สังคม

พระราม 2 สยองไม่พัก! รอบนี้ท่อนเหล็ก ทะลุผ้าใบ 'ปลอดภัยไว้ก่อน' ตกใส่เก๋ง ยังดีไม่ถูกรถหลังชน

โดย nattachat_c

17 ส.ค. 2565

469 views

ถนนพระราม 2 อีกแล้ว ท่อนเหล็กยาว 3 เมตร จากโครงก่อสร้าง ทางด่วนพระราม 2 หล่นใส่รถเก๋ง ได้รับความเสียหาย เจ้าของรถสุดช็อคเผย เห็นท่อนเหล็ก พุ่งเข้ามาออกมาจากไซต์งานก่อสร้าง ทะลุผ้าใบที่สกรีนคำว่า "ปลอดภัยไว้ก่อน" เคราะห์ดี ไม่ถูกรถหลังชน เพราะเปิดไฟกะพริบทัน ด้านกรมทางหลวง ชี้แจงเป็นอุบัติเหตุจากรถหกล้อของไซต์งาน ทำเหล็กแบบกั้นปูน ร่วงจากรถ สั่งให้บริษัทประกันของทั้งคู่มาเจรจา ชดใช้ค่าเสียหาย


เมื่อเวลา 15.50 น.วันที่16 ส.ค. 65 เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยรับแจ้งเหตุ รถยนต์ถูกท่อนเหล็กตกใส่รถ ได้รับความเสียหาย บนถนนพระราม2 ฝั่งขาออก แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ จึงไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลนฝั่งขาออก มุ่งหน้าสมุทรสาคร ซึ่งเป็นช่องเลนด่วน เหตุเกิดที่เลนขวาสุด ใกล้กับหน้าร้านสุธีค้าถังพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีขาว สภาพกันชนหน้าหลุดตรงด้านขวามีรอยถลอกชุดสีเป็นทะลุเป็นรู และกันชนฝั่งขวาของตัวรถหลุด พบรอยขูดและคราบสนิมติดอยู่ เนื่องจากถูกท่อนเหล็กแบบกั้นปูนความยาว 3 เมตร พุ่งเข้ามาออกมาจากไซต์งานของโครงการสร้างสะพานทางด่วนของกรมทางหลวง


ทราบชื่อเจ้าของรถคือ นางธิติกาญจน์ ศิระลักษมีธรรม อายุ 50 ปี ยังอยู่ในอาการตระหนกใจ หลังเกิดเหตุเหลือบไปเห็นรถหกล้อที่กำลังขนสิ่งปลูกสร้างอยู่ด้านในไซต์งานก่อสร้าง พร้อมกับคนงานของกรมทางหลวงที่กำลังปฎิบัติงานอยู่ จึงต้องเร่งออกมาช่วยเหลือ


นางธิติกาญจน์ ให้การว่า ตนขับรถมาจากบ้านย่านเขตสายไหม มาถึงประมาณบ่าย 2 โมงครึ่ง เพื่อไปหาลูกค้าที่หัวหินโดยวิ่งมาเลนขวายาว บนถนนพระราม 2 กระทั่งเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ จู่ๆ เหลือบไปเห็นว่ามีท่อนเหล็กโผล่ออกมาจากไซต์งานก่อสร้างฝั่งขวาของโครงการสร้างทางด่วน สไลด์ออกมาทะลุผ้าใบติดสกรีน 'ปลอดภัยไว้ก่อน' (SAFETY FIRST) ซึ่งไม่คิดว่าจะมากระทบตัวรถ กระทั่งเห็นอีกทีก็กระแทกตัวรถแล้ว โชคดีที่ไม่ถูกรถหลังชน เพราะเปิดไฟกระพิบทัน เนื่องจากรถหลังที่ตามมาเยอะมาก ถนนพระราม 2 เพิ่งจะมีเหตุการณ์ลักษณะนี้ไป ซึ่งมีคนที่ประสบเหตุก่อนหน้านี้ก็เป็นคนที่ตนรู้จักอีกด้วย


ทั้งนี้ อยากให้มีการรักษาความปลอดภัยหรือเซฟตี้ให้มากกว่านี้ เพราะเท่าที่ดูแล้วไม่มีการเซฟเลยขณะเกิดเหตุก็เห็นว่ามีคนงานอยู่ด้านในด้วย ซึ่งขณะนี้ก็ยังรู้สึกตัวสั่นอยู่

-------------

นายอิทธิวัตร์ กฤษณะวณิช ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างสะพาน เปิดเผยว่า สำนักก่อสร้างสะพานได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่า ขณะที่ผู้รับจ้างกำลังดำเนินการจัดเรียงชิ้นส่วนแบบหล่อราวสะพานเพื่อเตรียมขนย้าย ขณะนั้น ชิ้นส่วนเหล็กดังกล่าวซึ่งเป็นส่วนประกอบย่อย ได้ไหลลอดผ่านช่องว่างของแผงกั้นเขตก่อสร้าง เข้ามาในช่องจราจรโดนด้านข้างบริเวณซุ้มล้อหน้าของรถเก๋ง ขณะสัญจรอยู่บนช่องจราจรขวาสุด ส่งผลให้รถคันดังกล่าวได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายรถออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน เพื่อให้การจราจรในพื้นที่เป็นปกติ โดยผู้รับจ้างดำเนินการให้ความช่วยเหลือและอยู่ระหว่างเจรจาตกลงชดใช้ค่าเสียหาย ซึ่งผู้รับจ้างยินดีรับผิดชอบความเสียหายทั้งหมด รวมถึงค่าเสียประโยชน์จากการใช้รถระหว่างการซ่อมแซมด้วย


ล่าสุด นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง ได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เกิดจากความประมาท บกพร่อง หรือหย่อนประสิทธิภาพ ในขั้นตอนไหน หรือจุดไหน เพราะได้สั่งการเน้นย้ำมาหลายครั้งแล้วในเรื่องความปลอดภัย แต่ก็ยังเกิดเหตุขึ้นอีก โดยจะใช้มาตรการเด็ดขาดลงโทษผู้รับจ้าง และเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมงานก่อสร้างต่อไป


กรมทางหลวงขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยในช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นการเตรียมความพร้อมจัดระเบียบด้านความปลอดภัยในพื้นที่ทำงานก่อสร้างของผู้รับจ้าง ตามมาตรการความปลอดภัยของกรมทางหลวงอย่างเคร่งครัด หลังจากนี้กรมทางหลวงจะส่งเจ้าหน้าที่ควบคุม ตรวจสอบ และกวดขันให้มากยิ่งขึ้น ถ้าพบว่ามีข้อบกพร่องจะยืดระยะเวลาหยุดงานก่อสร้างต่อไปอีก

--------------




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3Nvp6BRBkgs

คุณอาจสนใจ

Related News