สังคม

หนุ่มมือติดท้ายเบาะรถจักรยานยนต์ เหตุเพราะอาบน้ำแล้วมือลื่น เพื่อนบ้านลุ้นกู้ภัยช่วยได้สำเร็จ

โดย nattakarn_l

26 พ.ย. 2565

923 views

               วันนี้ (26 พ.ย.) เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมังกรปราจีนบุรี  เข้าช่วยเหลือประชาชนมือติดกับเบาะรถจักรยานยนต์  โดยจุดเกิดเหตุอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในซอยประปา  ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี  พบชายอายุ 53 ปี  สภาพมือด้านขวาติดอยู่กับเหล็กที่พักเบาะท้ายรถจักรยานยนต์  ร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด เพราะบริเวณข้อมือขวาปูดบวม เพราะติดอยู่นานกว่า 20 นาที

               เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงนำเครื่องตัดถ่าง ตัดเหล็กที่จับเบาะท้ายรถออกด้วยความยากลำบาก เพราะเมื่อต้องใช้น้ำหนักตัดเหล็ก ก็จะทำให้เหล็กกดทับที่ข้อมือผู้บาดเจ็บไปด้วย  เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้สำเร็จ ท่ามกลางความโล่งอกของชาวบ้านกว่า 10 คน ที่มารอลุ้นให้กำลังใจทั้งเจ้าหน้าที่และผู้บาดเจ็บ

            สอบถามผู้บาดเจ็บ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ไปอาบน้ำมา และเดินมาที่รถจักรยานยนต์ เพื่อปิดเบาะ แต่มือลื่น ช่วงที่กดเบาะลง ทำให้ไถลเข้าไปติดอยู่กับเหล็กท้ายเบาะ ประจวบเหมาะที่เบาะล็อกพอดี ทำให้ไม่สามารถขยับหรือดึงมือออกมาได้  ตนจึงตะโกนเรียกพ่อแม่ และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง มาช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครช่วยได้  น้องสะใภ้จึงโทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ  

คุณอาจสนใจ

Related News