สังคม

พิงกี้-แม่ เครียดนอนคุกคืนแรก ราชทัณฑ์ จัดผู้ต้องขังพี่เลี้ยงคอยดูแล

โดย nutda_t

19 ส.ค. 2565

12.5K views

นายอายุตม์ สินธพพันธ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงการควบคุมตัว นางสาวสาวิกา ไชยเดช หรือ พิงกี้ นักแสดงสาว และนางสรินยา ไชยเดช มารดาของพิงกี้ ถูกควบคุมตัวในคดี Forex 3D ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ทราบว่า เมื่อคืนนี้หลังจากพิงกี้ ถูกควบคุมตัวมาที่เรือนจำ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวทั้งสองคนเข้าสู่แดนกักตัว สังเกตอาการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19

พบว่าทั้งสองคนมีความเครียดเล็กน้อย และมีการพูดคุยให้กำลังใจกันระหว่างแม่ลูกตลอดเวลา ก่อนที่จะพากันนอนหลับในช่วงหลัง 2 ทุ่ม ส่วนในเช้าวันนี้พบว่า ทั้งสองคนมีความเครียดน้อยลง และยังคงพูดคุยให้กำลังใจกันอยู่ โดยในเช้านี้ยังสามารถรับประทานอาหารเป็นข้าวสวยกับแกงจืดได้



ทั้งนี้ทั้งสองคนจะต้องอยู่ในแดนกักตัวอีก 5 วัน ก่อนที่จะเข้าสู่แดนแรกรับ และทำกิจกรรมต่างๆได้ ซึ่งในเบื้องต้นทราบว่าทางทัณฑสถานหญิงกลางได้เตรียมผู้ต้องขังพี่เลี้ยงคอยดูแลสภาพจิตใจของทั้งสองคน ส่วนการตรวจร่างกายเบื้องต้นไม่พบว่าติดเชื้อโควิด 19 และแม่ของพิงกี้ ไม่มีโรคประจำตัวใดที่น่าเป็นห่วง



ส่วน นายกิตติเชษฐ์ ไชยเดช พี่ชายของพิงกี้ ทราบว่าขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ซึ่งจากการตรวจสอบล่าสุดพบว่ามีอาการเครียด แต่ว่ายังสามารถรับประทานอาหารได้ นอนหลับได้น้อย จึงให้เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิดและสอบถามให้กำลังใจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ