สังคม

รวบเครือข่ายยาเสพติด พบซุกไอซ์ 400 กก. ยาบ้าอีก 2 พันเม็ด พร้อมยึดทรัพย์กว่า 26 ล้านบาท

โดย weerawit_c

27 พ.ค. 2566

181 views

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 พร้อมด้วย ป.ป.ส. ร่วมกันจับกุมตัวนายบัณฑิต ไวยะกา อายุ 34 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์น้ำหนัก 400 กิโลกรัม อาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน


คดีนี้สืบเนื่องจาก ด่านตรวจยาเสพติด อ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้จับกุมนายบุญเลิศ รามจุล นายธนพล รามจุล และ น.ส.กาญจนา เพิ่มรุ่งเรือง พร้อมของกลางยาบ้า 2,000,000 เม็ด ไอซ์ 297 กิโลกรัม และเคตามีน 20 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา จึงขยายผลจนทราบว่า แก๊งค้ายารายนี้มี นายสุริยา พรหมมิน ชาวกรุงเทพฯ เป็นหัวหน้า และมีนายสมพงษ์ พุทธวงค์ กับ นายบัณฑิต ไวยะกา เป็นผู้สั่งการดูแลเรื่องการขนลำเลียง เจ้าหน้าที่จึงขอศาลออกหมายจับ นายสมพงษ์ กับ นายบัณฑิต


ต่อมาสามารถจับกุมตัว นายสมพงษ์ ได้ที่ร้านอาหารเขต ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว จึงพาตัวไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 448 ต.ธารทอง พบอาวุธปืน เครื่องกระสุน รถยนต์


ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกชุด ก็เข้าจับกุมตัว นายบัณฑิตย์ ได้ที่ตลาดสดแม่ลาว นำตัวไปตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 184 หมู่ที่ 6 ต.ธารทอง พบรถยนต์ รวมถึง ไอซ์อีก 8 กระสอบ และในกล่องพลาสติกอีก 7 กล่อง รวมน้ำหนักทั้งหมดประมาณ 400 กิโลกรัม กับ ยาบ้าอีก 2,600 เม็ด

นอกจากนี้ ยังจับกุม นายสุริยา ได้ที่เขตจตุจักรกรุงเทพฯ เพิ่มอีกด้วย จึงทำการอายัดทรัพย์สินของกลาง ของทั้ง 3 คน และเครือญาติ รวมมูลค่าทั้งหมด 26,273,000 บาท ดำเนินคดีตามกฎหมาย


สำหรับคดีนี้ เชื่อว่ายาเสพติดทั้งหมด โดยเฉพาะยาไอซ์จะถูกส่งต่อไปยังพื้นที่ภาคใต้ เพื่อนำไปขายในต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศออสเตเลีย หรือ นิวซีแลนด์ โดยการขนส่งในไทย จะใช้วิธีใส่ลังซุกซ่อนไปกับรถขนสินค้า หรือ รถขนผัก เพื่ออำพรางสายตาเจ้าหน้าที่ พอถึงภาคใต้จะใช้การขนส่งทางเรือสินค้า


อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาที่จับกุมได้ เชื่อว่าเป็นเพียงกลุ่มขบวนการรับจ้างลำเลียง แต่ยังมีกลุ่มนายทุน หรือ ผู้ว่าจ้างอีกกลุ่ม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะขยายผลจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้ทั้งหมด

คุณอาจสนใจ

Related News