สังคม

หมอเจี๊ยบ สะอื้น อ่านคำอาลัยสุดซึ้งหมอกระต่ายครั้งสุดท้าย

โดย panisa_p

26 ม.ค. 2565

12.9K views

ช่วงเวลา 13.00น. เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงหีบบรรจุร่างหมอกระต่าย ออกจากศาลา 3 เพี่อเวียนรอบเมรุ 3 รอบ โดยมีน้องสาวของหมอกระต่าย เป็นผู้ถือเครื่องทองน้อย และตามด้วยครอบครัว คือ พ่อแม่ ญาติ เพื่อนร่วมงาน และบุคคลที่รักหมอกระต่าย รวมถึงแพทย์หญิง ลลนา ก้องธรนินทร์ หรือ หมอเจี๊ยบ ที่มาร่วมแสดงความอาลัย ส่งดวงวิญญาณหมอกระต่ายเป็นครั้งสุดท้าย

ก่อนเริ่มพิธี หมอเจี๊ยบ เป็นผู้อ่านประวัติหมอกระต่าย ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ และเมื่อกล่าวถึงสาเหตุการเสียชีวิต หมอเจี๊ยบ ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา โดยคำอาลัย จากเพื่อนๆแพทย์ มีใจความว่า กระต่าย หรือ KT ของพวกเราเป็นคนเก่ง สวย ชิค และเป็นทาสแมว เราจะเจอกระต่ายในรูปที่สวยเสมอ ส่วนเรื่องการเรียนและด้านการงานเป็นคนที่ตั้งใจทำงานเต็มที่ เป็นคนเก่ง พึ่งพาได้เสมอ กระต่ายชอบบอกว่ากระต่ายไม่มีเพื่อนแต่เราอยากบอกว่าไม่จริงเลย เพราะเพื่อนทุกคนรักกระต่ายมาก//กระต่ายจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไป we love you my kt


จากนั้นหมอเจี๊ยบยังได้อ่าน คำอาลัยจากคนพิเศษของหมอกระต่าย มีใจความว่า

" กระต่ายที่รัก เราได้มารู้จักกันจริงๆตอนมาเรียน เฟลโล่ ด้วยกัน ปีเรามีคนน้อยงานหนัก แต่เจ๊ไม่เคยอารมณ์เสียเลย เจ๊ะจะบอกว่า การที่เราอารมณ์เสียใส่คนอื่น มันไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น เลย รู้สึกไม่ดีต่อกันเปล่าๆ เจ๊เลย เป็นคนใจเย็นมากๆ มีน้ำใจกับทุกคน ให้ความช่วยเหลือทุกคนตลอด เวลา เจ๊จะเป็นคนที่มีคนไข้เยอะมาก เพราะเจ๊ไม่เคยปฏิเสธคนไข้ เลย ดูแลคนไข้อย่างดีทุกคน ทุกวันนี้คนไข้ยังถามถึงหมอกระต่ายตลอด บางคนจะย้ายตามไปด้วย เจ๊เป็นคนที่รักของคนไข้ พยาบาล อาจารย์ และพี่ๆน้องๆ ทุกคน เจ๊ทำให้ผมอยากเป็นคนดี และ ใจเย็นอย่างเจ๊บ้าง การเจอหน้าทุกวันทำให้เราสนิทกัน มาก คุยกันได้ทุกเรื่องทุกเวลา ตลอดเวลาที่รู้จักกัน ไม่มีวันไหนเลยที่เราจะไม่ได้ยินเสียง ไม่เห็นหน้า พอวันนี้ไม่ได้คุยกัน รู้สึกว่าบางอย่างในชีวิตมันขาดหายไป จริงๆ



ท้องฟ้าไม่สวยเหมือนเมื่อก่อน เห็นสิ่งของ เห็นสถานที่ ฟังเพลง มันทำให้นึกถึงเจ๊ทุกอย่างเลย คิดถึงจริงๆนะ คิดถึงที่สุดเลย เจ๊ชอบบอกว่าเจ๊ไม่มีเพื่อน แต่ไม่จริงเลย 2-3 วันที่ผ่านมา คงเห็นแล้วนะว่ามีคนที่รักเจ๊มากแค่ไหน เจ๊ไม่ต้องเหงานะ พวกเราอยู่ตรงนี้เสมอ ไม่มีวันลืมเจ๊เลย วันนี้เจ๊ไปเป็นนางฟ้าข้างบนแล้วนะ อิจฉาคนข้างบน เหมือนกันที่ได้คนดีๆอย่างเจ๊ไป ถึงแม้เวลาที่เรารู้จักกัน จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่เจ๊มีความหมายในชีวิตผมนะ ผมจะไม่มีวันลืมเจ๊ รักเจ๊เสมอ เจ๊จะอยู่ในหัวใจผมตลอด ไป รักและคิดถึงเสมอ จาก หนูหรั่ง "




โดยระหว่างที่หมอเจี๊ยบอ่านประวัติ และคำอาลัยนั้น พระนรวิชญ์ และพระพ่อ ซึ่งได้ร่วมนั่งอยู่ภายในศาลา โดยพระนรวิชญ์ นั่งก้มหน้าสงบนิ่ง โดยมีพระนิคม นั่งอยู่ด้านหน้า และมีเพื่อนร่วมสังกัด ยืนอยู่ข้างๆ




คุณอาจสนใจ