สังคม

'ทนายเดชา' รับ 'คุณแม่' ยืนยันถอนฟ้อง 'คดีแตงโม' รอยื่นหลังคดีหลักเข้าสู่ชั้นศาล

โดย paweena_c

27 มิ.ย. 2565

35 views

จับตา ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของแตงโม หลังคุณแม่ภนิดาออกมายืนยันจะถอนฟ้อง ทีมข่าวพยายามติดต่อ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงสอบถามไปยังเพื่อนรักคุณแม่ คือ ทนายเดชา ยอมรับว่าจริง แต่จะยื่นหลังจากอัยการมีคำสั่งทางคดีแล้ว

ผ่านมากว่า 4 เดือนแล้ว สำหรับการเสียชีวิตของ นักแสดงสาว แตงโม นิดา ซึ่งกระบวนการขั้นตอนทางคดี อยู่ระหว่างคณะทำงานของอัยการภาค 1 พิจารณาสำนวนของตำรวจ เพื่อจะมีคำสั่งทางคดีในวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ ซึ่งข้อหาที่แจ้งหนักที่สุด คือ มาตรา 291 กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท

นอกจากนี้นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยังจะเดินหน้าฟ้องคดีเอง โดยอาศัยว่าได้รับมอบอำนาจจากคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน ซึ่งได้ยื่นฟ้องคนบนเรือไป 8 มาตรา รวมถึงมาตรา 288 คือ ผู้ใดฆ่าผู้อื่น 289 ฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน และ 290 ไม่ได้มีเจตนาฆ่าแต่ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

ต่อมาคุณแม่ภนิดา ยื่นถอนเรื่องต่อศาล ขอยกเลิกหนังสือรับมอบอำนาจของ นาย อัจฉริยะ แต่ต่อมากลับเปลี่ยนใจ บอกว่าจะขอใช้สำนวนฟ้องของนาย อัจฉริยะ และล่าสุดคุณแม่ภนิดายืนยันจะถอนคำฟ้องของนายอัจฉริยะ แน่นอน

ทีมข่าวจึงโทรศัพท์ไปคุยกับทนาย เดชา กิตติวิทยานันท์ เพื่อนสนิทของคุณแม่ ระบุว่า คุณแม่ภนิดาจะไปยื่นขอถอนฟ้องที่ศาลจังหวัดนนทบุรี หลังวันที่ 7 กรกฎาคมไปแล้ว เพราะคุณแม่จะรอให้อัยการมีคำสั่งฟ้องคดีต่อศาลก่อน เพื่อให้คดีหลัก คือ คดีประมาทเข้าสู่ชั้นศาล แล้วคุณแม่ค่อยยื่นถอนฟ้องเพื่อไปเข้าร่วมเป็นโจทก์ร่วมกับอัยการ โดยสาเหตุที่ต้องรอเนื่องจากคุณแม่กลัวว่าหากยื่นถอนฟ้องไปก่อน แล้วจะทำให้คดีหลักมีปัญหา

ส่วนที่มีปัญหากับนาย อัจฉริยะ ยืนยันว่าจะไปแจ้งความที่ สน.โคกคราม แน่นอน แต่ขอดูเวลาก่อนว่าจะว่างไปตอนไหน

คุณอาจสนใจ

Related News