สังคม

ของแพงเดือนร้อนมาถึงสุนัขซี่โครงไก่ขึ้น แม่ค้าต้องลดปริมาณลง

โดย onjira_n

24 มิ.ย. 2565

550 views

สินค้าที่แพงขึ้นก็สร้างความเดือดร้อน ไม่ใช่เฉพาะคน แต่สุนัขก็พากันเดือดร้อนไปด้วย เนื่องจากซี่โครงไก่ ที่มีราคาเพิ่มขึ้น จนแม่ค้าต้องลดปริมาณลง เนื่องจากราคาที่เพิ่มสูงขึ้น

ที่จังหวัดพิจิตร สินค้าที่แพงขึ้นในเกือบทุกรายการ ที่ไม่ได้สร้างความเดือดร้อน ให้กับคนเท่านั้น แต่สุนัขเองก็ยังได้รับความเดือดร้อนตามไปด้วย หลังจากแม่ค้าไก่ย่างจำใจต้องปรับลดปริมาณซี่โครงไก่ลง เนื่องจากราคาไก่ที่เพิ่มขึ้น

โดยนางลูกจันทร์ อยู่ยงค์ แม่ค้าไก่ย่างบริเวณตลาดราชรถ เขตเทศบาลเมืองพิจิตร เปิดเผยว่า ตนเองจะขายซี่โครงไก่เป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากมีลูกค้าจำนวนมากมักมาซื้อเพื่อไปเลี้ยงสุนัข แต่หลังจากที่สินค้าขึ้นราคาโดยเฉพาะน้ำมัน ทำให้ราคาซี่โครงไก่ แพงขึ้นไปด้วย โดยจากเดิมที่เคยซื้อซี่โครงไก่ถุงขนาด 10 กก ราคา 200 บาท ในขณะนี้ขึ้นมาเกือบเท่าตัว ราคาถุงละ 380 บาท ยังไม่รวมเครื่องปรุงอื่นๆ ที่ขึ้นราคาตามไปด้วย ทำให้ต้องมีการลดปริมาณ ซี่โครงไก่ ในแต่ละไม้ลง เพื่อให้สามารถขายในราคาเดิมคือไม้ละ 10 บาทได้ โดยก็มีลูกค้าบางคนบ่นว่า สุนัขอาจไม่พอกิน แต่ก็จำเป็นเพราะหากขึ้นราคา สุนัขอาจจะเดือดร้อนมากกว่าการปรับราคา คนอาจจะลดการซื้อซี่โคร่งไก่ไปให้สัตว์เลี้ยงของตนเอง

สำหรับซี่โครงไก่ย่างถือเป็นอาหารโปรดของสุนัข แทบทุกสายพันธ์ที่ประชาชนนิยมซื้อนำไปเลี้ยงสุนัขของตนเอง และบางรายที่มีรายได้น้อย ยังถือเป็นอาหารประเภทโปรตีนที่มีราคาถูก


คุณอาจสนใจ

Related News