สังคม

ตำรวจจราจรโชว์สกิลกระโดดเกาะรถบรทุก 18 ล้อแหกด่านไม่หยุดตรวจ

โดย paranee_s

24 เม.ย. 2565

259 views

วันนี้  (24 เมษายน 2565)  ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง  สภ.เมืองอุดรธานี  ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกาะอยู่รถบรรทุกพ่วงน้ำมันที่วิ่งด้วยความเร็ว  บริเวณ  ถ.นิตโย  หมายเลข 22  อุดรธานี-สกลนคร  โดยผู้แจ้งกำลังขับรถติดตามรถบรรทุกไป


เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบรุดติดตามรถบรรทุกน้ำมันไปถึง  บริษัท  น้ำมันศรีพลัง  จำกัด  ตำรวจที่เกาะรถปลอดภัยดี  ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด  ทราบชื่อคือ  ด.ต.มานะ  นนทะภา  ผบ.หมู่งานจราจร  สภ.เมืองอุดรธานี  ส่วนคนขับรถบรรทุกน้ำมันชื่อนายอบเชย  บุดดาบุตร  อายุ  54  ปี



โดยเมื่อรถบรรทุกน้ำมันเลี้ยงเข้าไปในบริษัท  ที่หน้าบริษัทฯ  ตำรวจและพนักงานขับรถบรรทุกโต้เถียงกันอย่างหนัก  ถึงเรื่องดังกล่าว  ต่างฝ่ายไม่ยอมกัน  สุดท้ายตำรวจได้คุมตัวนายอบเชย  ไปยัง  สภ.เมืองอุดรธานี  ตำรวจจึงแจ้งข้อหา  ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร  และขัดคำสั่งเจ้าหน้าที่  เตรียมดำเนินการตามกฎหมายต่อ


ด.ต.มานะ  นนทะภา  ผบ.หมู่งานจราจร  เปิดเผยว่า  ขณะกำลังตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร  บริเวณถ.รอบเมือง  แยกบ้านจั่นอุดรธานี  และได้เรียกตรวจรถบรรทุกคันนี้เพื่อดูใบขับขี่  แต่คนขับรถไม่ยอมจอด  จึงตัดสินใจกระโดดเกาะประตูข้างคนขับ  ยืนตรงพนักเหยียบขึ้นประตูฝั่งคนขับ  และใช้มือเกาะราวเหล็กกระจกรถเอาไว้  พร้อมบอกให้คนขับจอดแต่ไม่จอด  เป็นระยะทางมาถึงปั๊มประมาณ 5 กม.


ส่วนนายอบเชยฯ  พนักงานขับรถบรรทุกน้ำมัน  บ.ศรีพลัง  บอกว่า  ตนจอดแล้ว  บอกให้ตำรวจไปเอาวิทยุที่ทำหล่น  และก็ขับรถออกมา  จากนั้นตำรวจก็วิ่งเกาะรถตรงประตูด้านคนขับและบอกให้จอดอีก ตนก็บอกว่าไปจอดที่ปั๊มเลย  เกาะแบบนี้ไปอีกไม่ไกลก็ถึงปั๊มแล้ว  และอีกสาเหตุที่ไม่จอดเพราะมีรถพ่วงอีกคันจอดอยู่ด้านหน้า  เมื่อตนจอดรถให้ลงแล้วแต่ตำรวจไม่ลงจึงขับรถมาที่บริษัทเลย


ทางด้านนายกฤษณะ  ทองอ่อน  อายุ 25 ปี  ผู้โพสต์คลิป  เปิดเผยผู้สื่อข่าวว่า  กำลังขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน  เมื่อมาถึงแยกบิ๊กวี  ทางออกไปสกลนคร  ก็เห็นตำรวจยืนเกาะนอกรถฝั่งคนขับจึงขับตามมาดู  แล้วตำรวจเขาก็บอกให้ถ่ายคลิปเอาไว้  จะได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน  ตนก็ถ่ายมาเรื่อย ๆ จนถึงปั๊ม  ส่วนตัวรู้สึกตกใจมาก  เพิ่งเคยเห็นเหมือนกับในหนัง  และคนขับก็ขับรถเร็วมาก  ตนกลัวว่าตำรวจจะตกลงมาได้รับบาดเจ็บ  แต่โชคดีที่ถึงปั๊มโดยปลอดภัย


ขณะที่ชาวโซเชียลฯ  แห่มาแสดงความคิดเห็นทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับตำรวจที่เกาะรถแบบนี้เพราะกลัวเป็นอันตราย  บางคนก็บอกว่า  คนขับทำไมไม่จอดจะมีอะไรหรือไม่



คุณอาจสนใจ