สังคม

สวนรุกขชาติ น้ำตกห้วยโรงสั่งปิดน้ำตก หลังฝนถล่มแพร่ น้ำป่าทะลัก หวั่นอันตรายนักท่องเที่ยว

โดย kanyapak_w

18 พ.ค. 2565

80 views

(18 พ.ค.) น้ำตกห้วยโรง ตั้งอยู่ในเขต บ้านห้วยโรง ต.ห้วยโรง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ เป็นน้ำตกสวยขนาดกลาง มีน้ำไล่ลดหลั่นลงมา 2 ชั้น สูง 15 เมตร ซ่อนตัวอยู่ในเขต สวนรุกขชาติห้วยโรง ซึ่งอยู่ในบริเวณของ ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่คำมี เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดแพร่



โดย เมื่อวันที่ 17 พ.ค 2565 เวลา 17.00 น ที่ ชาวบ้านห้วยโรง ต.ห้วยโรง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ได้แจ้งให้ ชาวแพร่ทราบ ถึงฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ติดต่อกัน ร่วม 2 วัน ทำให้มีปริมาณน้ำป่าจำนวนมาก ที่ไหลจาก ลำห้วยโรง ไหลมาจาก บ้านบ่อหอย ต.ยาบหัวนา อ.เวียงสา จ.น่าน และ บ้านน้ำพุสูง ต.ห้วยโรง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ก่อนที่จะไหลลงสู่น้ำตกห้วยโรง ที่มีน้ำป่าจำนวนมาก ไหลลงมาอย่างรวดเร็ว ที่มีชาวบ้านได้บันทึกภาพความน่ากลัวของน้ำป่าที่ไหลงลงสู่น้ำตกห้วยโรง ที่ในช่วงหน้าแล้งและหนาว จะมีสภาพที่สวยงาม น้ำใส แต่หลังจากมีน้ำป่าทะลักท่วมน้ำตกแล้ว ทำให้ลำน้ำขุ่นข้น และไหลเชี่ยวอย่างรุนแรง จนน่ากลัว ผ่านโลกโชเชียลในจังหวัดแพร่



ทำให้ เมื่อเช้าวันนี้ ทาง สวนรุกขชาติห้วยโรง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ได้สั่งปิดน้ำตก ในช่วงฤดูน้ำหลาก หวั่นอันตรายจะเกิดกับนักท่องเที่ยว กันแล้ว





คุณอาจสนใจ

Related News