สังคม

เตือนภัย! มิจฉาชีพหัวใส ทำป้ายงานวัดหลอกลวง ทั้งที่ไม่มีการจัดงาน หวังเอาเงินเข้ากระเป๋า

โดย weerawit_c

9 มี.ค. 2566

27 views

จากกรณีที่มีเพจของวัดดัง วัดหลวงพ่อเคลือบวาจาศักดิ์สิทธ์ (วัดหนองกระดีเก่า หรือวัดหนองกระดี่ใน) ตำบลหนองยายดา อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ได้โพสต์ภาพโดยพระสมุห์บุญยืน มหาปุญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่ โดยได้โพสต์ภาพป้ายงานวัดซึ่งเป็นป้ายจากมิจฉาชีพที่นำไปลงสือโซเชียล ที่คาดว่าจะนำไปหลอกลวงบอกบุญเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง ซึ่งทางวัดไม่มีการจัดงานแต่อย่างใด



โดยป้ายจัดงานดังกล่าวได้ระบุวันจัดงานในวันที่ 19 – 27 มีนาคม 2566 และในป้ายได้การจัดงาน 9 วัน 9 คืน มีคณะดนตรีดังหลายคณะ เช่น วงเนสกาแฟ อาม ชุติมา และลำใยใหทองคำเป็นต้น ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอุทัยธานี ลงพื้นที่ไปที่วัดหนองกระดี่ บริเวณ ที่ประดิษฐานหลวงพ่อเคลือบองค์ใหญ่ ริมถนนสาสยทัพทัน – สว่างอารมณ์ ตำบลหนองยายดา อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี เพื่อพบกับพระสมุห์บุญยืน มหาปุญโญ เจ้าอาวาส เพื่อสอบถามถึงเรื่องดังกล่าว



พระสมุห์บุญยืน มหาปุญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่ กล่าวว่า เมื่อวานที่ผ่านมา ได้มีญาติโยมที่ติดตามสื่อโซเชียล ได้ไปเห็นป้ายงานวัด และได้ส่งภาพให้กับเพจของวัด จึงได้รู้ความจริงว่าเป็นมิจฉาชีพมีความประสงค์ไม่ดี และเป็นการหลอกลวงอย่างแน่นอน เนื่องจากทางวัดไม่มีการจัดงาน หรือมีการจ้างออแกไนซ์มาจัดงานแต่อย่างใด ซึ่งทางวัดมีการจัดงานเพียงในวันเดียว และไม่ใช่ช่วงเวลาเดียวกัน



โดยจัดงานเททองหล่อหลวงพ่อเคลือบในวาระที่ 5 หล่อส่วนหัวเข่าด้านซ้าย ที่ 11 ในวันที่ 16 เมษายน 2566 เท่านั้น จึงไดโพสต์ผ่านเพจของทางวัดและทำลายน้ำชี้แจง (ทางวัดไม่รู้เรื่องกับป้ายประชาสัมพันธ์ ป้ายงานปลอมที่มีการอ้างชื่อวัด) เพื่อเป็นการชี้แจงกับญาติโยมที่จะร่วมบุญได้รับทราบ และในเพจยังมีการสอบถามมาทางวัดว่ามีงานวัดจริงหรือไม่ โดยเฉพาะพ่อค้า แม่ค้า ได้สอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมากว่ามีการจัดงานจริงหรือไม่ ก็ได้ชี้แจงไป ว่าไม่มีการจัดงานแต่อย่างใด



และเพื่อให้แน่ใจว่าจะมีคนลักไก่จัดงานหรือไม่ ได้มีการเช็คคิวงานของวงดนตรีทั้งหมดก็ไม่ได้มีการรับงานในวันดังแต่อย่างใด และสอบถามไปยังผู้จัดงานที่ระบุเบอร์ไว้ ก็ได้รับคำตอบว่ามีการเปลี่ยนผู้จัดงานไปแล้ว จึงมั่นใจว่าเป็นการหลอกลวงอย่างแน่นอน และขอให้ญาติโยมสาธุชนอย่าได้หลงเชื่ออย่างเด็ดขาด หากมีความประสงค์จะทำบุญกับทางวัดขอให้ติดตามทางเพจของวัด หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์โทร 084 - 3822642 หรือเดินทางไปทำบุญที่วัดได้โดยตรง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/K1LoTdLsp6I

คุณอาจสนใจ

Related News