 views

วานนี้ (9 เม.ย. 66) เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนมิตรภาพ ช่วง อ.ปากช่อง และ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา พบว่า ช่องทางมุ่งหน้าเข้าสู่ จ.นครราชสีมา ปริมาณรถหนาแน่นเต็มทุกช่องทาง และมีจำนวนไม่น้อยที่วิ่งบนไหล่ทาง เนื่องจากประชาชนแห่เดินทางกันล่วงหน้า เพื่อกลับไปเฉลิมฉลองสงกรานต์กับครอบครัวในภูมิลำเนา และบางส่วนเดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดทางภาคอีสาน


ซึ่งช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันรวม 5 วัน คือ ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 13 เม.ย. 2566 - วันจันทร์ที่ 17 เม.ย. 2566 จะมีปริมาณรถสะสมบนทางเป็นจำนวนมาก จึงทยอยเดินทางกันล่วงหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงรถติดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง และจะได้มีเวลาฉลองสงกรานต์อยู่กับครอบครัว เพื่อนฝูง และญาติมิตรได้อย่างมากขึ้น ประหยัดเวลาในการเดินทาง และยังช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างมากอีกด้วย


โดย สภาพการจราจรบริเวณถนนมิตรภาพบายพาส อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตั้งแต่ช่วง ก.ม.ที่ 62 ถึง ก.ม.ที่ 65 ก่อนขึ้นทางด่วนพิเศษ มอเตอร์เวย์ M6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วง อ.ปากช่อง-อ.สีคิ้ว ที่เปิดให้ใช้เส้นทางชั่วคราวฟรี เพื่อแบ่งเบาปริมาณรถสะสมบนถนนมิตรภาพ และอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ พบว่า รถชะลอตัว และมีรถหนาแน่น เป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร


โดยส่วนใหญ่ เป็นรถยนต์ส่วนบุคคล รถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิง รถบรรทุกสินค้า และรถบัสโดยสารสัญจรร่วมบนทางด้วย เมื่อเข้าสู่ช่วง ก.ม.ที่ 75+100 ด้านล่างมอเตอร์เวย์ ผ่านลำตะคอง อ.สีคิ้ว พบว่า มีปริมาณหนาแน่นกว่า ทำความเร็วได้ 40-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รถสัญจรเต็มทุกช่องจราจร โดยเฉพาะช่วงที่ผ่านชุมชน จะมีรถจอดริมทางเพื่อหยุดพักรถ-พักคน ทำให้รถที่วิ่งบนช่องทาง ต้องชะลอความเร็วลงอีก เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกัน


ประกอบกับสภาพทางในช่วงดังกล่าว จะเป็นทางขึ้นลงเขา จึงมีความลาดชันสูง รถบรรทุกหนักต้องใช้เกียร์ต่ำทั้งช่วงวิ่งขึ้นและวิ่งลงเนินเขา เพื่อประคองรถให้อยู่ จึงทำให้รถเคลื่อนตัวช้าลงอีก ส่งผลให้รถติดสะสมสลับหยุดนิ่ง ตำรวจทางหลวงและแขวงทางหลวงในพื้นที่ จึงต้องเร่งอำนวยการจราจร โดยนำกรวยยางมาวางเป็นแนวกำกับทาง เพื่อเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม 1 ช่องทาง เร่งระบายรถออกไม่ให้ติดสะสมมากยิ่งขึ้น

--------------

เมื่อเวลา 22.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์ บนถนนมิตรภาพในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ยังปริมาณรถขาขึ้นโคราชมีปริมาณมาก การจราจรมีชะลอตัวเป็นระยะทางยาวกว่า 20 กม.


โดยตั้งแต่ช่วง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ถึง ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว ซึ่งทางตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ได้ทำการเปิดช่องทางพิเศษช่วง กม.ที่ 90 บริเวณ ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว เพื่อระบายรถ


ขณะที่ พล.ต.ต.อิทธิพล นาคคำ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จว.นครราชสีมา ได้กำชับหัวหน้าสถานีตำรวจทุกสถานี สั่งการและดำเนินการแก้ไขอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนทุกจุด พร้อมขอความร่วมมือให้พี่น้องประชาชนปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เมา ง่วง ไม่ขับ มีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมเดินทางด้วยกัน เพื่อให้ทุกคนเดินทางกลับถึงที่หมายด้วยความปลอดภัย

--------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/9D85q-sBcco


คุณอาจสนใจ

Related News