สังคม

ระทึก! รถตู้รับส่งนักเรียน 'หอวัง ปทุมธานี' เสียหลักพุ่งตกคลอง เจ็บ 12 คนขับอ้างเกิดวูบ แต่ยันไม่ได้หลับ

โดย petchpawee_k

30 มิ.ย. 2565

110 views

คนขับรถตู้รับส่ง นักเรียน วูบ ทำรถเสียหลักพุ่งลงคลอง พบผู้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดเมื่อ เวลา 16.00 น.วันที่ 29 มิถุนายน 2565  ที่ผ่านมา 


กล้องวงจรปิดจับภาพวินาที รถตู้รับส่งนักเรียน วิ่งออกมาจากซอยคลองสาม 1/15 ตัดถนนสายหลัก (ถนนเลียบคลองสาม) พุ่งตกลงคลองส่งน้ำ จนข้ามไปอยู่อีกฝั่ง บริเวณสะพาน หน้าหมู่บ้านวิลล่าบารานี ม.1 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี


ต่อมาบนโลกออนไลน์ มีคลิป เฟซบุ๊กชื่อว่า Siri Butter (เนย.) และ Lekky Lucky เผยวินาที หลังเกิดอุบัติรถตู้รับ – ส่ง นักเรียนวิ่งลงคลองน้ำ มีชาวบ้าน และวินมอเตอร์ไซค์ ที่อยู่พื้นที่เกิดเหตุเห็นเหตุการณ์ ได้รีบว่ายน้ำลงไปช่วยเด็กนักเรียน ขณะเดียวกันอาสากู้ภัยฯ ลงพื้นที่เกิดเหตุก็ได้เสริมกำลังลงเข้าไปช่วย เด็กนักเรียนที่อยู่ในรถตู้ขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย


ร.ต.อ.ณัฐพล อุดน้อยรองสว.สอบสวน สภ.คลองหลวง รับแจ้งมีอุบัติเหตุแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง และหน่วยกู้ชีพบัวเพ็ชร หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุพบรถตู้สีน้ำเงินเสียหลักพุ่งตกลงไปภายในคลองส่งน้ำ ตัวรถจมน้ำจนเกือบมิดคัน โดยมีพลเมืองดีโดดลงไปภายในน้ำให้ความช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ติดอยู่ภายในห้องโดยสาร ชายหญิงรวม12 คน และผู้ขับขี่ 1คน ที่ติดอยู่ภายในออกมาบนฝั่งได้อย่างปลอดภัย


ทั้งหมดมีอาการตกใจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ในจำนวนนี้มี 2 รายมีอาการปวดขาท่อนข้าง ถูกลำเรียงส่ง ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รพ.บางปะกอกรังสิต 2 บางส่วนผู้ปกครองนำส่ง รพ.เองไปก่อนหน้าโดยทั้งหมดอาการปลอดภัย


นักเรียนที่โดยสารมาภายในรถ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนั่งฟังเพลงอยู่เบาะหลังโดยเปิดกระจกรถ ก่อนที่จะมีรุ่นพี่ ม.6 ที่นั่งในรถจะตะโกนบอกว่าระวัง ก่อนที่รถจะพุ่งตกลงไปภายในน้ำ โดยขณะเกิดเหตุมีนักเรียนในรถกว่า 10 คน ทั้งหมดเป็นนักเรียนของโรงเรียนหอวังปทุมธานี


นายสุริยา อายุ 46 ปี ผู้ขับขี่ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนเองขับรถออกมาจากโรงเรียนหอวังปทุมธานี เพื่อนำเด็กนักเรียนไปส่งที่บ้านพักโดยมีนักเรียนมาเต็มคันรวม12คน และยังไม่ได้ส่งนักเรียนลงเลยสักคน โดยมาถึงที่เกิดเหตุตนเองรู้สึกวูบไป แต่ยืนยันว่าไม่ได้หลับ ก่อนที่จะมารู้ตัวตอนที่รถตกลงไปภายในน้ำแล้วโดยจำได้ว่าขณะนั้นรถวิ่งอยู่ถนนเลียบคลองสามเส้นทางสายหลัก ซึ่งตนเองเพิ่งมาขับรถรับส่งนักเรียนได้ประมาณ 1 เดือนเศษ


ด้าน ร.ต.อ.ณัฐพล อุดน้อย รองสว.สอบสวน สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานและนำตัวผู้ขับขี่ไปสอบปากคำและดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/aGeqMhyv2uo

คุณอาจสนใจ

Related News