สังคม

พระเปิดสำนักสงฆ์รักษาโรค ตอกเส้น ลูบคลำผู้หญิง ให้นอนแคร่ย่างไฟจนเป็นแผลพุพอง

โดย nutda_t

28 มี.ค. 2566

498 views

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจาก นางสมศรี อายุ 55 ปี ชาวบ้าน จ.พัทลุง เนื่องจากน้องสาวชื่อน.ส.วิไลวรรณ อายุ 53 ปี ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ หลงเชื่อว่ามีหมอที่เป็นพระรักษาโรคหายมาแล้วหลายราย ทำให้น้องสาวและสามี มีความหวังว่าจะหาย หลังจากป่วยมาเป็นปี เดินไม่สะดวก จึงได้เดินทางไปหาพระภิกษุ เพื่อทำการรักษาตามที่ชาวบ้านร่ำลือ





โดยน้องสาวและสามี ได้เดินทางไปที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ท่าแค่ อ.เมือง จ.พัทลุง ซึ่งใช้โรงเรียนเก่าเปิดรักษาชาวบ้านมากว่า 5 เดือน เมื่อไปถึงได้เข้าทำการรักษากับพระภูมิพัด โดยการใช้ค้อนตอกตามลำตัว ตามจุดต่างของร่างกาย แผ่นหลัง ต้นขา หน้าขา ก่อนที่จะให้น้องสาวนอนย่างไฟที่ร้อนระอุ เหมือนกับย่างสด ซึ่งทางพระบอกว่าจะทำให้คลายเส้นและเส้นที่ตายจะฟื้นขึ้นมา โดยนอนบนแคร่สูง 60 ซม. มีการปูสังกะสี แล้วเอาถ่านไฟก่อให้ร้อน ใช้สมุนไพรปูบนแคร่ โดยให้นอนทำการรักษานานกว่า 30 นาที พอลุกขึ้นมาพบว่าที่เท้ามีแผลพุพอง



จากนั้นน้องสาวได้กลับบ้านแล้วนอนพัก พบว่าที่แผ่นหลัง ก้น ขา มีแผลพุพอง ที่เกิดจากการนอนย่างไฟเต็ม บางจุดเป็นแผลลึก นอนพักอยู่บ้าน 2 วัน แผลเริ่มเน่า จึงได้เดินทางเข้ารักษาที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 66 แต่อาการยังไม่ดีขึ้น เนื้อผิวหนังแผลยังลามต่อเนื่อง



ขณะที่สามีของน้องสาว พยายามติดต่อไปทางพระที่รักษา แต่พระไม่รับโทรศัพท์ จนล่าสุดวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ลูกศิษย์พระดังกล่าวได้ติดต่อกลับมาบอกว่า ให้สามีของน้องสาวมาเอาน้ำมันไปทาแล้วจะหาย แต่สามีของน้องสาวไม่ยอมไป เนื่องจากไม่เชื่อแล้ว นอกจากนี้ยังพบชาวบ้าน 2-3 ราย ที่รับการรักษาในลักษณะเดียวกัน เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ไม่กล้าบอกหมอว่าได้รักษากับพระคนดังกล่าวมาก่อน





นางสมศรี กล่าวอีกว่า น้องสาวมีฐานะค่อนข้างลำบาก วันหนึ่งมีรายได้ 100-200 บาท จากการที่สามีไปทำงานรับจ้าง เงินต้องแบ่งมาซื้อแพมเพิร์สใส่วันละ 1 ห่อ ทำให้ยิ่งได้รับความเดือดร้อน จึงอยากวอนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง เข้าตรวจสอบพระคนดังกล่าวว่ามีการรักษาถูกต้องและเปิดรักษาตามหลักสาธารณสุขหรือไม่ อีกทั้งยังพระรักษาชาวบ้านที่เป็นผู้หญิง โดยการสัมผัสตัว นวด ตอก ลูบๆ คลำๆ



ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่สำนักสงฆ์ พบว่าบริเวณศาลามีการเปิดทำการรักษา โดยมีพระรูปดังกล่าว อายุกว่า 60 ปี พร้อมกับผู้หญิงคนหนึ่งที่เป็นลูกมือ ช่วยในการรักษา และพบว่ามีชาวบ้านเข้ามารักษาต่อเนื่อง โดยเฉพาะโรคเมื่อย ปวดหลัง ปวดเอว โดยผู้สื่อข่าวได้แฝงตัวไปเพื่อดูการรักษาของพระ พบว่าพระทำการนวดตัวผู้หญิง กดมือตามจุดบนร่างของผู้หญิง พร้อมทั้งนวดคลำ โดยมีการปิดป้ายระบุห้ามถ่ายคลิปจะผิด พ.ร.บ.คอมฯ



จากการสอบถามชาวบ้าน เล่าว่า พระรูปดังกล่าว ได้มาพักที่โรงเรียนร้างและเปิดเป็นสำนักสงฆ์ พร้อมทั้งเปิดทำการรักษาโรคทั่วไป โดยได้วิชาตอกเส้นและนวดน้ำมันมาจากพระทางภาคอีสาน เปิดรักษามาแล้ว 5 เดือน ซึ่งผู้รักษาที่หลงเชื่อเดินทางมารักษาวันละหลายราย บางคนหาย บางคนก็อาการหนักขึ้น เมื่อรักษาเสร็จจะมีค่าใช้จ่ายตามศรัทธา

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ