สังคม

หนุ่มสุดทนเพื่อนบ้านเปิดเพลงเสียงดัง แจ้งรัฐก็เงียบ

โดย onjira_n

20 เม.ย. 2565

426 views


วันที่ 20 เม.ย. 65 จากกรณีที่มีเฟสบุ๊คแฟนเพจ อย่างดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น Part 2 ได้โพส ข้อความว่า #เรื่องจากกลุ่ม เราสามารถจัดการปัญหาเพื่อนบ้านเสียงดังได้อย่างไรบ้างครับ แจ้งรัฐไปเรื่องก็เงียบ เดินไปเตือนดีๆก็แล้ว บอกเสียงดังไปหรอ แล้วก็เร่งเสียง เปิดบ่อยพอสมควรครับ บางทีเหนื่อยๆกลับมาบ้านก็แค่อยากพักผ่อนครับ พิกัด ต. บางโตนด อ. โพธาราม จ. ราชบุรี

ทางผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุที่บริเวณ หมู่ที่ 3 ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับทางเจ้าของคลิปดังกล่าว คือนาย กฤษฎากร อายุ 23 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ทราบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปนั้นไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้น แต่ก่อนหน้านี้ก็มีมาแล้ว บางวันเปิด 2-3 ทุ่ม บางวันก็เปิดดึกช่วง ตี 2 ถึง ตี3 เลย ตนทนไม่ไหวก็ได้เข้าไปคุยกับเพื่อนบ้านแต่ก็ไม่สำเร็จ ซ้ำก็ถามกลับมาว่า ดังไปหรอ พร้อมกับเร่งเสียงหลังจากตนกลับมา หลังจากนั้นก็ได้มีการแจ้งไปทั้ง ผู้ใหญ่บ้าน และก็กำนัน ก็มีการเข้ามาคุย จึงได้เงียบไปสักพักหนึ่งก็กลับมาเปิดเสียงดังอีก ทั้งนี้ก็เคยแจ้งไปยัง 191 แล้วแต่ก็ไม่เป็นผล จึงตัดสินใจเข้าไปขอความช่วยเหลือจากในเพจ ที่บ้านก็อยู่กัน 2 คนแม่ลูก อยากให้หน่วยงานใดก็ได้ช่วยดำเนินการ

ด้านนายบุญยิ่ง อินทรประเสริฐ อายุ 54 ปี ชาวบ้านอีกคนที่ได้รับผลกระทบ กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมานานแล้ว ส่วนใหญ่ก็จะกลับมาช่วง มืดถึงดึก กลับมาเวลาไหนก็เปิดเวลานั้น ซึ่งเด็กตอนนี้ก็เรียนออนไลน์อยู่ก็เดินไปขอร้องเขา นับตั้งแต่นั้นมาก็เลยมองว่าไปท้าทายเขา ยิ่งทำให้ก่อเหตุหนักกว่าเดิม ทางผู้ใหญ่บ้านก็มาเตือน แต่ก็ไม่ฟัง พอผู้ใหญ่บ้านมาก็ปิด หลังผู้ใหญ่บ้านไปก็ให้ ของลับ และก็โวยวายพร้อมบอกว่า กูไม่กลัวใครทั้งนั้นแหละ หลังจากนั้นตนก็เลยไปบอกกำนัน ทางกำนันก็เรียกไปตักเตือน ก็หยุดไปสักพักหนึ่ง จนมาเกิดเหตุการณ์ขึ้นซึ่งถ้าเปิดกลางวันก็ไม่มีใครว่า แต่นี่เหมือนเจตนามารบกวนกันมากกว่า

นางสาวหญิงเล็ก กลิ่นจุ้ย ผู้ใหญ่บ้าน ม. 3 ต.บางโตนด กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แต่เมื่อคืนไม่มีใครแจ้งผู้ใหญ่บ้าน แต่ที่ผ่านมาก็มีคนแจ้งตอนตี 2 เราก็ลงไปตรวจสอบพร้อมทั้งตักเตือน แต่ช่วงนี้ก็เห็นเงียบไปสักพักหนึ่งแล้ว แต่เนื่องจากบ้านที่เปิดเพลงกับบ้านผู้ใหญ่นั้นอยู่ไกลกันจึงไม่รู้ว่าเปิดหรือไม่ เราก็ได้เคยมีการตักเตือนห้ามปรามแล้ว เขาก็ดูพูดรู้เรื่อง


คุณอาจสนใจ

Related News