สังคม

เจ้าของบ้านนึกว่าจระเข้บุกกัดหมา ที่แท้เป็นตัวเงินตัวทองยักษ์ 3 เมตร

โดย taweelap_b

30 มิ.ย. 2565

171 views

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา นายอานนท์ แสนสมศักดิ์ อายุ 73 ปี ชาวต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี แจ้งกู้ภัยให้ลงพื้นที่จับตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบตัวเงินตัวทองอยู่ที่ป่าหลังบ้าน ขนาดใหญ่เท่าจระเข้ ยาว 3 เมตร นอนหอบอยู่ในป่า คลานไปไหนไม่ไหว มีเลือดออกปากและหาง ก่อนจะทราบว่ากัดกับสุนัข และใช้หางฟาดไปถูกกิ่งไม้บ้าง หนามบ้าง และพื้นดินที่มีหินเป็นเม็ด


จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ใช้ห่วงเชือกคล้องไปที่คอตัวเงินตัวทองไม่ดิ้นต่อสู้และไม่ขัดขืน เนื่องจากน่าจะเหนื่อย จึงคล้องคอได้เป็นผลสำเร็จ และลากออกมาจากป่าด้วยความลำบาก เนื่องจากมีพวกเถาวัลย์เกะกะ และอีกทั้งมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพียง 1 คน ลากออกมาไม่ไหว ต้องให้เจ้าของบ้านมาช่วยไล่ ให้เดินออกมาเอง เมื่อถึงถนนชาวบ้านช่วยกันดึงเพื่อจะนำไปหลบแดด แต่ระหว่างนั้นเชือกได้ขาดออก เจ้าหน้าที่จึงได้รีบต่อเชือก ตัวเงินตัวทองจะวิ่งหนีเข้าป่าอีกครั้ง ด้วยความไวของเจ้าหน้าที่จึงได้รีบไปคล้องคอได้อีกครั้งหนึ่ง และช่วยกันลากไปไว้ในที่ร่ม จังหวะนั้นมีหมาที่กัดกับตัวเงินตัวทอง ได้ย่องมาข้างหลังกัดเจ้าของบ้านที่ขา โดยที่ไม่รู้สาเหตุ และหมารีบวิ่งไปหลบซ่อนตามเรือนประชาชนตามหาตัวไม่เจอ


ทั้งนี้ เจ้าของบ้านต้องรีบไปหาหมอที่อนามัยปากข้าวสาร ได้แค่ทายาและปิดแผลไว้ และให้รีบไปที่ รพ.สระบุรี เพื่อให้หมอทำการฉีดยารักษา ส่วนตัวเงินตัวทองเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้จับมัดและช่วยกันยกขึ้นรถจักรยานยนต์วางตรงที่พักเท้า เพื่อจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป


นายอานนท์ เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ตนกำลังทำงานอยู่ ได้ยินเสียงหมาเห่า จึงเดินออกมาดูหลังบ้าน เห็นสุนัขกำลังกัดกับตัวเงินตัวทองอยู่ แต่สู้ไม่ได้ สุนัขจึงได้วิ่งหนี ตัวเงินตัวทองน่าจะเข้าบ้านตนเพื่อมาหาของกิน แต่เจอสุนัขเสียก่อน ตนจึงได้แจ้งไปยังกู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับ เมื่อกู้ภัยมาก็จับได้


"ทีนี้ผมช่วยจับ และหมาที่กัดกับตัวเงินตัวทอง ได้วิ่งมากัดขาผม น่าจะมันเขี้ยว จึงได้รีบไปหาหมอบอกว่าต้องฉีดยา เพราะเป็นตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ ตอนแรกนึกว่าจระเข้ ยาวประมาณ 3 เมตร ตัวใหญ่แบบนี้ไม่เคยเห็นมาก่อน มันเคยเข้าบ้านไปกินไก่หลายครั้งแล้ว ที่บ้านน้องเขย เพราะมันมีหลายตัวไม่ใช่แค่ตัวเดียว หมาเห่ามา 2 วันแล้ว แต่ไม่ได้สังเกต เพิ่งจะมาเห็นวันที่ 3 แถมวันนี้ยังเคราะห์ร้ายโดนหมากัด และเจอตัวเงินตัวทองคิดว่าน่าจะให้โชคจริง แต่ว่ามันให้ทุกข์มากกว่า" นายอานนท์ กล่าว 

คุณอาจสนใจ

Related News