สังคม

แผ่นดินไหว เขย่าสุราษฎร์ธานี ขนาด 3.2 ลึก 2 กม. ไม่พบความเสียหาย-ผู้ได้รับบาดเจ็บ

โดย nattachat_c

13 ก.ค. 2565

12 views

กรมอุตุนิยมวิทยา ว่าได้เกิดแผ่นดินไหว วันที่13 กรกฎาคม 2565 เวลา 06.17 น.ในพื้นที่ ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานีขนาด 3.2 ลึก 2 กิโลเมตร


ต่อมาเวลา 06.30 น.นายจำนง สวัสดิ์วงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ตรวจสอบการเกิดแผ่นดินไหวดังกล่าวแล้วมีพิกัดอยู่ที่ 9.084 N 98.657 E อยู่ในป่าไกลจากสันเขื่อนรัชชประภา ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน


ซึ่งจากการตรวจสอบและสอบถามปรากฏว่า ในพื้นที่ ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน และพื้นที่ตำบล อำเภอใกล้เคียง ชาวบ้านในพื้นที่ไม่ได้รับความรู้สึก ไม่ได้รับผลกระทบและไม่มีความเสียหายแต่ประการใด ซึ่งกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดย นายวิชวุทย์ จินโต ผู้อำนวยการจังหวัด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้แจ้งให้อำเภอ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ


ด้านนายเชาวลิต วิชิระประเสริฐ ผู้อำนวยการเขื่อนรัชชประภา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า จุดที่กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยาตรวจพบแผ่นดินไหวในพื้นที่ ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน ห่างจากเขื่อนรัชชประภา ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 21 กิโลเมตร แผ่นดินไหวดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของเขื่อนรัชชประภา และเขื่อนต่าง ๆ รวมทั้งโรงไฟฟ้าของ กฟผ. โดยเจ้าหน้าที่ของเขื่อนรัชชประภา ได้ดำเนินการตรวจสอบสภาพเขื่อนแล้ว พบว่ามีสภาพมั่นคงปกติ ขอให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัยเขื่อนและความมั่นคงของระบบไฟฟ้าไทย




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ZpKBm8yVO08

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แผ่นดินไหว ,สุราษฎร์ธานี

คุณอาจสนใจ

Related News